Khi hoàng đế hạ triều đến Tê Phượng cung, Thái Anh cùng Lệ Sa lại khấu đầu thêm lần nữa.
Hoàng đế đối với nữ nhi một ngày không gặp này, vẻ mặt khó tránh dịu dàng hơn, hỏi nàng ở phủ công chúa có quen không còn nói tất cả bày trí ở Vĩnh Lạc cung vẫn như cũ, để nàng bất cứ lúc nào trở về cũng có thể ở.
Đến khi xoay mắt nhìn thấy Lệ Sa, nhìn thế nào cũng thấy không thuận mắt, đại khái người làm phụ thân khắp thiên hạ này khi nhìn thấy nam nhân khác cướp mất nữ nhi của mình đều có bộ mặt ghen ghét đố kỵ này.
Cũng may có hoàng hậu hòa giải còn có Thái Anh cùng Phác Tuân làm cho bầu không khí sinh động, sự im lặng của ba người hoàng đế Thái tử cùng Lệ Sa ngược lại cũng không tính là gì.
Hai người ở trong cung ăn xong ngọ thiện, nán lại thêm nửa buổi chiều, gần đến chạng vạng mới xuất cung.
Hoàng đế hận không thể giữ nữ nhi ở lại cho phò mã gia cô độc một mình về nhà, hoàng hậu không thể thuận theo hắn càn quấy, đây là tân hôn nếu tách công chúa và phò mã ra không biết hạ nhân sẽ nói như thế nào nữa.
Tuy nói suy nghĩ cho đại cục ngoài mặt không lộ rõ nhưng trong lòng hoàng hậu vẫn không nỡ, Thái Anh vừa đi, nét tươi cười trên mặt cũng tan đi rất nhiều.
Đêm xuống Hoàng đế đến Tê Phượng cung an nghỉ, Hoàng hậu ngồi dưới ngọn đèn, trong tay cầm lấy một chiếc khăn tay đó là Thái Anh trước khi xuất giá tự tay thêu tặng.
Hoàng đế khẽ bước đến, nhẹ nhàng ôm lấy bả vai Hoàng hậu, “Mạn Mạn làm sao vậy?”
Hoàng hậu khẽ thở dài một hơi, “Năm tháng không đợi người, bệ hạ còn nhớ không, mười lăm năm trước lúc Noãn Noãn sinh ra chỉ lớn bằng lòng bàn tay, vừa chớp mắt con bé đã xuất giá rồi.”
“Biết nàng không nỡ, ban ngày muốn giữ con bé lại nhưng nàng lại không đồng ý.”
Hoàng hậu lắc lắc đầu, “Đây chỉ mới tân hôn ngày thứ ba, làm sao có thể bảo con bé ở lại? Noãn Noãn cùng phò mã phải trải qua một đời, không thể bởi vì nguyên do từ thiếp mà luôn khiến con bé cùng phò mã tách ra, đây không phải là làm khó con cái sao? Hơn nữa, Liễu Nhi hôm nay đã nói rồi, thiếp chẳng qua là không quen thôi, một thời gian nữa sẽ tốt thôi.”
Hoàng cung quá lớn, người có thể bầu bạn lại quá ít.
Hắn cùng Thái tử đều bận rộn, tiểu nhi tử Phác Tuân lại mù mà mù mờ, không biết bầu bạn thật chất là gì.
Lúc còn trẻ, hoàng đế không nỡ để hoàng hậu chịu khổ khi sinh đẻ, vốn chỉ định sinh một lần là được vừa đúng sinh một đôi long phượng thai vẫn chưa đủ viên mãn, sau đó bất ngờ lại hoài thai Nhị hoàng tử, lúc đó hoàng đế càng thêm cẩn thận, mới không có cá lọt lưới.
Bây giờ năm tháng chầm chậm trôi qua, hoàng cung này có thể gọi là lạnh lẽo buồn tẻ, lúc đêm đến nhìn bóng hình cô độc của hoàng hậu, hoàng đế có lúc lại nghĩ, quyết định lúc đầu là đúng hay sai?
Nhẹ nhàng vỗ về bờ vai mảnh khảnh của hoàng hậu, trong lòng hoàng đế bỗng nhiên có loại xúc động, “Mạn Mạn, nàng có muốn lại sinh một hài tử không?”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lichaeng] [Cover] [Futa] Phác Công Chúa và Lạp Phò Mã
Short StoryTác giả: Khai Hoa Bất Kết Quả ========================== Futa/Cung Đình Hầu Tước/ Ngọt Văn🍀🍀 Công chúa Vĩnh An là đóa hoa quý hiếm duy nhất của triều Đại Diễn vừa đẹp lại vừa mềm mại, khiến người ta yêu thương tận đáy lòng. Đại tướng quân là người...