Có thêm nhiều người tương trợ, tình hình chiến sự rất nhanh đã có biến chuyển, trong kinh thành liên tục nhận được tin chiến thắng từ phía Nam.
“Vương đình Nam Man bị vỡ, thế trận bản thân bị loạn, Nam vương người bị trọng thương không còn sống được bao lâu, mấy đứa con của hắn lại còn trẻ tuổi đang trưởng thành thế lực ngang nhau, mặc kệ ai kế vị đều không thể phục chúng, chỉ riêng việc tranh giành vương vị thôi đã đủ để tiêu hao gần hết tinh lực, trong vài năm không còn thừa sức đến đây xâm phạm.”
Thái tử nói xong, nhìn sang Thái Anh, lại nói: “Đại quân đã nhổ trại, nếu không có bất ngờ, trước tháng chạp có thể sẽ đến kinh thành.”
“Thật là quá tốt rồi,” Tử Tô nhịn không được mà vỗ tay vui vẻ, “Công chúa cuối cùng đợi được phò mã rồi!”
Thái Anh sờ bụng, không giấu được nụ cười trên khóe môi. Từ tháng sáu hai người cách xa, đến nay đã gần nửa năm, mắt thấy ngày trùng phùng gần ngay trước mắt sao có thể không vui cho được? “Cám ơn ca ca đến báo cho muội biết.”
Thái tử khẽ cốc đầu nàng, “Ta là vì để nghe muội nói một câu cám ơn nên mới đến sao?”
“Ôi chao,” Thái Anh kêu đau, không phục nói: “Ca ca — — muội đã sắp làm mẹ rồi, huynh có thể đừng gõ muội như vậy không?”
“Không thể.” Thái tử ngó bụng của nàng.
“Hừ, uổng cho người làm cửu cửu như huynh, cẩn thận sau này muội không để con muội gọi huynh.”
Thái tử nói: “Không gọi cửu cửu, đỡ cho ta bớt một phần lễ gặp mặt.”
“Thì ra ca ca là một quỷ hẹp hòi.” nàng cười giễu hắn.
Tiễn Thái tử đi rồi, Thái Anh đi đến trước cửa sổ nhìn về phía Nam. Mấy ngày liền rơi xuống vài trận tuyết, giữa trời đất trắng xóa một màu, cung điện xa xa được bao phủ bởi một nền tuyết trắng tinh.
“Tuyết lớn như vậy, không biết đoàn người tiên sinh trên đường đi lại có thuận lợi hay không?”
“Nô tỳ nghe nói phía Nam khác với chỗ chúng ta, một năm bốn mùa ấm áp như xuân, mấy nắm liền đều không thấy tuyết rơi lần nào.” Tử Tô cầm lấy áo choàng buộc lên cho nàng.
Thái Anh nhìn một lúc, trừ tuyết ra thì không thấy gì cả, đành trở lại phòng. Vừa mới ngồi xuống, lại nghĩ ra điều gì lập tức đứng lên, “Đợi tiên sinh trở về, chúng ta có thể về phủ công chúa rồi, mau cho người thu xếp một chút.”
Tử Tô vội ấn nàng xuống, “Công chúa của tôi ơi, đây mới lúc nào chứ, cho dù phò mã gia sớm lên đường cũng phải đến nửa tháng sau mới có thể đến nơi, nay bắt đầu thu xếp chẳng lẽ nửa tháng còn lại chúng ta chỉ ngồi ở đây đợi, cái gì cũng không làm sao?”
Thái Anh tỉnh táo lại, cười ngại ngùng, “Là ta hồ đồ rồi.”
Tử Tô che miệng cười nói: “Theo nô tỳ thấy, công chúa không phải hồ đồ đâu, mà là mắc bệnh tương tư.”
Thái Anh trừng mắt nhìn nàng, nhưng không phản kích.
Lúc này ở phía Nam, đại quân đang xuất phát lên đường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lichaeng] [Cover] [Futa] Phác Công Chúa và Lạp Phò Mã
القصة القصيرةTác giả: Khai Hoa Bất Kết Quả ========================== Futa/Cung Đình Hầu Tước/ Ngọt Văn🍀🍀 Công chúa Vĩnh An là đóa hoa quý hiếm duy nhất của triều Đại Diễn vừa đẹp lại vừa mềm mại, khiến người ta yêu thương tận đáy lòng. Đại tướng quân là người...