Pumasok kami ng bahay.
Si Bea nakasunod sa akin dala-dala ang bag niya fineflex ang muscle niya sa braso.
Meron kaming isang bakanteng kwarto kung saan pwede ka manatili don din nag stay si Carly nong buhay pa siya. Tumango naman si Bea at sumunod sa akin pa akyat sa room.Pagbukas ng pinto nilagay niya ang bag niya sa kama at tiningnan ang buong kwarto. Hmmm..dito pala si Carly namalage...Sabi niya habang hinawakan ang mattress.
Hmm...yeah! Nahihiyang sagot ko habang nakatingin sa nag iisang picture ni Carly na nasa table. Yun ang photo na kuha sa amin ni mama nong 18th birthday ko.
"I'm sorry"
"Jhoana"
I'm sorry Jho, I can't stay here
This room belong to my cousin and I can't invade her place.Gusto mo sa sofa ka matulog? Yeah sa sofa...Hindi siya pwedeng matulog sa sofa pero mas hindi naman pwede sa room ko.
How about I sleep in your room with the baby? Bungad niya.
Wth? Buntong hininga ko wala din akong magawa..kaya napatango nalang ako.
Uhmm sure follow me. Sabi ko na parang walang gana...parang napansin niya din sa tono ng pananalita ko.
Pagpasok niya sa room ko napanganga siya habang lumaki ang singkit na mga mata niya. Pumunta siya sa shelves ko saka tumingin sa mga nakahilirang libro hinawakan niya ang mga ito habang chenecheck ang title. Napatingin din siya sa mga pictures na nakasabit sa wall. At sa huli napako ang tingin niya sa trophy na hugis bola ng volleybal.
You play volleyball too? tanong niya
Yeah you play too?.. balik na tanong ko...habang nakatitug sa kanya na hinahaplos ang trophy.
Yeah..I was the captain before at my school..we could teach Bea Jr. when she's old enough to play.
Napaubo ako sa sinabi niya.
Bea Jr.? Nababaliw na ba siya napaka pangit naman ng pangalan. Pero di man lang ako ngumiti sa joke niya.
We are not naming her Bea Jr. For God sake....Angel mas okay. Nakita ko naman na tumango siya pero.
Or Isabel just like me...dagdag pa niya.
Well kung ganyan lang naman pwede din Louise just like me...sabat ko naman
Louise? Hahaha napaka bansot naman ng pangalan na yan..Sabi niya habang tawa ng tawa.
Napaka annoying talaga ng babaeng to at same time napaka sexy dagdag pa sakit sa ulo.
Hindi na ako sumagot sa kanya maya-maya napansin ko siyang lumapit sa crib ng baby malapit sa wall at at sinilip ang natutulog na munting anghel saka ngumiti. How about Elisse or Ellie? Sabi niya na parang inaantay niya na mag agree ako...sa isip ko may soft side din pala ang maangas na to.
Elisse or Ellie both cute. Panu mo naisip ang ganyang pangalan? Tanong ko sa kanya habang nakangiti.. agad siyang nag stand straight saka humarap sa akin.
Because I'm inlove with Ellise Joson na asawa ni Marco. Maangas na sabi niya...nasaan na ang soft na Bea kanina?
Napataas ang kilay ko..whatever Bea we call her Ellie then. Sabi ko habang nakatingin sa baby.
Ellie Del Leon...ano nga pala ang last name mo? Tanong niya habang napakamot sa batok.
Maraguinot
What? I don't know that last name may exist...joke ni Bea
Loko to pati na naman last name ko?
So case closed we named her Ellie Del Leon no excuses.
Napatango nalang ako...pagtingin ko sa kanya pinatong niya sa sahig ang bag niya saka dumiritso higa sa kama ko.
And I know from now on wala na akong privacy.
YOU ARE READING
PERFECT
FanfictionPanu kung naging instant mommy si Jho at instant daddy si Bea sa iisang baby subalit hindi naman sila magkakilala. Possible ba yun? Gip Bea