Babe, Anong gagawin natin sa pera na to? And you don't tell me na mayaman ka pala akala ko nag joke kalang.
Gastusin niyo ni Ellie para naman sa inyong dalawa yan. Mag shopping kayo bumili kayo ng kung ano-anong gusto niyo.
Ganito nalang gagamitin natin to sa shop mo tama pwede nating ipuhunan to.
No..don't do that..para sa inyo yan ni Ellie kung gusto mo ilagay mo sa bank for Ellie's future. Ayaw ko gamitin yan sa shop ko kaya ko pa naman magtrabaho ng walang hinihiling na tulong sa mga magulang ko na nagtakwil sa akin dati.
Niyakap ni Jho si Bea...
Babe, I know it hurts pero sana marunong kang magpatawad. I love you. Sabi ni Jho saka hinalikan si Bea sa lips.
I love you too babe...di pa sa ngayon baka darating din ang araw na mapapatawad ko sila.
Lumipas ang isang buwan napagpasyahan ni Jho na mag open account para e deposit ang pera na binigay ng mommy ni Bea saka nagtira lang siya para sa gamit ni Ellie.
Tinulungan din ni John si Bea sa shop niya isang linggo palang ito nabuksan. Laking pasalamat naman ni Bea sa ama ni Jho dahil kahit mahigpit ito sa anak di siya nakaranas na e judge nito.
Bea, ngayon na may negosyo kana Anong plano mo sa anak at apo ko? Huwag mong sabihin hintayin mo pang maglakad si Ellie bago ka mag propose sa anak ko.
Hmmm..Tito di pa naman kasi ako stable nakakahiya naman po sa inyo.
Walang problema sa akin kung di kapa stable saka di ako pinanganak kahapon Bea alam ko na ginagawa niyo na ng anak ko ang pinagbabawal ko sa inyo.
Lumaki mata ni Bea ng marinig ang sinabi ng Papa ni Jho.
Sandali Tito may customer ako mamaya na tayo mag usap...Sabi ni Bea habang nagmadaling lumabas.
Bata, di ka makakatakas sa akin tandaan mo una ang kasal sa pagbubuntis. Ayaw ko malaman na maunang nabuntis ang anak ko.
Napailing naman si Bea saka inatupag ang sasakyan na dumating.
Ilang oras ang lumipas dumating na din si Jho at Ellie kasama ang mama ni Jho.
Dada....dadaa...Sabi ni Ellie ng makita si Bea.
What did you say little girl? Say it again nga...Sabi ni Jho ng marinig ang paulit ulit na sinabi ni Ellie. Napangiti din si Louvile.
Lumapit si Bea sa nobya para halikan ito sa ulo ng marinig ang sinabi ni Ellie.
Wow! Really Ellie? Ang galing naman ng baby namin..say Mommy...mom..my...
Mom..mom...mom...Sabi ni Ellie saka pumalakpak.
Hahaha very good..babe...sorry di ko mabuhat si Ellie marumi ang damit ko kakatapos ko lang mag ayos ng sasakyan ni Mrs. Cruz.
That's okay babe..hindi ka naman na stress kay Papa?
Huwag mo ng itanong alam mo na ang nararamdaman ko pag si papa mo kasama ko maraming tanong.
Sandali babe patulugin ko muna si Ellie tapos tutulungan kita dito sa shop magdadala na din ako ng pagkain. Aalis daw sila mama at isama daw si Ellie.
Hmmm....wear sexy pagbalik mo tayo lang mamaya dito..you know I really miss you lalong lalo na to...Sabi ni Bea sabay hawak sa butt ni Jho.
Aahh..babe..makita ka ni Papa..Sige na babalik ako agad I love you. Huwag masyadong magpagod ayaw kung mabitin mamaya...hahaha bye!!!
Napangiti nalang si Bea habang tinitingnan ang nobya na paalis sinasadya pa ni Jho na kumimbot sa paglakad.
Shit! Hinimas ni Bea ang harapan bago ulit pumasok sa loob ng shop.
Umupo si Bea sa office chair niya habang iniisip ang pinag daanan niya. Bakit di niya na isip dati mag open ng shop pagdating dito sa Pilipinas? Ilang araw palang sila nag operate maganda na ang kita nila lalong na ang feedback ng mga customer. Mostly customer nila mga kapit bahay din nila ni Jho Yung iba mga family friends.
Kailangan ni Bea mag ipon para makapagpatayo ng simpleng bahay para kay Jho at Ellie. Ilang beses na siyang nag check ng location sa computer niya ayaw niya din malayo sa parents ni Jho kaya napag isipan niya na maghanap ng bakanteng lote. Actually may naghanap na siya pero ang mahal siguro isang taon pa ang lilipas saka niya mabilis yun.
Habang nag iisip si Bea ng future niya kay Jho may dumating na namang sasakyan this time si Nico ang dumating.
Lumabas si Bea at tiningnan si Nico na lumabas din sa sasakyan niya.
Ikaw ba may ari ng shop na to? Pwede mo bang linisan ang kotse ko?
I'm sorry? Di mo ba alam na magkaiba ang carwash sa auto repair?
Same lang naman yon saka magbayad ako.
Nico, di ako nakipag lokohan sayo kung wala kang gagawin sa buhay mo umalis kana busy ako ngayon.
Aba ang yabang mo ah..inagaw mo na nga sa akin si Jho.
Nico, di ko inagaw si Jho di ka lang talaga marunong manligaw kaya lagi kang napag iwanan.
Anong sabi mo? Ako ang nauna kay Jho inagaw mo lang ano bang pinakain mo sa kanya isang hamak kalang na mekaniko.
Di na sumagot si Bea at pumasok nalang sa shop niya.
YOU ARE READING
PERFECT
FanfictionPanu kung naging instant mommy si Jho at instant daddy si Bea sa iisang baby subalit hindi naman sila magkakilala. Possible ba yun? Gip Bea