Maagang nagising si Jho para ihanda ang pagkain ni Bea ito ang paraan ni Jho para bumawi man lang sa frustration ng isa kagabe.
Jho, tulog pa ba si Bea? Tanong ng mama niya na kakapasok lang sa kitchen.
Ma, good morning po ahmmm opo. Maaga pa naman kaya di ko muna ginising pag naluto tong bacon saka ko nalang puntahan sa room.
Ako na tatapos niyan Jho baka magising si Ellie at iiyak maistorbo pa si Bea.
Okay ma..thank you po...bumalik si Jho sa room at di nga nagkamali ang mama niya naabutan niyang umiiyak si Ellie habang karga ni Bea.
Babe, sorry naistorbo na naman ang tulog mo dahil sa iyak ni Ellie. Sabi ni Jho.
That's okay babe saan ka ba galing? Tanong ni Bea habang pinapadede si Ellie.
Nasa baba lang ako nagluluto ng breakfast para makakain ka bago ka umalis papuntang trabaho.
Ngumiti si Bea saka tumingin kay Ellie na nakatingin din sa kanya.
See baby? Di ako nagkamili sa mommy mo. Sabi ni Bea sabay halik sa noo nito...seryosong nakatingin lang si Ellie walang reaction.
Umupo si Jho sa tabi ni Bea..
I'm sorry kagabi babe...hayaan mo next time hahanap tayo ng paraan...Sabi ni Jho habang nilalaro ang paa ng baby.
No.. that's okay babe we have all the time di naman ako nagmamadali. Hinalikan ni Bea sa noo si Jho.
Babe, akin na si Ellie maligo ka na para sabay na tayo kina mama mag breakfast.
Kinuha ni Jho si Ellie saka nilagay sa kama dahil nagsisimula ng pumikit ang mga mata nito.
Pagkatapos ni Bea maligo nagbihis siya saka sumabay kay Jho bumaba para kumain.
Naabutan nila sa kitchen ang parents ni Jho.
Good morning po Tito/Tita bati ni Bea saka inalalayan si Jho umupo.
Asan ang apo ko? Tanong ni John.
Natutulog pa siya pa sagot ni Jho.
Kayo kamusta ang tulog niyong dalawa? Tanong ulit ni John?
Biglang kinabahan si Bea dahil parang galit magtanong ang papa ni Jho.
Ooh..fine Tito..sagot ni Bea.
Talagang fine..dahil di kami nakatulog ng mama mo sa ginawa niyo kagabi.
Nanlaki ang mata ni Bea saka tumingin kay Jho.
Pa, Wala naman po kaming ginawa kagabi..rason pa ni Jho.
Anong wala? Rinig na rinig sa room namin ang ungol mo.
John! Tama na yan..saway ni Louvile.
Bea ipapalinis ko ang kabilang kwarto simula mamayang gabi don kana matulog.
Pero papa di makatulog si Beatriz sa kabilang room..sabi ni Jho
Pamamahay ko to kaya ako ang masusunod dito. Kung ayaw niyo sumunod umalis kayo sa bahay ko sabi ni John.
Di na sumagot ang dalawa si Bea nakuyoko nalang dahil sa hiya. Naramdaman niya din ang kamay ni Jho na hinahaplos ang hita niya para kumalma siya.
Bea, linisin ko na mamaya ang kwarto para pagdating mo wala ka ng iisipin. Yung mga damit mo...di na tuloy ni Louvile ang sasabihin
Ma, ako na po magligpit ng damit ni Beatriz...sagot naman ni Jho na parang nawalan ng ganang kumain.
Ng matapos si Bea kumain nagpaalam na siyang umalis papuntang trabaho.
Hinatid naman siya ni Jho sa labas.
Babe, don't feel angry to your dad tama naman siya, hayaan mo maghahanap tayo ng malilipatan pagdating ng panahon. Sabi ni Bea saka hinalikan si Jho sa noo.
Akala mo ba papayag si Papa na ilalayo mo ako sa kanila? Di pa tayo kasal.
Eh di magpakasal tayo mahirap ba yon? Sabi ni Bea sabay smirk.
Ikaw kasi di ka makapagpigil kagabi nahuli tuloy tayo..Sabi ni Jho.
Ikaw naman kasi nagsimula mag seduce sa akin sigurado di ako makapag pigil especially alam kung wet na wet na yong ano mo.bulong ni Bea.
Beatriz! Saway ni Jho sabay takip sa bibig ni Bea. Don't worry babe darating ang araw na di na sasakit ang pus on mo sa kakapigil.
Oooh.. I'll wait for that time then..Sabi ni Bea..
Jhoana!!! Si Ellie umiiyak na..sigaw ni Louvile.
Babe, papasok na ako be careful sa work saka behave okay.?
I will babe..I love you so much see you later. Sabi ni Bea saka hinalikan sa lips si Jho.
Jhoana!!!
Opo ma..papasok na..
I love you too babe bye..see you handsome.
Pumasok na si Jho sa loob at naiwan namang ngumingiti si Bea papasok sa kotse para pumunta sa trabaho.
Pagdating ni Bea naabutan niya si Nico sa labas ng pizza parlor may dalang bulaklak.
Bea, hinatid ka ba ni Jho? Kasama mo ba siya?
Kumunot ang noo ni Bea.
Why are you looking for my girlfriend?
Girlfriend? So totoo pala na kayo na? I know napilitan lang si Jho sagutin ka dahil na rin sa baby na iniwan ng cousin mo. I don't know also baka pinilit or naging rebound mo lang siya na in the first place we know naman na si Kiana ang gusto mo.
What are you saying? Biglang hinawakan ni Bea ang kwelyo ng damit ni Nico.
Totoo naman sinasabi ko kung di dahil sayo sinagot na ako ni Jho. Ginagamit mo lang si Ellie..Sabi pa ni Nico.
Napansin na din ng ibang tao ang kumosyon sa labas.
Leave my family alone especially our daughter.You don't know about us..Sabi ni Bea saka tinulak si Nico malapit sa basurahan ng matumba si Nico sumigaw pa ito.
Isusumbong kita kay Jho dahil sa ginawa mo sa akin.
Isumbong mo pati sa Tatay niya I don't care. Sabi ni Bea sabay talikod.
YOU ARE READING
PERFECT
FanfictionPanu kung naging instant mommy si Jho at instant daddy si Bea sa iisang baby subalit hindi naman sila magkakilala. Possible ba yun? Gip Bea