Già Lam Tự nằm ở tiểu hàn sơn ngoại thành, nghe đồn tiền triều vì một vị cao tăng làm đạo trường, sau khi cao tăng viên tịch, hương hỏa trong tự vẫn tiếp diễn trăm năm không dứt.
Vì biểu đạt thành tâm, đoàn của người Thái Anh đến dưới chân núi bèn bỏ xe đi bộ lên núi.
Dọc hai bên đường núi trồng đầy cây phong, cây ngân hạnh và cây nhãn, đỏ vàng và xanh, vừa nhìn đến giống như vị giác rực rỡ. Đá xây thành đường nhỏ uốn lượn lên đến đỉnh núi, trên đỉnh núi có thể thấy một góc mái chùa cong lên lúc ẩn lúc hiện, thỉnh thoảng có một con chim phỉ thúy ở trong rừng kêu một tiếng bay vút lên trời cao, giống như toàn bộ một bức tranh hành sơn vốn có trong ngày thu.
Một đám người vây quanh Thái Anh, Tử Tô cùng một cung nữ khác cẩn thận dìu nàng, phía trước có người mở đường, phía sau có người theo sau, biết là như vậy Tử Tô vẫn không yên tâm luôn cứng rắn khuyên nàng ngồi kiệu.
“Không sao,” Thái Anh thở ra hai hơi, tiếp tục nói: “Biết ngươi quan tâm ta, nhưng nếu ta cho người nâng lên núi đốt hai nén hương rồi xuống núi, vậy không bằng không đi chuyến này, cứ ở trong phủ tùy tiện thắp hai nén hương cũng giống nhau cả thôi. Bình thường sơ sài phụng dưỡng trước Phật, nay chuyện đến ập lên đầu mới đến xum xoe, vốn đã không đủ thành tâm rồi, nếu ngay cả chút sức lực này cũng không muốn tốn, đừng nói là Bồ Tát ngay cả bản thân ta cũng nhìn không vừa mắt.”
Tử Tô nghe xong, đành phải không khuyên nữa.
Tần Hàm Quân nhìn con đường phía trước, nói: “Muội nhớ đi qua chỗ ngoặt này có một ngôi đình nghỉ chân, chúng ta ở đó nghỉ ngơi chốc lát nhé.”
“Vậy thì tốt quá, chúng ta đi nhanh lên, đừng nói người có thai như biểu tỷ, cho dù là thân thể thoải mái như muội cũng sắp chịu không nổi rồi.” Lâm Chỉ Lan nhận lấy khăn tay nha hoàn đưa tới lau mồ hôi, lại cười nói, “Bình thường nhìn không ra, nay mới phát hiện thể lực của biểu tỷ còn mạnh hơn muội, trước kia là muội xem nhẹ rồi.”
“Với thân thể nhỏ nhắn đó của muội, còn dám xem nhẹ ta.” Thái Anh khoác tay Tử Tô, thoáng cười có chút đắc ý, sau đó không biết nghĩ đến điều gì nụ cười nhanh chóng biến mất, mày hơi nhăn lại.
Thực tế trong lòng nàng cũng có phần hoài nghi, từ nhỏ đến lớn thân thể của nàng luôn gầy yếu, cho dù đã từng được thái y điều dưỡng qua, nay trông khác gì so với người thường nhưng bên trong cơ thể vẫn chưa đủ mạnh khỏe, theo lí mà nói thân thể như vậy nếu có mang thai thì cũng sẽ cực khổ hơn so với người khác. Nhưng từ sau khi nàng có thai, không chỉ ăn ngon ngủ khỏe ngay cả tình trạng nôn nghén cũng không quá mãnh liệt. Lấy việc hôm nay leo núi mà nói, tuy cũng leo đến mệt thở hổn hển nhưng vẫn cảm thấy thể lực tràn đầy, một hơi leo đến đỉnh núi không có vấn đề. Lâm Chỉ Lan nói bản thân khỏe hơn nàng, có lẽ không phải là lời nói đùa.
Song cho dù là như thế, Thái Anh càng cảm thấy khác thường. Nàng cảm thấy thân thể mình so với lúc trước khang kiện hơn rất nhiều, không phải là ảo giác mà là từ khi Lệ Sa đồng ý cho nàng mang thai đã có sự thay đổi rõ rệt như vậy rồi.
Nàng thầm suy đoán, có lẽ là cô vì nàng đã làm chút chuyện gì đó mới có kết quả như ngày hôm nay.
Chính suy đoán này khiến nàng ngày càng bất an.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lichaeng] [Cover] [Futa] Phác Công Chúa và Lạp Phò Mã
Historia CortaTác giả: Khai Hoa Bất Kết Quả ========================== Futa/Cung Đình Hầu Tước/ Ngọt Văn🍀🍀 Công chúa Vĩnh An là đóa hoa quý hiếm duy nhất của triều Đại Diễn vừa đẹp lại vừa mềm mại, khiến người ta yêu thương tận đáy lòng. Đại tướng quân là người...