Lúc Thái Anh trở về cung, còn mang về mười mấy tượng người nhỏ mới làm.
Chất liệu của những tượng gỗ này không giống nhau, có loại quý giá dùng ngọc thạch chạm trổ mà thành, cũng có loại bình thường là dùng đá cuội có thể thấy ở khắp nơi, nhưng chúng giống nhau ở một điểm mỗi một tượng đều được làm vô cùng tinh xảo sống động như thật, có thể thấy người làm ra nó rất dụng tâm.
Nàng dường như có thể thông qua chúng nhìn thấy mỗi một nơi mà mười mấy ngày qua Lệ Sa đã đi, mỗi một nơi cô hoặc là bẽ gãy một cành cây hoặc là nhặt lên một hòn đá, sau đó đến đêm khuya yên tĩnh sẽ ngồi ở trước đèn chuyên tâm khắc ra dáng vẻ của mình.
Những thứ này chẳng qua chỉ là tượng gỗ lạnh lùng, nhưng dường như bởi vì một phần tâm ý này mà mang theo hơi ấm khiến người ta thoải mái.
Qua vài ngày, cuối cùng Lệ Sa cũng đến cấm vệ doanh báo trình diện.
Tuy Thái Anh không thể tiếp tục đưa cơm hộp cho cô giống như ở Hàm Chương điện, nhưng hai người đều ở trong hoàng cung cho dù không gặp mặt, tâm tình một người ở trong cung, một người ở ngoài cung lại không giống nhau.
Ngày hôm nay, Thái Anh từ Hàm Chương điện trở về đang đi bộ ở trên đường ngoài cung đình, bỗng như có linh cảm ngẩng đầu nhìn về phía tường cung.
Trên tường cung, một người mặc y phục đen ung dung gập chân ngồi đó, không phải là Lệ Sa thì là ai?
Tử Tô cũng phát hiện, dừng chân ra hiệu cho các cung nữ lùi lại mười mấy bước.
Nàng nhìn cô đến thất thần, không hiểu vì sao nàng cảm thấy màn này có chút quen thuộc, dường như rất lâu trước kia đã từng xuất hiện qua. Nhưng nghĩ lại thì thấy không thể nào, tiên sinh đến kinh thành là việc của ba bốn năm nay, trong thời gian đó nàng không hề gặp cô.
Lệ Sa nhảy từ trên mái tường xuống, đến gần nàng, “Làm sao?”
Thái Anh hơi nhíu mày, nghi hoặc nói: “Ta cảm thấy hình như lúc trước từng thấy tiên sinh giống như vừa rồi vậy, ngồi xổm trên mái tường, nhưng mà…… chắc là ta hoa mắt.”
Lệ Sa nghe xong im lặng một lúc, chậm chạp lấy trong ngực ra hai chiếc hà bao.
“Ơ?” Thái Anh vừa nhìn, lập tức kinh ngạc nói: “Đây là hà bao Liễu cô cô đặc biệt may cho ta đựng kẹo hoa hồng, sao tiên sinh có hai chiếc?”
Nàng nhớ không lâu trước đó đưa kẹo hoa hồng cho cô, lúc đó chỉ dùng một chiếc hà bao để đựng, chiếc còn lại từ đâu mà có?
Trong lòng nàng khó hiểu, không khỏi kéo lấy tay cô tỉ mỉ đánh giá hai chiếc hà bao đó. Từ hình dáng, hoa văn, phối màu đều không có gì khác biệt, điều duy nhất không giống là một chiếc thì mới tinh, chiếc còn lại trông có vẻ đã cũ rồi.
Chiếc mới là nàng đưa, chiếc còn lại……
Lệ Sa chậm rãi nói: “Mười năm trước, ta theo sư phụ vào kinh, từng ở ngoài tường cung này đợi ông ấy.”
Đôi mắt Thái Anh từ từ trừng to.
Lệ Sa lại nói: “Có một tiểu cô nương đi qua, đưa hà bao cho ta.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lichaeng] [Cover] [Futa] Phác Công Chúa và Lạp Phò Mã
Short StoryTác giả: Khai Hoa Bất Kết Quả ========================== Futa/Cung Đình Hầu Tước/ Ngọt Văn🍀🍀 Công chúa Vĩnh An là đóa hoa quý hiếm duy nhất của triều Đại Diễn vừa đẹp lại vừa mềm mại, khiến người ta yêu thương tận đáy lòng. Đại tướng quân là người...