[[[[[[[Chapter 29: At least may nalaman ako sa joke na yon. Na may nararamdaman ka na din sakin." tawa niya sakin.
Aisssh! I'm really speechless sa lalakeng to! Napaamin ako ng di oras dahil sa joke?!
Asar man ako sa mga trip niya eh napapatawa rin ako dahil napakacontagious ng mga tawa niya. Parang bata lang na nakasmile sayo at di mo mapigilang mapasmile din sa cuteness niya.
Aissh! Ano ba tong iniisip ko?!
"Ayieee! Ang sweet naman!" sigaw ng classmates namin "Oo nga! Tumatawa na si PJ ngayon!" dagdag pa nila.
Lupa! Eat me now!]]]]]]]]]]
"Wow guys, it's seems like you're all in good mood today."
Biglang pagpasok ni ma'am sa classroom.
"Good morning ma'am." pagbati namin sa kanya.
"Good morning din, since mukhang good mood kayong lahat today I'll tell you what your project is."
"Good morning ma'am." biglang pagpasok ni Kai.
"Good morning Raymundo. You're late today."
"Sorry ma'am." parang wala sa mood. Grumpy ang aura niya today. Baka naman nag-away sila ni Agatha?
"Okay I'll let you pass today since it's your first time." pagsmile sa kanya ni ma'am.
"Thank you ma'am." at umupo na siya sa upuan niya sa row namin. Asan kaya si Agatha ang tagal ko na rin siyang di nakikita?
"Okay going back, I've told you last meeting that it will be a by partner project right? So now I want you to make a documentary video about your partner's life."
"Ma'am kelan po yong deadline?" tanong ni Cha.
"It will be passed next week. I expect you to make it good with this project because this will be 50% your prelim grade. Any more concerns class?"
"Ma'am wala na po yung partner ni Raymundo." si Danna. I know her dahil isa siya sa mga umaaway sakin dahil crush niya si Kai.
"Where's your partner Raymundo?"
"She's not here anymore ma'am she transferred to Manila."
Umalis si Agatha? Bakit?
"Why oh why? Paano na to?" nag-isip si ma'am Valdez.
"I can do the project alone ma'am."
"No hindi pwedeng iintroduce mo ang sarili mo, it has to be another person. You two there at his row." biglang turo samin ni ma'am.
"Kami po?" tanong ko.
"Yes. You will be in a group of three with Raymundo. Is it okay for you two?" kasama namin siya?
"Pero by partner po ma'am diba?" singit ni Patt.
"Yeah but he doesn't have a partner so I'll allow him to join you two."
"Pero..." reklamo ni Patt
"I'm sorry Zamora but I'm not giving you any choice. I expect to see you three in each of the documentary. Kahit yung isa lang sa inyo ang iintroduce dapat andun din kayong tatlo sa video okay? Same rule applies to all of you."
"Yes ma'am."
"If there is no more concerns about the project then I'll let you have meeting about it for the whole period with your partners and groupmates. I'll just be in the faculty room of you ever need me." then she left.
Nag-usap usap na lahat ng classmates namin about the project... pero kaming tatlo? Nagtititigan lang kami.
Spell "Awkward."
"Ikaw na ang magsimula." bulong ko kay Patt.
Then he just winked at me as a response. Labo talaga nito minsan.
"Ikaw na." bulong ko uli sa kanya.
"Ikaw na." pagkiliti niya sakin. O-O
"Hahahahaahah! O sige na! Sige na! Hahaha! Ako na!" pagtapik ko sa kamay niya. One of my biggest fear? Ang kilitiin. God! Hahaahah!
"Edi ikaw na." payakap niya sakin.
"Ayieeee! Baka ma-OP niyan sa inyo si Kaizer~" pang-aalaska ni Cha.
Kahiya naman! Si Patt kasi eh!
"Baka kamo magselos." dagdag ni Danna. Bitter talaga to.
I turned to look at Kai and he seems pissed. Malabo namang magselos to kasi never naman akong nagustuhan nito. Nonsense talaga tong si Danna.
Pero baka ma-OP nga. Okay Ace tama na...Serious mode.
"Okay lang bang bunutan na lang tayo kung sino ang kelangan natin iintroduce?" pagsisimula ko sa usapan. Pareho kasing naging ice mood ang dalawang to.
"Okay." sabay dapat sumagot?
Gumawa ako ng papers na may names namin para sa bunutan.
"Ito oh bunot na." paglagay ko ng mga papel sa desk ko.
Bumunot agad si Patt.
"Oh asan dito sa dalawa yung sayo?" pagtanong ko kay Kai. Di niya kasi maabot dahil sa nasa side siya ni Patt.
Kai-___-Patt-Ako (seating arrangement namin)
"Oh ayan pumili ka pare." pag-abot sa kanya ni Patt ng dalawang papel.
Bumunot siya at kinuha ko ang natirang papel.
Binuksan ko at ang napili ko ay si Patt. *exhale* Buti na lang at si Patt ang nabunot ko! Nakahinga ako ng maluwag.
"Wow ikaw nabunot ko!" sabay ngiti ko kay Patt "Sino nabunot mo?"
Pero hindi sumagot at nakasimangot lang ang mukha na inabot ang papel na binunut niya.
Kaizer.
So it means si Kai ang nakabunot sakin?!
Biyotchii ♡♥
BINABASA MO ANG
Restart
Random(Part 1 of Vergara triplets Series ) Pinagpustahan, niloko at sinaktan. Kung ikaw ba ang nasa katayuan ni Ace Abigail Vergara, makakaya mo pa bang magmahal uli? Biyotchii ♡♥