Cố Diêm Vương ở trên lầu cách một khoảng không mắng bọn họ, muốn quơ lấy thứ gì đó bên cạnh để ném từ lầu ba xuống, nhưng mà ông vẫn còn lý trí, thế là chỉ có thể run tay gào thét: “Đứng lại!”
Mạnh Quốc Vĩ cản ông lại: “Chủ nhiệm Cố, chủ nhiệm Cố bình tĩnh chút. Tôi đi giải quyết, thầy chờ lát nữa họp xong thì về lớp mắng mấy em ấy một trận.”
Nhưng mà sau khi về lớp, Mạnh Quốc Vĩ không tìm bọn họ tính sổ thật. Ông cũng biết gần đây đám nhóc này áp lực rất lớn, vừa vào lớp câu đầu tiên chỉ hỏi: “Sao mồ hôi dầm dề thế này, vừa rồi đi đâu làm gì à?”
Hầu Tuấn nhảy số rất nhanh: “Vì tụi em… học hành chăm chỉ quá.”
“Thưa thầy, là thế này.” Đầu Đàm Khải đều là mồ hôi, hùa theo nói, “Việc học đã đốt cháy nhiệt huyết của em, bây giờ em cảm thấy nhiệt huyết bừng bừng. Em yêu học tập, vừa nghĩ đến việc học thì tim em đã đập nhanh, toàn thân nóng bừng.”
Viên Tự Cường: “Với lại thời tiết gần đây nong nóng đúng không thầy? Hôm nay mùa hè đến có hơi nhanh.”
Hứa Thịnh mượn bịch khăn giấy của Khưu Thu, lúc đưa cho Thiệu Trạm thì cười một tiếng.
Mạnh Quốc Vĩ không ngờ bọn họ còn có thể bịa chuyện đến như này: “…”
Mạnh Quốc Vĩ: “Cúp học cũng không biết im lặng, ai hét “Đàm Khải đỉnh ghê” to như thế vậy, ở trên lầu ba cũng nghe thấy, sợ không có ai nghe được sao? Nói đi, ai bày đầu?”
Hứa Thịnh đang định giơ tay nhưng Thiệu Trạm lại giành trước một bước: “Em ạ.”
“…”
Thiệu Trạm: “Em cầm đầu ạ.”
Hứa Thịnh kéo góc áo của hắn ở dưới bàn: “?”
Thiệu Trạm cụp mắt, nhỏ giọng nói: “Tôi là người đi ra đầu tiên.”
Chuyện này cũng không sai, quả thực là Thiệu Trạm dẫn đầu đi ra ngoài.
“Bản thân cậu xem lại thông báo xử phạt của mình đi.” Thiệu Trạm nói, “Thêm một tờ nữa thì có muốn tốt nghiệp không hả?”
Chuyên gia thu hoạch thông báo xử phạt – Hứa Thịnh: “…”
Hứa Thịnh phạm lỗi không cùng đẳng cấp với học thần phạm lỗi, ban đầu Mạnh Quốc Vĩ cũng chỉ muốn nhắm một mắt mở một mắt cho qua, lần này thì thật sự muốn mắng cũng không mắng nổi: “Em viết kiểm điểm nộp lên.” Mạnh Quốc Vĩ còn nói, “Tiết sinh hoạt lớp này, mọi người đều ngừng hết mọi việc đang làm đi. Thầy cảm nhận được nhiệt huyết học tập cháy bỏng của mấy em, nhưng mà tiết này chúng ta có chuyện khác phải nói.”
Các học sinh giả vờ việc học bị gián đoạn, vẻ mặt đáng tiếng nhưng trong lòng lại hí hửng cất đề vô.
Mạnh Quốc Vĩ mở một tập hồ sơ, lấy một chồng gì đó từ bên trong ra: “Thầy không biết những mảnh giấy này là của ai viết, mấy em tự mình chuyền từ hàng đầu đến hàng cuối, tìm xong tờ của mình thì lại chuyền xuống.”
Mạnh Quốc Vĩ lấy ra một mảnh giấy trong đó, chính là mảnh giấy nguyện vọng mà bọn họ từng viết trên lớp sau khi học quân sự xong hồi đầu lớp 11.
BẠN ĐANG ĐỌC
Câu Hỏi Này Nằm Ngoài Đề Cương
HumorTác giả: Mộc Qua Hoàng Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, vườn trường, hoán đổi linh hồn, huyễn tưởng không gian Dịch: LTLT Link gốc: Nhân vật chính: Hứa Thịnh, Thiệu Trạm Giới thiệu Xuyên lẫn nhau. Học bá công, sát thủ all-kill các bảng xếp hạng, nhiều l...