Chapter 22- Dare or Drive?

139 6 0
                                    


Patt's POV

"Hey yow!" Biglang dating ni Maximo.

"Oh ba't ka andito?" pagbigay sakin ni Ace ng coke niya. "Inumin mo, wala ka namang binili eh."

"Akin na lang." pag-agaw ni Maximo ng coke. Buti na lang, ayoko rin naman inumin ang binili ni Raymundo na yon para sa kanya.

"Ba't ka ba andito?!" pagbatok sa kanya ni Ace.

"Aray naman! Sadista ka!" paghaplos ni Max sa binatukan ni Ace. "Andito ako dahil sa dare. Sinisigurado ko lang na tumuptupad ka!" pagturo niya kay Ace.

"Oo naman magdedate nga kami mamaya eh. Diba Patt?" pagsiko niya sakin bigla.

"Ha? Kelan?" bigla na lang akong pinagpawisan. Date? Kami? Mamaya? Ni Ace?

"Kanina diba? Sabi mo kung gusto ko bumili ng pagkain bibilhin mo para sakin?" bigla niya akong sinipa sa paa. "Diba?"

"Oo naman. Pero di mo naman sinabi na date pala yon." kamot ko sa ulo ko. Date na pala ang tawag niya don? *dugdug*

"Pwes ngayon sinabi ko na." bigla niyang hinigit yung kamay ko. "Ang slow mo talaga." iling niyang sabi sakin. *dugdug*

Ano bang nangyayari sayo puso ka?! Kanina ka pa ha?!

"Di naman ah? Pero seryoso san tayo magdedate?"

"Sumunod ka na nga lang."

"Saan nga?"

"Ang kulit?! Sakay." Turo niya sa pinto ng kotse pagdating namin sa harap ng kotse niya.

"Sa kotse ko tayo at ako ang lalake kaya ako ang magdadrive."

"Ako lang ang nagdadrive pag may lakad ako ng may kasama." she told me with a poker face.

"Well iba na ngayon. Ako ang magdadrive. Lose the dare or let me drive."

Hindi siya sumagot at nakatingin lang sakin like hoping I'll change my mind. *dugdug*

Ba't ba ayaw mong tumigil sa bilis puso ka?! Wala naman tayo sa marathon ah?!

"What would you choose?" Tanong ko sa kanya uli. If she was always the boss around that guy. Well I'm definitely the new boss around between us two.

Kai's POV

She allowed him to drive for her. Not even once did she let me do it for her. What is he really to her?!

Huli na ba talaga ako?

Biyotchii ♡♥

RestartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon