Chương 92

2.2K 191 36
                                    

Hứa Nhã Bình bị “nhân cách thứ hai” làm cho không nói nên lời, câu hỏi vặn lại trong lòng vừa rồi đã đâm trúng bà, bà vô thức tránh đi nhưng lại phát hiện chẳng thể tránh được. Nhân cách thứ hai giống như một góc nhìn từ bên ngoài, nhìn thấy những chuyện mà bà không thể nhìn thấy. Bà muốn tránh cũng không tránh được: “Tình trạng này của mấy đứa đã xảy ra bao lâu rồi? Làm thế nào mới có thể khôi phục bình thường?”

Thiệu Trạm cũng từng nghĩ đến vấn đề này, hắn suy đoán: “Chỉ cần bản thân cậu ấy muốn quay lại thì chắc là con sẽ nhanh chóng biến mất.”

Giả vờ giống như có chuyện đó thật vậy.

Rất phù hợp với triệu chứng của một bệnh nhân mắc bệnh nhân cách phân liệt.

Hứa Nhã Bình: “…”

Hứa Nhã Bình từng nghe nói đến nhân cách phân liệt, hình như bọn họ đều có tên của mình: “Con cũng có tên của mình sao?”

Vẻ mặt Thiệu Trạm cứng ngắt mấy giây.

Hắn không muốn trả lời câu hỏi này lắm, nhưng cuối cùng vẫn đáp: “Mẹ có thể gọi con là… Hứa Trạm.”

Hứa Nhã Bình không quen với cái tên này lắm: “Hứa Trạm?”

Đừng nói Hứa Nhã Bình không quen, ngay cả bản thân Thiệu Trạm càng không quen.

Giả vờ bị nhân cách phân liệt cũng không phải chuyện dễ dàng, Thiệu Trạm nói xong, sợ sau đó Hứa Nhã Bình càng hỏi càng kỹ, ngồi được một lúc thì đứng lên nói: “Không còn chuyện gì nữa thì con về phòng trước đây, con có bài tập còn phải làm.”

Đặt câu hỏi Baidu: Con trai bị nhân cách phân liệt, hôm nay tôi nhìn thấy nhân cách thứ hai của thằng bé. Xin hỏi, nguyên nhân xuất hiện nhân cách thứ hai là gì?

Trả lời: Về mặt tâm lý học, sự xuất hiện của nhân cách thứ hai có liên quan đến áp lực, có lẽ là áp lực từ bên ngoài, cũng có thể là áp lực của bản thân bệnh nhân gây ra, khiến bệnh nhân muốn trốn tránh từ đó nhân cách thứ hai xuất hiện. Bình thường có mẫu thuẫn gì với con không?

Hứa Nhã Bình ngồi trên ghế sô pha lẩm bẩm một mình: “… Áp lực.”

Bà từng gây áp lực gì cho Hứa Thịnh sao?

Trước đây bà mong Hứa Thịnh làm nhiều đề, giải nhiều bài hơn, vẫn luôn hy vọng cậu đặt toàn bộ tâm tư vào việc học.

Nghĩ đến đây, bà chợt ngồi thẳng dậy, nhớ lại cảnh tượng vừa rồi nhìn thấy qua khe cửa, thiếu niên mặt không cảm xúc ngồi trước bàn học, ngoài làm đề ra thì không làm gì khác nữa, không nghỉ một giây phút nào. Bà sững sờ nghĩ: Đây chính là áp lực bà gây ra cho Hứa Thịnh sao?

Chẳng lẽ nhân cách thứ hai “Hứa Trạm” này chính là “Hứa Thịnh” trong mong đợi của bà?

Thì ra là như vậy.

Nói như thế này thì tất cả đều thông suốt rồi.

Lồng ngực Hứa Nhã Bình nghẹn lại, bà vậy mà ép con trai mình thành như vậy.

Giống như những gì nhân cách thứ hai nói, bà chẳng những không cổ vũ thằng bé mà ngược lại còn trở thành vật cản đầu tiên trên con đường Hứa Thịnh muốn đi, ép ra nhân cách thứ hai của Hứa Thịnh. Bây giờ Hứa Thịnh vùi đầu làm bài như mong muốn của bà nhưng bà lại chẳng cảm thấy hài lòng chút nào.

Câu Hỏi Này Nằm Ngoài Đề CươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ