James, come here love how's school? Tanong ni Jho sa anak ng makalabas ito sa room nila. Sinundo ni Jho ang anak dahil busy si Bea sa shop.
Great mommy! Where's daddy and ate Ellie?
She's still at her room hintayin nalang natin okay..and busy si daddy sa shop kaya ako na muna sumundo sa inyo.
Lagi kasi si Bea ang sumusundo sa mga bata at si Jho naman ang tinaguriang sexy at lovely housewife.
Okay! I love you mommy..Sabi ni James sabay halik sa pisngi ni Jho.
Jho? Napalingon si Jho ng may tumawag sa pangalan niya.
Oh, Hi Kiana how are you?
I'm good ahmmm pamangkin mo? Tanong ni Kiana habang nakatingin kay James.
Matagal ng di nagkita si Kiana at Bea simula ng umalis si Bea sa pizza parlor na pinagtrabahuan niya dati.
Wala na din panahon si Bea mamasyal kasama ang mga kaibigan dahil para sa kanya subsob na nga siya sa trabaho kaya ang free time niya para nalang sa pamilya.
Hmmm no he's my son. Sabi ni Jho habang nakatingin kay James na kumakain ng dinala niyang snack.
I thought pamangkin mo sorry...kay Bea ba?
Yeah he's our love child. Ikaw kamusta na may asawa kana?
Hmmm.. congrats sa inyo ni Bea..me? okay naman on and off nga lang kami ng boyfriend ko.
May sunduin ka din ba?
Yeah pamangkin ko anak ni Nico.
Tumango naman si Jho Buti at may anak na si Nico sana nagbago na siya sa isip ni Jho. Naputol ang pag uusap nila ng dumating si Ellie.
Mommy! I miss you where's dad?
Hello baby, how's school? Your dad is busy kaya ako na sumundo are you happy?
Yeah I'm so happy.. Who's that mom? Is she your friend? Tanong ni Ellie ng makita si Kiana na nakatayo at nakatingin sa kanila
Hi! Bati ni Ellie.
Hello Ellie, I think you don't remember me I'm Tita Kiana friend of your dad.
Daddy's friend? Tanong naman ni James nakikinig pala ito habang kumakain ng sandwich.
Don't worry Ms. Kiana our daddy will be happy if she knows that we meet. Sabi ni Ellie.
Mommy, I miss daddy let's go home..yaya ni James.
Hmmm...Kiana mauna na kami sigurado nag aabang na ang asawa ko sa bahay.
Jho di kaba magtatanong tungkol kay Nico?
I'm not interested and I hope nasa mabuti siyang kalagayan ngayon.
He is..may ari na siya ng store ngayon saka meron na din siyang fiancee.
Good for him atleast nahanap niya na din ang para sa kanya...di natapos ni Jho ang sasabihin ng marinig ang tawag sa phone niya.
Excuse me Kiana...hello babe?
Babe? Nasaan na kayo ng mga bata?
Palabas na kami ng school babe..
I'm outside. I checked our supplies and wala na tayong groceries so we need to imbak na at sa labas na din tayo mag dinner ng mga bata.
Hmmm that's great idea baby.. gonna tell the kids.
Di pa pinatay ni Jho ang phone ng tinawag ang dalawang bata.
Kiddos daddy's outside..Kiana mauna na kami naghihintay kasi si Beatriz sa labas.
Sure Jho. See you around.
Narinig din ni Bea ang sinabi ni Jho pero di niya ito pinansin.
Dali-daling umalis ang tatlo para puntahan si Bea ng makita siya ng kambal agad na tumakbo ito papunta sa kanya.
Daddy!!!! We miss you daddy..we love you daddy.
Binuhat ni Bea ang dalawang anak saka hinalikan ito sa pisngi. Ng makalapit si Jho hinalikan din siya ni Jho sa pisngi.
Let's go babe? Sabi ni Bea
Habang nag dadrive si Bea pinatugtog pa niya ang disney songs na naka ready lagi para sa mga anak niya hanggang sa makatulog ang dalawa.
Babe?
Yes babe? Tanong ni Bea saka hinawakan ang kamay ni Jho at hinalikan.
Nagkita kami ni Kiana sa loob ng school sinundo niya ang anak ni Nico.
Okay..sagot ni Bea wala man lang itong reaksiyon sa sinabi ni Jho.
Di mo siya na miss?
Ba't ko naman siya ma miss?
Siyempre may pinagdaanan din kayong dalawa.
Hmmm...bakit na miss mo din ba si Nico diba you used to date each other?
Babe naman...
Di ko nga siya na miss at wala na akong pakialam sa ibang tao na dumaan sa buhay ko. Ang importante lang sa akin ay ang family ko kayo ng mga bata.
How about your parents?
Mom is okay but I don't care about dad.
Babe kahit anong mangyari tatay mo parin yon. What if on his last breath hanapin ka niya?
I don't know babe pero wala na talaga akong pagmamahal na naramdaman sa kanya simula nong tinakwil niya ako.
Babe, please open your heart dapat maruno kang magpatawad kahit siya pa nakasakit sayo. That's a sign of maturity saka para sana mag karoon ka ng peace of mind.
Di na nagsalita pa si Bea..kahit ano kasi sabihin níya kay Jho hindi kasi nito maintindihan kung anong hirap niya noon ng tinakwil siya ng ama.
Ang feeling na wala kang matakbuhan walang tutulong sayo dahil lahat pinagbawalan ng daddy niya. Bata pa siya at wala siyang alam na trabaho. Naranasan niyang matulog sa labas ng kalsada at kumain ng tira-tira. Kaya ganon nalang ang galit niya sa daddy niya. Pero ayaw niya na maranasan ng mga anak niya ang naranasan niya dati.
Are you mad Beatriz? Bakit di ka nagsasalita?
I'm sorry babe but alam mo na ang sagot ko sayo.
Yeah..same lang tulad ng dati na ayaw mo siyang patawarin. What if tatanungin ka ng mga anak mo kung saan ang Lolo nila at di nila nakikita ano sasabihin mo?
Okay...okay...maybe not now I need time please give me time hindi madali para sa akin ang lahat.
Huminto na si Bea sa parking kaya niyakap nalang siya ni Jho at hinalikan sa lips.
We are here to support you babe. Di ka namin pabayaan ng mga bata.
I know..I'm sorry babe...Sabi ni Bea saka hinalikan ang ulo ni Jho.
We love you too Beatriz alam mo ikaw ang pinaka mabait na daddy at pinaka best mag alaga sa mga bata sana huwag mong kalimutan na iniidolo ka nila bilang ama.
YOU ARE READING
PERFECT
FanfictionPanu kung naging instant mommy si Jho at instant daddy si Bea sa iisang baby subalit hindi naman sila magkakilala. Possible ba yun? Gip Bea