41

1.1K 27 4
                                    

Beatriz! Anong nangyari sa mukha mo? Babe sinong gumawa niyan?

Nagulat si Jho dahil bumalik agad si Bea na may pasa sa mukha at mukhang galit na galit

Pagkatapos kasi iwan ni Bea si Nico sa labas tumakbo pa si Nico sa loob ng pizza house saka sinuntok si Bea sa mukha. Hindi pumasok sa isip ni Bea na susuntukin siya ni Nico kaya nagpaubaya siya nung una. Gusto niyang gantihan si Nico pero dumating ang may ari.

Dahil sa gulo nangyari nagalit ang may ari saka pinauwi si Bea.

Ayaw niya sanang umuwi dahil sa mga pasa niya pero mas lalong magulat si Jho kung di siya uuwi ng bahay.

Nag papahangin si Jho kasama si Ellie sa labas ng makita niya ang kotse na dumating. Nakita niyang bumaba si Bea saka diri diritso ang lakad sa loob ng bahay parang di sila nakita ni Ellie sa labas. Kaya sinundan niya si Bea na dumiritso sa kitchen.

May hinahanap si Bea na di alam ni Jho kung ano.

Sa inis ni Jho hinampas niya si Bea sa braso saka niyakap habang hawak si Ellie.

Anong nangyari babe? Anong hinahanap mo?

I'm looking for medicine kit..sagot ni Bea.

Hinila ni Jho si Bea sa sofa saka pinaupo. Hawakan mo si Ellie ako na maghanap sa medicine kit.

Pag alis ni Jho tiningnan lang ni Bea si Ellie na nakatingin din sa kanya saka ngumiti.

Ginawaran ng halik ni Bea si Ellie sa pisngi. I will protect you and your mommy. Bulong ni Bea.

Pagbalik ni Jho..nilinis niya ng alcohol ang pasa ni Bea saka nilagyan ng ice para di mamaga.

Ng kumalma na.

Tell me now what happened Beatriz. Anong nangyari sa mukha mo sino may gawa niyan? Don't tell me nag away kayo ng customer?

I don't want to go back there anymore.

Huh? Pina alis ka sa work? Nag away ba kayo ng may ari?

I don't want to see Nico's face again.

Si Nico may gawa niyan sayo? What the fu***.Beatriz, bakit niya ginawa yan sayo?

Babe, can you please calm down maupo ka muna.

Sinunod ni Jho ang sinabi ni Bea saka umupo kahit umuusok na ang ilong niya sa galit.

Kinuwento ni Bea ang nangyari habang nakikinig si Jho. Pa iba-iba din ang reaksiyon ni Jho.

Hindi ako pina alis ng may ari but I don't want to go back there anymore. I'm planning to do business malapit lang sa bahay niyo.

Anong business ba nasa isip mo? Kahit di ka naman magtrabaho mabubuhay ka din naman.

I know babe.. ba't diba sabi ko sayo kailangan makita ng papa mo na kaya ko kayong buhayin ni Ellie na di aasa sa kanila. Ano nalang sasabihin ng family mo pag pumunta tayo don this coming weekend?

Di na sumagot si Jho hinayaan niya nalang si Bea kung ano ang gusto nito.

Magpapatayo nalang ako ng talyer.

Talyer? Eh di hahanap ka ng mekaniko niyan. Tanong ni Jho.

I can manage babe..kaya ko yan ako gagawa.

Ikaw? Mag mekaniko? Beatriz mabigat na trabaho yan.

Hinalikan ni Bea si Jho sa lips ..don't worry nandyan ka naman para maging secretary ko saka may talyer si dad dati sa US at tumutulong ako.

Nag taas ng kilay si Jho..sure ka babe kaya mo?

Yes, Ako pa.

Ikaw bahala kakausapin nalang natin si Papa para sa pwesto mo saka nagsisimula na pala si Mama maglinis sa taas para sa bago mong kwarto.

Lumungkot ang mukha ni Bea..that is okay babe importante nasa iisang bahay parin tayo.

Ngumiti naman si Jho saka hinalikan din si Bea...ng biglang umiyak si Ellie.

You know what baby napaka selosa mo...Sabi ni Bea saka hinalikan ang noo ni Ellie.

I love you Jho..I love you baby Ellie.

We love you too babe...sagot ni Jho.

Jho!!! Sino kausap mo..Bea?? Sandali anong nangyari sa mukha mo anak? Sino may gawa niyan? Sunod2x na tanong ni Louvile.

Ma, isa-isa lang po ang tanong...Sabi ni Jho saka ikinuwento ang nangyari kay Bea.

Si Nico may gawa? Di ko akalain magagawa niyan ni Nico eh ang bait nun nung makausap ako.

Siyempre ma mabait yon kasi nanliligaw sa akin.

Jho, huwag na huwag siyang pumunta ulit dito sa bahay pati ang apo ko dinadamay pa niya malaman yan ng Papa mo baka ano pa magawa sa kanya.

Hayaan niyo nalang po tita ako na po ang kusang lumayo sa lugar na yon kasi palagi siyang nandun. Kung magpapakita pa siya dito napaka walang hiya niya naman.

Mas mabuti na malayo ka sa kanya baka next time hindi lang suntok gagawin niya sayo.

Nalinis ko na pala ang kabilang kwarto..Jho tulungan mo nalang si Bea para pagdating ng Papa mo maayos na ang lahat at baka nakalimutan niyong dalawa ang bilin ng Papa mo Jho. Maliit pa si Ellie at kailangan ang time niyo para lang sa kanya muna.

Yes, ma alam na namin yan ilang beses niyo na yan inulit ulit kanina. Sabi ni Jho saka tumayo dahil paiyak na naman si Ellie.

Tumayo din si Bea at kinarga si Ellie nilagay sa dibdib niya ang ulo nito saka hinaplos haplos ang likod. Tumigil agad sa pag iyak si Ellie.

Magkamukha talaga kayong dalawa Bea hindi malayong mapagkamalan ka na ikaw ang nanay ni Ellie.

Mama naman ako ata ang mommy ni Ellie at si Beatriz ang daddy. Inis na sabi ni Jho.

Daddy? Takang tanong ni Louvile.
















PERFECT Where stories live. Discover now