CHAPTER 25

3.4K 72 1
                                    

Nagising ako nang biglaan akong uminat at may natamaan akong katawan dahil do’n. I was facing the window and its white curtain when I open my sleepy eyes. Gagalaw na sana ako nang maramdaman ko ang hapdi ng aking pagkababae kasabay ng pagdama ko ng isang brasong nakapulupot sa aking beywang.

And it drawn on me, Callum went to the guestroom last night, apologize to me, and we . . . made love last night. He was murmuring something I didn’t clearly heard because I fell asleep the moment I released.

My cheeks heated profusely. We’re still here at the guestroom. I look at my back, at his peaceful feature while sleeping. I can’t imagine him because so soft and such a cute guy while sleeping beside me. He always has this rough and ruthless facade that’s why I always adore his soft feature every time I have a chance to.

And then my father’s voice lingered my mind.

“Seduce him. Romance him. Make him fall in love with you . . .”

How can I do that? I’m done in seducing him, and romancing him, but make him fall in love to me? Is beyond impossible. That’s really next to impossible. He won’t fall in love with me. This is just a marriage for convenience. Both Callum and Dad were benefiting in this marriage, our companies were now . . . merging. At dahil sa pagpayag ni Callum sa gusto ni Daddy, tuwang-tuwa na ito dahil makakapasok na siya sa kompanya ni Callum nang walang kahirap-hirap. And I wonder what Daddy can do.

“I can almost hear your thoughts, my wife.”

Napabalik ako sa reyalidad nang marinig ang baritonong boses ni Callum. Kumunot ang noo ko at nag-angat ng tingin mula sa kaniyang dibdib patungo sa kaniyang mukha. Nakapikit pa rin siya at mukhang antok pa rin.

“I’m just thinking about my work today. Marami akong meeting at paniguradong magiging abala ako. Though my team were already doing their best, I still can’t help but to worry about the client’s feedbacks.” I said, halfheartedly.

After saying that, inaya ko na siyang tumayo at mag-asikaso na para sa trabaho. Kahit tinatamad siya ay nagpahila na siya sa akin. Nagpatianod siya sa akin papunta sa kuwarto namin. Nauna akong maligo habang siya ay humiga muna sa kama nang padapa. Hindi ko na lang siya muna kinulit dahil paniguradong may hangover pa siya kahit konti.

Nang matapos akong maligo ay naroon pa rin siya, mukhang malalim na naman ang tulog. Nasa ganoong posisyon pa rin siya kaya napahinga ako nang malalim.

Lumapit ako sa kama at umupo sa gilid. Dumantay ang aking kamay sa kaniyang hubad na katawan. He didn’t move, though. Marahan kong hinaplos ang kaniyang likod. I’m on my white robe while doing it.

I crouched a little to whisper to him.

“Callum, gising na. You should prepare for work now. Ano’ng oras na, oh.” sambit ko kasabay ng pag-ungol niya sa marahan kong haplos sa kaniyang likod. “Callum . . .” I called him softly.

One growl and in one swift move, he’s now on top of me, hovering my body. He planted a soft kiss on my lips and smiled. A genuine and damn handsome smile.

“Good morning,” he greet in his bedroom voice.

“Good m-morning . . .” I greet back in almost a whisper tone.

Bumaba ang tingin niya sa labi ko bago umuklo at hinalikan ‘yon — isang marahang halik. Bakit ang daya niya? Kapag ako ang bagong gising, pakiramdam ko ang baho ng hininga ko, pero siya parang ang bango-bango niya? The world is really so unfair for some people.

“You smell so nice,” he whispered before crouching more to kiss my neck.

It sents tingling sensations throughout my body as he planted a soft kiss on my neck. I had the urge to moan but stopped myself. Baka hindi kami makapasok kung may gawin na naman kaming milagro ngayon! Ang isa kong kamay ay nasa kaniyang braso, ang isa naman ay nasa dibdib niya, handa na sana siyang itulak pero nawawalan ako ng lakas habang nararamdaman ang mararahan niyang halik sa aking leeg.

Romancing the DevilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon