Thái Anh ngâm nga điệu hát nhân gian đi trong ngự hoa viên, thấy hoa đào đang nở rộ liền tiến lên cắt vài cành nở đẹp nhất, cầm đến Tê Phượng cung.
Hoàng hậu vừa tỉnh giấc ngủ trưa đang ngồi trước bàn trang điểm, Thái Anh mang theo mùi hương thơm mát, người chưa thấy giọng nói đã đến trước, “Mẫu hậu mau nhìn xem, hoa của rừng hoa đào đã nỡ rực rồi.”
Nàng chạy chậm vào trong nhưng thấy vài bình hoa trong cung hoàng hậu đã cắm hoa đào tươi tắn mềm mại, không khỏi nói: “Thì ra mẫu hậu đã nhìn thấy rồi?”
Liễu Phiêu Nhứ tiến lên nhận lấy, cười nói: “Là công chúa và bệ hạ tâm linh tương thông, sáng sớm bệ hạ thượng triều đã đi qua rừng đào đó, thấy hoa đầu nở rộ nên lệnh Đức tổng quản cho người cắt vài cành đưa đến.”
Hoàng hậu đánh xong phấn hoa vàng, nâng mắt nhìn nàng, “Sao con lại chạy đến ngự hoa viên làm gì?”
“Đi một chuyến đến Hàm Chương điện.” nàng cười vui vẻ nói, đi đến bên bàn trang điểm, chống cầm nhìn hoàng hậu trang điểm.
Hoàng hậu chọn trong hộp trâm một cái trâm ngọc màu xanh, nhìn gương cài xong mới nói: “Hôm nay vui lại rồi? Tối qua còn xị mặt, chẳng ra dạng gì.”
Trong lòng Thái Anh giấu chuyện không được, trên đường đến đây khóe miệng luôn vểnh lên cao, vào nội điện của hoàng hậu càng nhịn không được vểnh cao lên hơn lộ ra hàm răng trắng nhỏ.
“Mẫu hậu…….” Nàng nũng nịu gọi một tiếng, lại tự nghĩ tự mỉm cười.
Hoàng hậu liếc nhìn nàng, lắc đầu khẽ trách: “Nên cho con soi gương để con nhìn thấy dáng vẻ cười ngốc trên mặt của mình bây giờ, nào có phong thái công chúa nữa chứ.”
Thái Anh nghe xong tiếp tục cười ha ha một lúc, mới thần thần bí bí nói: “Mẫu hậu đoán xem, con đang cười điều gì?”
Hoàng hậu trái phải soi gương lại một lượt, sau đó đứng dậy kéo tay nàng đi ra ngoài, “Tâm tư của con còn cần phải đoán sao, nhìn dáng vẻ này thì biết khẳng định có liên quan đến thần võ Đại tướng quân, đúng không?”
“Mẫu hậu thật lợi hại,” nàng dính lấy hoàng hậu, “Còn gì nữa?”
Đến ngoại điện ngồi xuống, cung nữ dâng lên trà nóng hoàng hậu nhận lấy súc miệng, rồi bưng tách trà lần thứ hai cung nữ đưa lên khẽ nhấp một ngụm.
“Còn có gì…….” Hoàng hậu cụp mắt ngâm nga, “Chẳng lẽ Lạp tướng quân nói rõ tâm ý với con rồi?”
Thái Anh toét miệng cười nói: “Còn chưa đâu, nhưng mà cũng gần đúng rồi, hắn đồng ý làm phò mã của con rồi!”
Hoàng hậu lập tức đưa mắt nhìn nàng, “Chính miệng hắn nói đồng ý? Con làm sao nói ra?”
“Con trực tiếp hỏi hắn, có muốn làm phò mã của con không, hắn nói được.”
“Con đó……” Giọng nói bình thản của hoàng hậu cuối cùng cũng có chút chấn động, “Con trực tiếp chạy đi hỏi hắn như vậy nếu người ta nói không, con phải làm sao?”
Thái Anh bĩu môi nói: “Nếu hắn nói không, con sẽ không thích hắn nữa, tìm người khác làm phò mã cho con.”
“Trò đùa!” Hoàng hậu dùng sức gõ lên trán nàng, “Lời này cũng có thể nói ra miệng? Quá xằng bậy rồi.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lichaeng] [Cover] [Futa] Phác Công Chúa và Lạp Phò Mã
Historia CortaTác giả: Khai Hoa Bất Kết Quả ========================== Futa/Cung Đình Hầu Tước/ Ngọt Văn🍀🍀 Công chúa Vĩnh An là đóa hoa quý hiếm duy nhất của triều Đại Diễn vừa đẹp lại vừa mềm mại, khiến người ta yêu thương tận đáy lòng. Đại tướng quân là người...