Woah!! What's that for? tanong ni Bea habang nakangiti.
Tama na ang inom Beatriz lasing kana halika at painumin kita ng mainit na tubig para mawala ang kalasingan mo.
I'm not that drunk...babe...
Jho? Ano ba? Nagulat si Jho ng may tumulak sa kanya buti nalang at nasalo siya agad ni Bea paglingon niya si Andrea.
Ba't ka nangigistorbo sa amin nauna akong kumuha sa kanya. Maghanap ka din ng partner mo.
Excuse me? Tanong ni Jho habang hawak ni Bea ang braso niya.
Excuse me din bakit palagi mong inaagaw ang para sa akin? Di ka parin nagbago simula bata pa tayo palagi mo akong inaagawan lalong lalo na sa atensiyon ni Lola..Sabi ni Andrea.
Anong sinasabi mo Andrea? In the first place boyfriend ko to at may karapatan ako sa kanya. At di ko inaagaw ang atensiyon ng Lola natin for God sake nasa Manila ako nandito kayo minsan lang ako dito pumunta pano ko aagawin ang atensiyon niya? Mag isip ka nga.
Siyempre pinapadala mo lagi ang hilaw at pangit mong anak para pagtuunan ng pansin ni Lola same lang yon.
Biglang nabigla si Andrea ng hawakan siya ng mahigpit ni Bea sa braso.
What did you say to my daughter? Say it again..galit na sabi ni Bea.
Aray...ouch...
Babe, stop it...bitawan mo na siya bulong ni Jho.
No one can call my daughter ugly no one....tumaas na ang boses ni Bea...at napansin na din ng pamilya ni Jho..
Bago pa magkagulo na papayag ni Jho si Bea na umupo at kumalma.
I'm sorry babe...I can't control myself pag dating sa anak natin..bulong ni Bea.
That's okay babe...huwag ka ng uminom please mag papaalam lang ako uuuwi na tayo...
Nagkagulo pa sa loob ng bahay dahil sa mga pinagsasabi ni Andrea kay Jho ng pumasok si Jho sa loob para kunin si Ellie. Buti at nandon ang mama at papa niya para pigilan ang gulo.
Sa labas naman patuloy na naghihintay si Bea ng makitang lumabas na si Jho bitbit si Ellie.
Mangiyak-ngiyak si Ellie pero kumalma ito ng kinarga ni Bea.
Let's go babe Mauna na tayong umuwi sa kanila ni mama bukas pa daw sila uuwi. Sabi ni Jho.
Tatayo na sana si Bea ng may tumawag sa pangalan ni Jho ang tyahin niya kapatid ni Louvile nanay ni Enajie.
Jho, parating na sila ni Enajie di mo ba hintayin para mapakilala naman natin si Bea malay mo nagkita na pala sila sa America.
Uhmmmm..uuwi na kasi kami Tita lasing na po si Bea..baka next time po pagbalik namin dito.
Oh..ganon ba oh sige mag ingat kayo.
Let's go babe? Kaya mo ba kargahin si Ellie?
Sure babe di naman ako ganon ka lasing kaya ko pa naman..Sabi ni Bea
Paglabas nila sa gate bumungad kay Jho ang pinsan na matagal na niyang di nakikita may kasamang maliit na lalaki baka ito yong boyfriend niya.
Papalapit na si Enajie sa kanila...di naman ito kita ni Bea dahil busy siya kay Ellie.
Jho? Wow! Ikaw ba talaga yan? Ang ganda mo naman. Sabi ni Enajie.
Oo nga pala si Kyle boyfriend ko sino yang kasama mo? Tanong ni Enajie ng hindi makita ang mukha ni Bea.
Enajie si Bea boyfriend ko..babe si Enajie yong pinsan ko galing US.
Di nakapag salita si Bea at tinitigan lang ang pinsan ni Jho kasama ang boyfriend nito.
Hi, Bea..Sabi pa ni Enajie na nakangiti.
Let's go babe...Sabi ni Bea at hinawakan ang kamay ni Jho
Ngumiti si Enajie sa kanila ni Jho ng sumensyas si Jho ng I'm sorry pero di niya akalain na balikan siya ni Bea.
I can't imagine na makikita ko kayong dalawa today sabi ni Bea. Si Jho nasa likod ni Bea nakikinig habang nakasalubong ang kilay.
Hmmm...Bea..I'm sorry sa nagawa ko sayo pero walang kasalanan si Bugoy sa lahat ng nangyari ako ang may kasalanan.
That's okay Ej wala din magagawa ang sorry mo sa ginawa mo sa akin noon. That particular event of my life thought a big lesson to me. Ang liit lang talaga ng mundo magpinsan pa kayo ng girlfriend ko. Don't worry I'm happy now with Jho and our little daughter Ellie. Sabi ni Bea.
May anak kayo? Gulat na tanong ni Ej.
Yes, may anak kami..we gotta go sabi ni Bea
Naiwan nakatunga-nga si Ej kasama si Bugoy.
Di pa rin niya ako napapatawad..Sabi ni Ej.
Hayaan mo balang araw mapapatawad din tayo ni Bea sa ginawa natin sa kanya..Sabi ni Bugoy.
Pagpasok nila Bea sa kotse..
What's that? Tanong ni Jho dahil naguguluhan siya.
Si Enajie at Kyle at si Ej at Bugoy ay iisa.
Oh..naikwento ni Bea minsan nung hindi pa sila ni Jho na si Ej ang first love niya na inagaw ng bestfriend niyang si Bugoy.
Nasasaktan ka parin ba? Do you still like her? Tanong ni Jho.
Yon nga ang iniisip ko dahil dati grabe ang sakit na naramdaman ko ng ginawa ni Ej yon sa akin. Halos araw2x durog na durog ako but ng makita ko siya wala man lang isang kirot sa puso ko. I think I already moved on.
Ngumiti naman si Jho saka hinawakan ang palad ni Bea saka hinalikan. I'm sorry na naranasan mo ang lahat ng yun babe sana di yan maging dahilan para mag doubt ka sa love na naramadaman ko para sayo. I love you Beatriz handa akong magpakasal sayo ngayon kung yayain mo ako..Sabi ni Jho habang naka smirk.
I think about that babe I love you too. Sabi ni Bea saka hinalikan ang nobya.
YOU ARE READING
PERFECT
FanfictionPanu kung naging instant mommy si Jho at instant daddy si Bea sa iisang baby subalit hindi naman sila magkakilala. Possible ba yun? Gip Bea