Chapter 28-"Just let me like you."

121 6 0
                                    

"Just let me like you. That's all you need to do for me and nothing more. Just please don't avoid me."

Bigla akong naalimpungatan sa nagsasalita sa tabi ko. But I pretended to be asleep. I know it's him. Ba't ba andito to? Wala ba tong class?

"Kung mahal mo pa siya? Wala na akong magagawa ron pero hayaan mo na lang ako na gustuhin ka."

Hindi ko alam paano. I know he's a good guy but I don't know how.

"Mahirap din sakin to. This is the first time I've liked someone and I don't know what to do with is feeling. This is all new to me. Alam kong para akong tanga rito na kinakausap ka habang tulog pero kelangan ko to ilabas."

Ano bang dapat gawin? Hindi ko alam kung kaya ko ng magtiwala uli.

"Basta gusto kita, sigurado ako don sa nararamdaman kong yon para sayo at kung hahayaan mo ako ipaparamdam ko sayo yon."

*kriiing!**kriiing!*

Tapos naramdaman kong tumayo na siya. Lalabas na ata dahil tapos na yung class for the day, so tapos na rin yung detention.

"Perez right? Pwede bang pakigising siya pagkalabas ko?" rinig kong sabi niya bago isinara ang pinto ng detention room.

"Kilala mo yon? Ba't ka rin niya inuutusan? Member din ba yon ng SG council? Ano ka ba don? Maid o vice president?" salita ng salita naman ng isa pang lalake.

"Gising na Abby nakalabas na siya." kalabit sakin nung babae. Kilala niya ako? Kaya tiningnan ko agad kung sino siya.

"Ate Summer?" nakabalik na siya?

"Yeah it's me." she tried to smile at me. She's kuya Seb's ex na bigla na lang siyang iniwan dati. I've found about the reason nung magkita kami sa LA dati but she made me promise not to let kuya know what it is and where she is.

I understood her reason back then so I had no choice but keep it a secret to kuya kahit it shattered him 2 years ago.

"You're back? I've missed you ate. Kelan ka pa nakabalik?"

"Kakabalik ko lang din Abby." her smile. It's not back yet.

"Nagkita na ba kayo?" pagyakap ko sa kanya. She was like my big sister back then.

"Kilala mo rin siya?" biglang singit ng lalakeng kanina pa nakatingin samin.

"Shut up." sagot sa kanya ni ate Summer. "Umuwi ka na nga at tapos na ang detention."

"Abby andito ka raw?" biglang pasok ni kuya sa detention room. "Andito rin pala kayo." he recognized the presence of ate Summer sa tabi ko.

"Uy president! Andito ka na naman?" singit na naman nung lalake.

"Abby tara na." Hindi niya siya pinansin.

I smell jealousy. Hmm~~~

"Ate Summer hang-out tayo minsan ha? We have a lot of catching up to do." I looked at the cute guy sa tabi niya.

"Okay just go to our office okay?"

"Saang office?"

"Sa office namin." singit ni kuya.

"Sa office niyo?"

"Oo, she's our new vice president. Let's go Abby."

"Talaga ate? Wow! Sige sige punta ako don palagi ha?"

"Okay Abby. Sige na at hinihintay ka na ni president."

"Okay ate bye bye~~Ingat kayo!" Sabi ko sa kanya at sa cute guy.

"Absent ka ng absent tapos detention naman ngayon?" inis na sabi ni kuya sakin nung nasa labas na kami.

"Sorry kuya papasok na ako."

"And what made you say that now?"

"I should just let him like me. Hindi ko na siya iiwasan at pipigilan. Kung magkakagusto rin ako sa kanya eh di wala na akong magagawa don."

"Bakit may nararamdaman ka na ba sa kanya?"

"Hindi ko alam kuya. Basta hahayaan ko na lang kahit ano man ang mangyari. Ayoko ng matakot pa."

Biyotchii ♡♥

RestartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon