Chương 60: Phải Ngoan

760 48 1
                                    

Ngày hôm sau tiễn Lệ Sa đi rồi, Thái Anh tốn non nửa buổi sáng nghe quản sự báo cáo sự vụ lớn nhỏ trong phủ cùng khoản mục sổ sách.

Nay trong phủ chỉ có hai vị chủ nhân là nàng cùng Lệ Sa, lại mới khai phủ không bao lâu, cứ năm ngày quản sự sẽ báo cáo một lần, báo đi báo lại đều là những việc nhỏ vụn vặt, Thái Anh nghe đến cụt hứng.

Tử Tô thấy nàng không có hứng thú, bèn nhân lúc đáp lời quản sự bèn hỏi: “Hôm qua ta nghe nói ở tiểu viện phía Tây có một cây táo vô cùng tươi tốt, hai ngày nay quả đã chín rồi, chuẩn bị hái táo xuống phải không?”

Thái Anh lần đầu nghe nói việc này, tò mò hỏi: “Cây táo gì?”

Tử Tô đáp: “Nô tỳ cũng chỉ nghe đồn thôi, theo lời đồn cây táo đó hơn mười năm trước được một vị danh sĩ trồng xuống, trải qua mưa gió nay đã cao lớn kết quả trĩu cành, lá tốt lạ thường. Lúc xây phủ công chúa, những đại nhân ở công bộ dâng thư lên bệ hạ, trưng cầu ý kiến nên xử lý cây táo này thế nào. Bệ hạ cảm động nghĩ nó sinh trưởng không dễ gì bèn giữ lại, bây giờ là tháng chín vừa vặn là mùa quả chín.”

“Còn có chuyện này sao? Ta lại không biết.” nàng tò mò, ngồi thẳng người dậy, hỏi quản sự đó: “Quả đã hái xuống chưa?”

Quản sự vội nói: “Hồi bẩm công chúa, còn chưa ạ, nô tài đang chuẩn bị hôm nay cho người hái xuống.”

Thái Anh vui vẻ: “Vậy thì ngay bây giờ đi, ngươi đi gọi vài người hái táo, ta cũng muốn xem náo nhiệt.”

Quản sự vội lui xuống sắp xếp, hắn cũng là một người thông minh lanh lợi biết công chúa muốn nhìn thứ mới lạ thú vị, bèn cố ý không sai bảo những người có kinh nghiệm đi hái táo, mà đặc biệt tìm vài hài tử choai choa, cho bọn họ cầm một cây thân trúc dài, đứng dưới cây táo gõ gõ đánh đánh.

Thái Anh thấy những hài tử đó tay xách giỏ lớn, nâng thân trúc dài hơn thân mình, thất tha thất thểu hi hi ha ha, trên mặt đỏ ửng, dáng vẻ ngây thơ, trông quả thật vô cùng vui vẻ.

Bốn năm hài tử vừa chơi đùa vừa hái quả khoảng nửa canh giờ, cuối cùng hái đầy một giỏ táo có xanh có đỏ.

Thái Anh đích thân chọn từ trong đó ra những quả to nhất chín nhất, đựng trong tráp sai người đưa vào cung cho đế hậu Thái tử cùng dùng thử. Sau đó cho cung nữ rửa đĩa để bản thân ăn hai quả, còn lại thưởng cho mọi người ở sân chia nhau ăn.

Quản sự thấy nàng có hứng thú, sau đó mới cho những tên có kinh nghiệm hái toàn bộ táo xuống, một cây táo tổng cộng hái xuống hơn ba trăm cân quả, có thể nói là quả to nặng trĩu.

Thái Anh chỉ thích vui đùa, nếu để nàng ăn táo thì ngược lại ăn không được bao nhiêu quả. Những quả táo đó nàng để Tử Tô chọn ra vài quả tươi ngon tặng cho vài phủ xem như là giao hảo, tuy không đáng bao nhiêu tiền nhưng đây là năm đầu tiên nàng khai phủ đã gặp được mùa, cũng tính là một khởi đầu tốt muốn để người khác cùng chia sẻ vận may, số còn lại thì chia cho hạ nhân trong phủ.

Tâm tình nàng tốt, lại nghĩ từ lúc khai phủ đến nay chưa thưởng gì cho mọi người bèn mượn cơ hội này phát tiền tiêu vặt nhiều hơn một tháng, như vậy người cả phủ đều sẽ vui vẻ giống như nàng rồi.

[Lichaeng] [Cover] [Futa] Phác Công Chúa và Lạp Phò MãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ