Câu này nói rất nhỏ, mấy người Tử Tô đang cúi đầu ở sau phía sau nàng, không hề nghe thấy.
Lệ Sa lại nghe rất rõ ràng, cô nhìn nàng một cái, gật đầu rồi đi. Bước chân vững vàng, thân hình thẳng đứng không khác gì so với lúc đến, nhưng mấy chữ “nóng hừng hực” lại cứ quanh quẩn ở trong đầu cô.
Lần đầu tiên cô nghiêm túc suy nghĩ đến sự tồn tại thần kỳ của phái nữ, là tất cả phái nữ trên khắp thiên hạ đều như vậy hay là chỉ có ý nghĩ trong đầu của cục bột mềm mại kia đặc biệt kỳ quái? Bằng không, đánh giá của người ngoài đối với cô xưa nay là sát khí bừng bừng, sao đến trong miệng nàng lại thành hơi nóng hừng hực chứ?
Nghe thấy tiếng bước chân đi xa, Tử Tô mới dám ngẩng đầu lên, thấy Thái Anh vẫn còn trông theo phương hướng của Hàm Chương điện, liền nói: “Công chúa, tiên sinh đã đi rồi, chúng ta về Vĩnh Lạc cung thôi.”
“Tô Tô, ta muốn ăn bánh Vân Đoàn.” nàng bỗng nhiên nói một câu không đầu không đuôi.
Tử Tô tuy khó hiểu công chúa vì sao đột nhiên muốn ăn bánh đó, nhưng vẫn cho người đi Hàm Chương điện chuẩn bị.
Chớp mắt đã đến tết, tế xong thiên địa tổ tông trong cung lại bày tiệc trừ tịch, hôm sau chính là ngày nghỉ triều.
Tuy là như thế nhưng mỗi ngày hoàng đế vẫn phải phê duyệt tấu chương, hoàng hậu cũng không rảnh rỗi, mười lăm tháng giêng có một tiệc rượu nguyên tiêu, mười tám tháng giêng là sinh thần của Thái tử và công chúa Vĩnh An, đồng thời cũng là ngày công chúa làm lễ cập kê, đều cần hoàng hậu chỉ huy sắp xếp.
Thái Anh đang được nữ quan ti lễ chỉ bảo quy tắc, học thuộc tất cả lễ nghi của lễ cập kê, còn phải bắt chước làm theo lặp đi lặp lại nhiều lần.
Thái tử cũng không thảnh thơi, đợi hôn sự muội muội định xong hắn liền phải vào triều, trước mắt cần phải nắm chắc tất cả thời gian đi theo phụ hoàng học tập, tránh ở trên triều xảy ra điều gì bất trắc làm mất thể diện hoàng gia.
Người duy nhất còn đang nhàn nhã sống qua ngày chính là Nhị hoàng tử Phác Tuân, đáng tiếc nhóc tuy rảnh rỗi nhưng phụ hoàng mẫu hậu, Thái tử ca ca cùng a tỷ lại không thể cùng chơi với hắn, chỉ buồn bã luyện viết chữ cho tốt.
Chẳng mấy chốc chính là tết nguyên tiêu, bắt đầu từ thời thái hoàng thái hậu, tiệc nguyên tiêu trong cung đã trở thành buổi tiệc làm mối cho các nam nữ đến tuổi, bây giờ tuy thái hoàng thái hậu không còn nhưng lệ cũ này lại được hoàng hậu tiếp tục làm theo.
Từ trước tết, hoàng hậu đã định xong danh sách tham gia cung yến, đều là các vị tiểu thư và thiếu gia đích xuất của nhà vương công đại thần, tuổi tác không bằng nhau đều ở tuổi mười bốn mười lăm.
Những năm qua cung yến đều do hoàng hậu chủ trì, hoàng đế đến lộ mặt một chút, đợi sau khi mở màn đế hậu liền tay nắm tay rời khỏi, nhường thời gian còn lại cho đám người trẻ tuổi xinh đẹp này, năm nay đương nhiên cũng không ngoại lệ.
Sau khi ngự giá đế hậu rời khỏi, bầu không khí trong đại điện lập tức sôi nổi không ít, vốn bọn nam nữ trẻ tuổi đang giữ lễ cung kính cúi đầu lúc này lá gan cũng lớn hơn dám ngẩng đầu lên, nhìn cô nương hoặc công tử đối diện với vẻ mặt xấu hổ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lichaeng] [Cover] [Futa] Phác Công Chúa và Lạp Phò Mã
Short StoryTác giả: Khai Hoa Bất Kết Quả ========================== Futa/Cung Đình Hầu Tước/ Ngọt Văn🍀🍀 Công chúa Vĩnh An là đóa hoa quý hiếm duy nhất của triều Đại Diễn vừa đẹp lại vừa mềm mại, khiến người ta yêu thương tận đáy lòng. Đại tướng quân là người...