Chương 12: Tặng Mai

842 81 0
                                    

Trong ngự hoa viên hồng mai đang lúc nở rộ, hoàng hậu mời tất cả mệnh phụ cùng các tiểu thư vào cung thưởng mai.

Ngày đó bầu trời bay tuyết nhỏ, Thái Anh  mặc một chiếc áo choàng đỏ tươi có đường viền ngân hồ, trên đầu cài trang sức san hô đỏ được phía nam tiến cống, duyên dáng yêu kiều đi trên tuyết, da trắng như tuyết, tóc đen như mực, môi tựa chu sa, so với hồng mai không sợ sương tuyết giá lạnh càng xinh đẹp hơn vài phần.

Nhớ năm đó hoàng hậu cũng là mỹ nhân xuất chúng trong thành. Không ngờ hiện tại, công chúa Vĩnh An hậu sinh khả úy cũng xinh đẹp không kém. Với dung mạo tuyệt thế này, khắp thiên hạ không ai có xuất thân vượt qua nàng vừa khiến cho người ta hâm mộ vừa hơi có loại áp lực khiến người ta không dám cũng không muốn đến gần nàng. Dường như đứng bên cạnh nàng sẽ bị hào quang của nàng che lấp hoàn toàn.

Thái Anh tuân theo ý chỉ của hoàng hậu, phụ trách tiếp đãi các vị tiểu thư, dẫn theo các nàng thưởng mai.

Nàng đi ở phía trước, các nàng cách xa nàng mấy bước, chỉ có biểu muội Lâm Chỉ Lan dám ở bên cạnh nàng.

Thái Anh không cảm giác được gì, những năm này nàng đã quen rồi, những thiếu nữ đồng lứa gần bên cạnh nàng chỉ có Lâm Chỉ Lan với Tử Tô hầu hạ nàng.

Dẫn các nàng ở trong vườn hồng mai đi dạo một vòng, nàng đi tới chỗ hoàng hậu phụng mệnh sau đó một mình mang theo Lâm Chỉ Lan trở về Vĩnh Lạc cung.

Vừa vào trong điện bị hơi ấm của địa long ập đến, nàng thở ra một cách thoải mái.

Tử Tô hầu hạ nàng cởi giày bị tuyết làm ướt ra, đổi sang giày mới khô ráo ấm áp, rồi cởi áo khoác ra mặc một bộ thường phục mềm mại vào, trang sức san hô đỏ trên đầu cũng được lấy xuống.

Chỉ trong phút chốc, Thái Anh đã quấn lấy tấm thảm lông xù co lại ở trên giường mềm, uống một ngụm trà trái cây nóng hổi thỏa mãn híp cả mắt.

Lâm Chỉ Lan cũng được hầu hạ thay xong giày, ngồi trên ghế đôn lót thảm thêu, được Tử Tô nhét một tách trà nóng vào trong tay.

Nàng nhìn Tử Tô chỉ huy cung nhân một cách thành thạo trôi chảy, không khỏi cười than: “Tử Tô tỷ tỷ càng ngày càng giỏi rồi.”

Thái Anh lắc đầu tự đắc, “Đương nhiên rồi, Tử Tô rất lợi hại đó.”

Lâm Chỉ Lan bưng trà hoa quả uống một ngụm, cảm thấy nước canh ngọt ngào ấm áp dễ chịu, làm cả người từ trong ra ngoài cực thoải mái ấm áp. Nàng không khỏi lại nhấp thêm một ngụm nhỏ, chậm chạp thở ra một làn khí nóng, lần nữa cảm thán: “Chỗ của biểu tỷ thật tốt, khiến muội không muốn đi nữa.”

Thái Anh quấn chặt tấm thảm trên người, che kín lỗ nhỏ lọt gió lại, “Vậy thì đừng đi nữa, vừa vặn ở lại đây với ta. Muội không biết đâu gần đây Tiểu Tuân đi Hàm Chương điện, mẫu hậu muốn ta đi theo người, xem người xử lý cung vụ, ta buồn sắp hỏng rồi.”

Bản thân Lâm Chỉ Lan cũng đồng cảm: “Gần đây nương cũng để muội học quản gia.”

Thái Anh chớp chớp mắt: “Hôn sự của muội còn chưa định xong sao? Muội phu rốt cuộc là người nhà nào?”

[Lichaeng] [Cover] [Futa] Phác Công Chúa và Lạp Phò MãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ