CHAPTER 23

3.3K 80 13
                                    

I’ve been in a deep thoughts as I work in the company today. Madalas akong matulala sa araw na ‘to. Hindi ko alam kung saan o kanino ako nag-aalala. Kung ano ang dapat kong gawin.

But thinking so critically made my head hurt a little. Thinking about it made me crazy. Nakakairita! Ni hindi ko alam kung ano ang dapat gawin o kung paano ko kakausapin si Daddy. Now that Callum agreed with the merging, Daddy will have the access to get in Callum’s company and it makes me worry.

I really should be worried.

“Ma’am,” napabaling ako sa pintuan nang marinig ang boses ni Chris.

“Yes?”

“Uh . . . Sir Callum is calling po. Hindi mo raw po kasi sinasagot ang tawag niya.” she said with a bit hesitation.

“Oh, I’m sorry. I– I’m just preoccupied. Thank you, Chris.”

Tumango siya bago umalis ng opisina ko. Napahinga ako nang malalim bago kinuha ang aking cellphone para tingnan ‘yon. True enough, Callum’s calling me. And he has been calling me for since 2pm, and it’s almost 3pm! He has thirty missed calls that frowned me.

Maya-maya ay tumunog ang cellphone ko para na naman sa tawag niya. Mabilis kong sinagot ‘yon.

“Hello?” napapaos kong bungad sa tawag niya.

“What happened? Why are you not answering my calls? I’ve been calling you for almost an hour. Kung hindi ko pa tinawagan ang secretary mo, hindi mo pa sasagutin ang tawag ko.”

Nahihimigan ko ang galit at iritasyon sa boses niya pero hindi ko na ‘yon pinansin.

“I’m sorry, I was just got so busy and preoccupied with my work. Uh . . . bakit ka pala napatawag?”

I heard him sighed heavily.

“Nothing. I just want to check on you.”

Napapikit ako nang mariin at dinama ang malakas na kalabog ng dibdib ko. Napatigil na ako sa pagtatrabaho at napasandal sa backrest ng swivel chair ko. Pilit kong pinipigilan ang pagngiti pero hindi ko nagawa.

Damn this man and his effect on me.

“I’m fine. Hindi ko lang talaga nasagot agad ang tawag mo dahil sa pagiging abala.” I swayed my swivel chair while listening to his breathing on the other line. “Ikaw? How are you? Don’t you have meeting at this hour?”

He chuckled.

“So, you checked on my schedule again?”

Ang lambing ng boses niya ay parang nagdala sa akin sa alapaap. I feel like floating while listening to his baritone voice.

“Hmm? Yeah . . .” I answered breathily. “Para alam ko kung saan at sino ang ka-meeting mo. Baka . . . may babae ka ulit diyan.”

I heard his bark of laughter on the other line. Napanguso ako. His laughter is music to my ears.

“Hey, I won’t cheat on you. I promise you that. I’m a man of words, so trust me with my words.”

Napapikit ako nang mariin.

“Should I? Baka . . . makakita ka lang ng maganda, sexy, malaki ang p’wet at boobs bigla ka na lang makalimot sa mga salita mo. I’m a gullible person, Callum.”

“No, you are not.”

Ngayon ay seryoso na ang boses niya kaya mas lalo akong napanguso.

“I just hope you’ll stick to your words.”

“I will.”

I smiled at his sincerity.

“And also about my meeting today, it was rescheduled tomorrow, so I have a time for us to talk.”

Romancing the DevilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon