(Giai kỳ: là ngày hẹn hò hoặc ngày cưới)
Hai người lần đầu tiên gặp mặt như vậy, hoàng đế đã biết rồi chỉ hừ hai tiếng nhưng cũng không phản đối.
Cứ như vậy, cứ một hai ngày Lệ Sa sẽ ngồi ở trên mái tường đợi Thái Anh.
Hai người gặp nhau cũng không có làm gì khác, có lúc vẻn vẹn chỉ nói vài câu như thế đã có thể làm cho tâm tình nàng vui vẻ cả ngày.
Chớp mắt đến ngày hội Đoan Ngọ, trong cung bày tiệc chiêu đãi bách quan và các gia quyến.
Trước kia ở những trường hợp này, Lệ Sa không hề có hứng thú, lần này thì đưa sư đệ theo tham dự.
Chỗ ngồi của cô không gần phía trước, trước mặt là chỗ ngồi của hoàng tộc thân thích, nhưng cô không định ngồi ở phía sau, với thị lực của cô ngồi ở vị trí phía trên có thể nhìn rõ người ở hàng đầu.
Phùng Trọng Thanh ngồi bên cạnh, trường hợp lúc này cậu không cảm thấy cẩn trọng. Thân tuy ngồi ở trên nhưng quả đầu lại xoay khắp nơi, hận không thể nhìn rõ hết thảy hoàng cung này, bách quan này.
Nơi cậu nhìn nhiều nhất đương nhiên là người ở hàng cao nhất, đặc biệt là Thái Anh, nhìn rất nhiều lần mới do dự hỏi Lệ Sa: “Đại sư huynh, đó có phải là tẩu tẩu không?”
Khó trách cậu lại hỏi như vậy, hai người chỉ gặp mặt một lần, lần đó Thái Anh đang giả nam trang còn tùy tiện cùng ngồi trên đất với cậu. Mà trước mắt, nàng vận cung trang, mặt được tô một lớp son phấn, trang sức phiền phức mang ở trên người đang ngồi ngay ngắn bên cạnh hoàng hậu, khóe môi mang theo ý cười nhàn nhạt phù hợp, nhìn vừa tôn quý vừa lạnh nhạt, so với hình tượng ngày hôm đó quả thật khác biệt rất lớn.
“Phải.” Lệ Sa hiếm khi thấy nàng long trọng đoan trang như vậy, không khỏi nhìn thêm hai lần.
Vừa vặn Thái Anh cũng nhìn qua, ý cười bên khóe môi càng sâu thêm, đôi mắt cũng hơi cong lên, xa xa giơ ly rượu lên ra dấu về phía bên này.
Lệ Sa còn chưa làm gì thì Phùng Trọng Thanh đã vội vàng giơ rượu hùng hoàng ở trên bàn lên, cùng kính nàng một ly, còn vui vẻ nói với cô: “Đại sư huynh, huynh xem, tẩu ấy còn nhớ đệ, kính rượu với đệ nữa. Ực…… rượu trong cung khá ngon, chỉ là hơi nhạt.”
Lệ Sa lại không hề cho rằng cục bột đang kính rượu sư đệ, nhất định là cho cô lại bị sư đệ cướp mất, cô bưng ly rượu chậm hơn người khác một bước, đang dùng đầu ngón tay chầm chậm xoay ly không nói chuyện.
Phùng Trọng Thanh đang vui vẻ nhấm nháp thức ăn trên bàn, bỗng run rẩy một trận, rụt cổ sờ gáy lẩm bẩm: “Sao đột nhiên cảm thấy hơi lạnh nhỉ…… uống nhiều rượu chút vậy.”
Phía trên, hoàng hậu thấy Thái Anh kính rượu cũng liếc nhìn sang bên đấy một hồi, hỏi: “Vị thiếu niên bên cạnh Lạp tướng quân, chắc là sư đệ của hắn?”
Thái Anh gật đầu, “Đúng vậy, cậu ấy là tiểu sư đệ của tiên sinh, tên là Phùng Trọng Thanh.” Lúc nói đến cái tên này, nàng lại nhớ đến Thanh Thanh, trong giọng nói có vài phần ý cười.
“Trông tuổi tác không lớn mà đã có bản lĩnh như vậy, quả nhiên là anh hùng xuất thiếu niên.” Hoàng hậu khen ngợi.
Thái Anh nghe xong, lại bưng ly rượu lên kính về phía bên đó, ly đầu tiên của nàng quả thật là muốn kính Lệ Sa, bây giờ ly thứ hai, mới chân chính kính Phùng Trọng Thanh. Dù sao trong tay là chỉ là rượu trái cây, mỗi lần chỉ nhấp một ngụm nhỏ không hề lo lắng sẽ bị say.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lichaeng] [Cover] [Futa] Phác Công Chúa và Lạp Phò Mã
القصة القصيرةTác giả: Khai Hoa Bất Kết Quả ========================== Futa/Cung Đình Hầu Tước/ Ngọt Văn🍀🍀 Công chúa Vĩnh An là đóa hoa quý hiếm duy nhất của triều Đại Diễn vừa đẹp lại vừa mềm mại, khiến người ta yêu thương tận đáy lòng. Đại tướng quân là người...