Lo đến thân thể Thái Anh, một đêm này Lệ Sa trừ việc giúp nàng xoa eo cũng không làm gì khác, ít nhất cũng để cho nàng trải qua một đêm chấn động tâm can nhưng không có bất kỳ nguy hiểm gì.
Hôm sau phải nhập cung thỉnh an hoàng đế hoàng hậu, trời vừa sáng Thái Anh đã cực kỳ hưng phấn bò dậy, rửa mặt chải đầu xong, trước tiên đi đến tiền viện gặp qua sư tổ, sau đó vội vã dùng chút bữa sáng rồi cho người chuẩn bị kiệu tiến cung.
Hoàng hậu dậy càng sớm hơn, tiễn hoàng đế lâm triều xong thì không giống như thường ngày ngã xuống ngủ thêm một giấc mà là trực tiếp ngồi trước bàn gương, lệnh cho cung nhân rửa mặt chải đầu.
Người trong gương tuy đã qua ba mươi tuổi nhưng dung nhan trắng nõn, da thịt căng bóng, dáng vẻ ung dung, từ xa nhìn không ra là một nữ nhi đã xuất giá rồi.
Hoàng hậu nhìn trang phục lộng lẫy của mình trong gương, lại khẽ khàn thở dài một hơi.
Động tác trên tay Liễu Phiêu Nhứ dừng lại, thấp giọng hỏi: “Nương nương sao vậy?”
“Liễu nhi, ngươi nói có phải ta già rồi không? Ta luôn cảm thấy Noãn Noãn vẫn là một tiểu đậu đinh ở trước mặt ta chạy qua chạy lại. Hôm qua có vài lần thiếu chút nữa đã bật hỏi, sao công chúa vẫn chưa đến Tê Phượng cung? Sau đó mới nhớ ra, con bé đã xuất giá rồi.”
Liễu Phiêu Nhứ giúp hoàng hậu cài xong trâm cài tóc, nói: “Nương nương sao già được, đây là người vẫn chưa quen. Đừng nói nương nương, nô tỳ cũng không quen đó thôi. Công chúa được nuôi dưỡng ở trong cung hơn mười mấy năm, bây giờ xuất giá, nương nương lưu luyến cũng phải thôi. May là lát nữa công chúa sẽ cùng phò mã gia đến thỉnh an người rồi. Sau này mỗi một ngày, người đều có thể triệu công chúa nhập cung gặp mặt, cũng không khác gì trước kia.”
Hoàng hậu chỉ gật đầu.
Kỳ thật mọi người đều biết, bảo là không khác gì nhưng công chúa xuất giá rồi, rốt cuộc vẫn không giống trước kia. Hoàng hậu thân làm người mẹ, trong lòng khó tránh có chút phiền muộn lưu luyến.
Mấy đứa con này, tuy mỗi đứa đều hiếu thuận nhưng dính hoàng hậu nhất cũng chỉ có nữ nhi này. Hai đứa còn lại, Thái tử không cần nói rồi, ba bốn tuổi đã một mình làm chủ đông cung, không ở bên cạnh. Ngược lại Nhị hoàng tử được nuôi dưỡng bên cạnh, nhưng cậu nhóc tuy nói kính sợ hoàng đế cùng thái tử, nhưng rốt cuộc vẫn là nam hài, so sánh ra vẫn bằng lòng giống một chiếc đuôi nhỏ bên cạnh Thái tử hơn mà không phải bồi bên mẫu hậu cả ngày. Hơn nữa cậu nhóc bây giờ vào học ở Hàm Chương Điện, cũng chỉ đến chỗ hoàng hậu thỉnh an vào mỗi sớm tối.
Cung điện lớn như vậy đột nhiên không có âm thanh hoạt náo vui vẻ của các tiểu bối, có lúc hoàng hậu hốt hoảng cảm thấy bản thân chính là chim yến già trông giữ tổ.
Liễu Phiêu Nhứ lại nói: “Nương nương bận rộn hôn sự của công chúa, đột nhiên nhàn rỗi trở lại nên chỉ suy nghĩ lung tung thôi, ý của nô tỳ là vẫn nên tìm chút việc gì đó làm đi thôi.”
Hoàng hậu nhìn Liễu Nhi qua gương, “Ngươi nói là việc của Hằng Nhi?”
Liễu Phiêu Nhứ mỉm cười nói: “Nương nương nhanh chóng tìm Thái tử phi cho Thái tử, trong cung này không phải sẽ lại náo nhiệt lên sao?”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lichaeng] [Cover] [Futa] Phác Công Chúa và Lạp Phò Mã
Short StoryTác giả: Khai Hoa Bất Kết Quả ========================== Futa/Cung Đình Hầu Tước/ Ngọt Văn🍀🍀 Công chúa Vĩnh An là đóa hoa quý hiếm duy nhất của triều Đại Diễn vừa đẹp lại vừa mềm mại, khiến người ta yêu thương tận đáy lòng. Đại tướng quân là người...