Thành Tây Lăng là chốn tiêu hao tiền bạc nổi tiếng tao nhã của Đại Diễn.
Đêm khuya trong thành gió thổi trên mặt nước khẽ động hợp thành sóng lớn, ánh đèn lấp lánh, từng chiếc thuyền hoa đẹp đẽ dạo chơi trên dòng nước, đàn sáo quản huyền tiếng cười vui vẻ của các ca vũ không ngớt bên tai.
Trên một chiếc thuyền hoa lớn nhất, lúc này có hai người khách. Hoa nương xinh đẹp lẳng lơ đa tình cười quyến rũ, đưa tới một ly rượu ngon.
Một tên khách nhân trẻ tuổi trái ôm phải ấp, nghiễm nhiên là bộ dạng mơ mơ màng màng của kẻ say rượu, dáng vẻ hưởng lạc thú vui, còn một tên khác lớn hơn một chút đang nhíu chặt mày đứng ngồi không yên, hoa nương đến gần kính rượu cũng bị gã đẩy ra.
Thân hình hoa nương mềm yếu không xương ngã ngửa trên đất, đôi mắt giận dữ mang theo oán trách nhìn đến khiến người ta lập tức sinh ra lòng thương tiếc.
Gã khách nhân trẻ tuổi khẽ cười một tiếng, “Tam ca, thật nên lấy gương ra cho huynh nhìn xem sắc mặt bây giờ của huynh, giống như con chuột bị dọa vỡ mật vậy.”
“Ngươi gây ra họa lớn rồi!” Lão Tam cắn răng, ánh mắt hung ác.
Người kia chế nhạo, “Đại họa gì chứ? Không phải chỉ đánh một tiểu tử đến lông cũng chưa mọc dài sao, mười mấy ngày trước ở kinh thành huynh đã bị dọa sợ chết khiếp ngay đêm đó liền trốn khỏi kinh, năm ngày trước chuẩn bị về tông môn, huynh lại nói không ổn sợ để lộ hành tung, tạm thời đổi thành đường thủy, hôm qua đến thành Tây Lăng này rồi đáng nhẽ là một nơi để tận hưởng vui sướng, huynh lại nói mấy lời mất hứng, thật xui xẻo!”
“Ngươi……” Lão Tam vô cùng tức giận, “Thật không biết sống chết!”
Người đó bị gã trách suốt cả đường đi, sớm đã thầm tức tối, lúc này lại nghe hắn nói mấy lời quái gở, nộ khí lập tức xông lên, liền đập tay lên bàn, giọng nói lạnh lẽo: “Ta kính trọng huynh thời gian nhập môn dài hơn ta, từng trải nhiều hơn ta mới gọi một tiếng Tam ca, huynh đừng cho rằng người khác cho mặt mũi thì muốn lên mặt, thật sự cho mình là nhất, so về sức mạnh Độc Thất ta trước giờ chưa từng sợ ai! Hơn nữa đừng quên, hôm đó người ra tay, không chỉ có một mình ta!”
Lão Tam còn chưa nói gì, trong ánh mắt nhìn gã mang theo chút đồng tình thương hại không dễ phát hiện, càng nhiều hơn là sự chế giễu.
Thường nghe người ta nói, nghé con mới sinh không sợ hổ, nói như vậy, sợ chính là nói Lão Thất rồi.
Ân oán của Lĩnh Nam Môn bọn họ cùng với Thượng Thanh Tông nếu muốn truy cứu ngọn nguồn, ai cũng nói không rõ nguyên nhân bắt đầu từ đâu. Chỉ được biết đôi câu vài lời do các tiền bối trước lưu lại, hơn trăm năm trước hai môn phái vẫn được xem là thế lực ngang nhau. Bây giờ, từng thế hệ Thượng Thanh Tông quyền lực càng mạnh, Lĩnh Nam Môn lại ngày một suy tàn, bên này hạ xuống bên kia lên cao sớm đã không thể so sánh được với nhau nữa.
Lĩnh Nam Môn có kẻ địch mạnh như Thượng Thanh Tông như vậy mà có thể tồn tại đến ngày hôm nay, không phải là bởi vì môn đồ có sở trường về độc, khiến cho người của Thượng Thanh Tông khoanh tay bó gối mà là đối phương sớm đã không để bọn họ vào mắt, cho dù đôi bên hận thù cũng chỉ xem như gặp phải loài giun dế mà thôi!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lichaeng] [Cover] [Futa] Phác Công Chúa và Lạp Phò Mã
Historia CortaTác giả: Khai Hoa Bất Kết Quả ========================== Futa/Cung Đình Hầu Tước/ Ngọt Văn🍀🍀 Công chúa Vĩnh An là đóa hoa quý hiếm duy nhất của triều Đại Diễn vừa đẹp lại vừa mềm mại, khiến người ta yêu thương tận đáy lòng. Đại tướng quân là người...