19

991 28 3
                                    

Nagising ako sa amoy ng breakfast na niluluto.. bacon wow...agad akong bumangon para pumunta sa kitchen.
Di ko na na check if gising na ba si Bea.

Agad akong lumabas sa kwarto pero nabundol ko si Jamie na kakagising lang din. Move..Jho! Sinundan ko si Jamie papuntang kitchen. Sino nagluluto ng bacon siguradong hindi si Mama palagi niya nasusunog ang bacon baka si papa ang nagluluto.

Pagdating ko sa kitchen nakita kung nakatalikod si papa sa stove. Alam ko si papa talaga ang nagluluto.

Tito umalis po kayo sa harap ng stove..sigaw ni Bea habang hawak ang lagayan ng bacon at naka apron pa..wait si Bea nagluluto? Marunong ba siya magluto? Last time lahat inaasa niya sa akin bakit ngayon nagluluto siya?  Hinayaan ko nalang siya kung papalpak to tatawa talaga ako ng malakas. Pero bakit parang confident naman ang mukha niya. Tingnan nalang natin.

Buong pamilya nasa kitchen na dahil sa amoy ng bacon.

Bea bilisan mo dyan sa pagluto ng bacon nagugutom na kami..Sabi ni papa na umupo sa mesa para maghintay.

Maraguinot family take a seat..sigaw ni Bea napangiti kaming lahat sa inakto niya at umupo sa table habang naghihintay na pag silbihan niya.

Tito John, anong gusto mo sa breakfast? Tanong niya kay Papa.

Lahat! excited na sagot ni Papa.

No! biglang sabi ni Bea habang naka ngiti.

Alright kahit ano pero paki bilisan ang pagluto mo ng bacon dahil kung hindi palalayasin kita sa pamamahay ko.

Tumawa kaming lahat alam namin na Hindi magagawa yan ni Papa kay Bea masyado nyang gusto si Bea.

Pagkatapos magluto ni Bea unang serve niya napunta kay Papa may bacon, itlog, toasted bread saka pancakes.

Wow, lahat perfect niloloko lang pala ako ni Bea na di siya marunong magluto.

Jhowjhow anong gusto mo? Tanong ni Bea sa akin.

Two scrambled eggs, lots of bacon and two pancakes..Sagot ko sa kanya saka nag wink.

Nakita ko namang namula si Bea.. napatango siya habang nakangiti saka pinagserve ako ng lahat nag sinabi ko.

Marunong ka pala magluto ng di sunog tapos araw2x inaasa mo sa akin? Sa sunod ikaw na palagi magluto bulong ko sa kanya.

Ngumiti lang siya at nag wink din sa akin. Pa cute ka talaga Beatriz.

Ng lahat tapos na e serve ni Bea nagsimula na kaming kumain saka nag thank you sa ginawa ni Bea.

Pagkatapos naming kumain umupo kami sa sala para manood ng tv. Si Papa nakatulog ng nakaupo nasa gitna siya namin ni Bea.

Ng magsimula na siyang humilik nagtinginan kami ni Bea saka tumawa.

Bea, gusto mo bang sumama sa beach mamaya? Parang mukhang kailangan na mag pa tan ng nakapaka sexy mong katawan. Tanong ni Jamie habang naka upo sa recliner sa tabi ko.

Bigla akong napatingin kay Jamie..

Uhmmmm how about Jho? Tanong ni Bea.. napatingin ulit ako kay Jamie..bakit di ako invited ganon ba niya kagusto si Bea? Pero di ako nagpahalat naghintay ako sa sagot ni Jamie.

Uhmmmm..gusto lang kita makausap ng masinsinan na tayo lang..

Ano naman ang sasabihin niya kay Bea na gusto niya talaga private? Gusto ba ni Jamie si Bea? Di ba siya nahiya na alam niyang gusto ko din si Bea? Ano ba nangyayari sa kaibigan ko?

Okay! Sagot ni Bea...

Ano? Nag agree agad si Bea? Teka lang ano ba to? Pinagmumukha nila akong tanga dito.

Pano kung mag flirt ai Jamie sa kanya? Nako Bea huwag mo akong sagarin.

Nanood ulit ng tv si Bea. Tumingin naman ako kay Jamie ang bruha pangiti ngiti lang sa akin saka nag wink pa.

Ano naman kaya ang gustong mangyari ni Jamie?









PERFECT Where stories live. Discover now