Chapter 6- Assuming

206 19 4
                                    



"Tino-two time ka lang ni Matt. Break up with him." yan agad ang bumungad sakin paglabas ko ng building namin kasama sina Sky at Cielo. I raised an eyebrow at him.


"What?" tanong ko agad sa kanya. Then I gaved Sky a look of *what.the.hell.is he.saying?!*


""Tino-two time ka lang ni Matt. Break up with him." he repeated.


"Sinong Matt? At kilala mo na pala ang all time crush ko di mo man lang sinasabi." bulong sakin ni Sky. "Don't know." I whispered back.


"So?" sagot ko sa kanya na may hinihintay na sagot.


"And you're okay with it? He's cheating on you with Lian." now I get it. Hahahaahahaah! Gusto ko to. Sina Rafa talaga. :D kawawa naman siya palagi nalang napapagtripan.


"Oh it's okay. I love him naman eh and he loves me." sagot ko.


"Your unbelievable." tapos umiling iling pa siya.


"What are you talking about? Do you have a boyfriend I don't even know bestie?" then pinanlakihan ko siya ng mata. "Sinong Matt, PJ?" tanong niya kay PJ. Were screwed!


"Matt Anderson." he told me with a serious tone.


"Si Mattie? Si babe mo? Hahahaahahaa!" then tiningnan ako ni Sky habang tawa ng tawa, were really screwed. ;((( bigla na lang siyang tiningnan ni PJ with a look like *he's crazy*


"Hahahaha! Si Matt ba? Hahaahah! Hindi niya boyfriend yon." tawa pa ng tawa. Busted Alert!


"Ano bang sinasabi mo Sky? Boyfriend ko yon." then pinanlakihan ko uli ng mata to get the signal to just shut up.


"Hindi kaya!" then he clinged into PJ's arms. "Napagtripan ka lang nila PJ my loves. Tawagan lang talaga ni Mattie Anderson ay babe. Hahahaahah!"


"Wh..what?" then his face reddened. Huhuhuhu.


"Thanks Sky. You really are my bestfriend." and umalis na ako. I'm so dead.


"Wait." he stopped me from fleeing.


"What?" irita kong tanong.


"You lied." he serious tone. It's sexy but dangerous.


"Excuse me but I didn't lie to you. You just assumed that he's my boyfriend because I called him babe." then I left him hanging there. May iba sa mga tingin niya, it's like a magnet. It's giving me this feeling inside. Oh no. No not again.


RestartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon