CHAPTER 36

3.5K 92 2
                                    

Hindi ko alam kung bakit kabado ako habang nasa loob ng kotse. Palapit na ako sa restaurant na sinabi ni Callum. Ito ang restaurant na madalas naming puntahan noon, noong mag-asawa pa kami — I mean magkasama sa iisang bahay.

Kabadong-kabado ako lalo pa nang tumigil na ang sasakyan ko sa basement. Kasunod ko ang kotse niya at itinabi niya ‘yon sa sasakyan ko. Napanguso ako at nanatili muna saglit sa loob. Natulala ako habang iniisip kung bakit ako narito ngayon.

Pumayag ako dahil ayaw kong sundan niya ako sa bahay. Matigas ang ulo nito ni Callum at alam kong gagawin niya kung ano ang gusto niya. And when he said he’ll sleep in my house if I don’t go on a date with him, he’ll do it. That’s why I agreed. Tatakasan ko na sana kung sakali, kaso sa sinabi niyang ‘yon ay natakot ako. If he’ll do it, he’ll definitely see my daughter. I don’t want them to see each other yet. Siguro kapag handa na ako, saka ako papayag.

Lumalaki na si Hestia. She’s also now lookinh for her father. That’s why I can’t hide the truth to her forever. Darating ang araw na kukulitin niya ako sa pagtatanong tungkol sa kaniyang ama. And I’m not yet ready for it.

Napatalon ako nang makarinig ng katok sa bintana ng aking kotse. Tinted ang salamin ng kotse ko kaya paniguradong hindi ako kita ni Callum mula sa labas. Patuloy siya sa pagkatok habang kinakalma ko ang sarili. Seconds later I opened the driver’s door and saw how worried and impatient he is as he stand beside my car. I rolled my eyes and locked the door.

“Bakit ang tagal mo ro’n?” he asked coldly.

“Bakit? Bawal ba na inayos ko muna ang sarili ko?” irap ko sa kaniya.

“For two minutes?” His eyes narrowed at me.

I sighed, “bakit, makakapag-ayos ka ba sa isang segundo?” mataray kong sagot bago naglakad paalis sa harap niya.

Narinig ko pa ang pag-ungot niya roon pero hindi ko na siya pinansin at naglakad na papasok sa loob. Sumunod siya sa akin sabay lapat ng kaniyang kamay sa aking beywang. Napatigil ako dahil sa ginawa niya.

“Get off me, Callum.” saway ko dahil saktong ginawa niya ‘yon nang makapasok na kami mismo sa loob ng restaurant.

“What? Ang daming tumitingin sa ‘yo.” nakangusong sambit niya.

“Malamang, may mata sila.” sarkastikong sabi ko at ponilit inaalis ang kamay ni Callum na nasa aking beywang.

“What are you doing?” he hissed.

“Don’t give people misinformation about our relationship.” mariin kong angil sa kaniya.

“What? I don’t care about what would they think about us.”

“Wala ka naman talagang pakialam, tss.”

Iginiya kami ng usher papunta sa VIP room na pinreserba ni Callum para sa aming dalawa. Mabuti naman para hindi kami makita ng mga taong nasa labas. Mamaya ay baka may socialite pa siyang narito at makita kami. Another intrigue again.

Pinaghugot niya ako ng silya na ikinataas ng kilay ko. I smirked and sit opposite to the chair he’s holding. Umigting ang panga niya sa ginawa ko. Pero sa huli ay umiling at siya na ang umupo sa upuang hinatak niya. Dumalo na ang waiter sa amin at binigyan kami ng menu.

Nang matapos kaming um-order ay umalis na rin ang waiter. Tumingin ako sa paligid para hindi magtama ang paningin naming dalawa ni Callum. Masyado akong nadadala sa mga tingin niya at hindi ko 'yon nagugustuhan.

I did not dare talk to him but he’s persistent to have this date successfully. We casually talked. And when our order came, we ate silently. Mabuti naman at hindi siya nagtanong ng kung ano dahil baka hindi ko masagot o madulas ako sa sasabihin ko.

Romancing the DevilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon