Lập đông, rạng sáng.
Bầu trời màu xanh thẳm điểm đầy ánh sao, phía xa chân trời tối tăm hỗn độn, đây chính là lúc buồn ngủ nhất trong ngày nhưng lại có vài nội thị ngoài cung viện lần lượt cầm đèn vội vã đi tới, bận rộn không tiếng động.
Cung nữ Tử Tô châm giá cắm nến, tiến vào chính điện cung Vĩnh Lạc.
Hai tiểu cung nữ gác đêm ngồi ở bên bàn thấp, một tay chống ở trán, gật gà gật gù ngủ, tóm lại là ngủ không được yên vì bị gió lạnh từ khe cửa thổi vào làm cho rùng mình mở đôi mắt còn ngáy ngủ, cho đến khi nhìn thấy người trước mắt thì giật mình một cái, cuối cùng cơn buồn ngủ cũng hoàn toàn bay biến, nơm nớp lo sợ đứng lên.
Tử Tô giơ tay ngăn động tác vấn an của các nàng, nhẹ giọng nói: "Công chúa ngủ thế nào? Có dậy đi tiểu đêm không?"
Trong đó có một cung nữ nắm chặt vạt áo váy, nhỏ giọng đáp lời: "Từ đêm qua sau khi công chúa ngủ xong vẫn luôn ngủ yên đến giờ, chưa từng thức giấc."
Tử Tô gật gật đầu, còn muốn hỏi nữa bỗng nghe phía trong nội điện truyền ra tiếng động, theo sau là một giọng nói mới ngủ dậy, trong mềm mại xen lẫn chút khàn giọng: "Giờ gì rồi?".
Tử Tô không rỗi hỏi tiểu cung nữ tiếp nữa, vội vén mành châu tiến vào nội điện.
Trong điện ánh nến lay động hương thơm ấm áp, vén lên tầng lớp màn che, công chúa Vĩnh An Phác Thái Anh đang ngồi ở đầu giường.
Thời tiết vẫn còn chưa đến lúc lạnh nhất, ở Vĩnh Lạc cung địa long từ sớm đã được đốt lên rồi, sau khi ở trong cung thất ấm áp như mùa xuân ngủ một đêm, khuôn mặt công chúa trắng nõn không tỳ vết lúc này cũng được tô thắm thêm một lớp đỏ ửng, áo lót trên người nàng trắng như tuyết, tóc đen như mực, tuy Tử Tô nhiều năm qua sớm đã nhìn quen cảnh này rồi nhưng bây giờ đột nhiên nhìn đến trong lòng vẫn không khỏi thổn thức.
Thái Anh che miệng ngáp một cái thật khẽ, mơ màng hỏi: "Tô Tô, giờ gì rồi?"
Tử Tô tỉnh táo lại hít sâu một hơi rồi từ từ thở ra, lúc này mới nở nụ cười uyển chuyển đáp: "Vẫn còn sớm, trời còn chưa sáng nữa, công chúa vẫn nên ngủ thêm một lúc đi ạ."
Thái Anh còn chưa tỉnh ngủ hẳn, mí mắt vẫn còn đánh nhau, ôm gối đầu ngồi ngẩn trong chốc lát, lắc lắc đầu hình như muốn đem cơn buồn ngủ ném ra, mơ hồ nói: "Không thể ngủ nữa, hôm nay tiểu Tuân nhập học ta đã đồng ý đưa nhóc đi Hàm Chương điện, Tô Tô, ngươi mau gọi ta tỉnh bằng không ta lại muốn ngủ nữa."
Nàng không muốn ngủ nữa nhưng mí mắt tựa như nặng ngàn cân cứ không nghe lời muốn cụp xuống mãi, nếu không có người khác giúp đỡ chỉ sợ qua không được bao lâu lại muốn thất thủ.
Tử Tô hiểu rõ nội tình trong đó, công chúa với thái tử là long phượng thai huynh muội, hai người sinh ra cùng lúc, thái tử giống như hài nhi bình thường khác còn công chúa chỉ nặng có bốn cân sinh ra đã gầy yếu được thái y viện điều dưỡng nhiều năm, cuối cùng bây giờ có thể nói là giống như những người bình thường khác, có điều mỗi lần trời trở lạnh thì càng ham ngủ, buổi sáng thức dậy càng khó khăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lichaeng] [Cover] [Futa] Phác Công Chúa và Lạp Phò Mã
Short StoryTác giả: Khai Hoa Bất Kết Quả ========================== Futa/Cung Đình Hầu Tước/ Ngọt Văn🍀🍀 Công chúa Vĩnh An là đóa hoa quý hiếm duy nhất của triều Đại Diễn vừa đẹp lại vừa mềm mại, khiến người ta yêu thương tận đáy lòng. Đại tướng quân là người...