Những con điểm đỏ chót lạnh lùng vô tình, khiến người ta tuyệt vọng xếp thành hàng trên bàn. Trong nháy mắt, cả căn phòng chìm vào sự im lặng giống như cái chết.
Thiệu Trạm lặng lẽ đặt viết đỏ xuống, không ai muốn phá vỡ sự im lặng này trước tiên.
Thiệu Trạm: “…”
Hứa Thịnh: “…”
Một hồi sau, Thiệu Trạm khó khăn thốt ra ba chữ tính an ủi thí sinh, cũng muốn an ủi bản thân mình: “Có tiến bộ.”
Hứa Thịnh đối diện với điểm số tệ hại, thật sự không nghĩ ra được mình có tiến bộ ở chỗ nào: “Điểm này mà cậu cũng có thể khen được à, cậu đang an ủi tôi sao?”
Thiệu Trạm: “Bài kiểm tra 150 điểm đầu năm, cậu cũng thi ra được điểm số này.”
Hứa Thịnh: “…”
Thiệu Trạm lại nói: “Mấy đề thi này, chỉ có một trăm điểm.”
Hứa Thịnh cũng không biết bây giờ cậu có nên mừng vì chuyện này không.
Bình tĩnh mà nói, so sánh điểm số này với điểm số trước đây của cậu quả thật đã có tiến bộ không nhỏ. Nếu như đổi thành bài thi 150 điểm thì điểm trung bình cộng cũng có thể coi như tăng lên đột ngột, Mạnh Quốc Vĩ có thể chảy xuống giọt nước mắt cảm động, đồng thời cúng bái bài thi của Hứa Thịnh ở trong văn phòng: “Bồ Tát hiển linh, Hứa Thịnh vậy mà có thể thi được kết quả này. Đây là bạn học Hứa Thịnh của lớp 7 chúng con sao? Cuối cùng em ấy cũng chịu học rồi!”
Thiệu Trạm nói xong, bắt đầu cẩn thận nhìn những phần sai của Hứa Thịnh, tìm xem chỗ mất điểm của tên này rốt cuộc ở đâu.
Điểm số chỉ là một phương diện, Hứa Thịnh mất căn bản, chỉ xem điểm số cũng không thể hoàn toàn hiểu hết tình hình nắm chắc kiến thức của cậu. Lấy một ví dụ đơn giản, nếu như một câu hỏi nào đó cần ba bước mới có thể giải ra được đáp án cuối cùng thì trước đây Hứa Thịnh một bước cũng không biết làm.
Nhưng sau khi Thiệu Trạm kết hợp giấy nháp mà Hứa Thịnh tính toán thì phát hiện, bây giờ Hứa Thịnh ít nhất cũng có thể đi được một bước.
Nhiều khi còn có thể đi được hai bước.
Tuy Hứa Thịnh không thích học hành, nhưng dù sao mấy hôm nay được Thiệu Trạm nhấn vào trong biển đề không thở nổi, ai cũng không hi vọng nỗi khổ này bị phí công: “Tôi thật sự mạnh lên à?”
“Coi như là vậy.” Thiệu Trạm nói, “Mặc dù đối với đề điền vào chỗ trống, quá trình không quan trọng.”
Hứa Thịnh: “Vậy thì được cái đếch gì.”
Thiệu Trạm: “Nhưng ý thức giải đề của cậu đã nâng lên rồi.”
Những câu này của hắn cũng không thể an ủi được Hứa Thịnh, cậu chỉ thấy cảm giác khó thở mạnh mẽ hơn: “Ý thức giải đề gì đó cũng không quan trọng, quan trọng là phải làm gì bây giờ?”
Phải làm gì bây giờ?
Đây là một vấn đề nghiêm trọng mà hai người phải đối mặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Câu Hỏi Này Nằm Ngoài Đề Cương
HumorTác giả: Mộc Qua Hoàng Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, vườn trường, hoán đổi linh hồn, huyễn tưởng không gian Dịch: LTLT Link gốc: Nhân vật chính: Hứa Thịnh, Thiệu Trạm Giới thiệu Xuyên lẫn nhau. Học bá công, sát thủ all-kill các bảng xếp hạng, nhiều l...