10

1K 36 4
                                    

So ano tatawagan mo siya? tanong ko kay Bea habang nakatingin sa daan si Ellie naman natutulog sa car seat. Pauwi na kmi galing pizza parlor.

Hindi ko alam wala naman akong number niya. Sagot ni Bea habang seryosong nagdadrive.

Eh pano kung e text ka niya mag rereply ka din saka makipag date ka sa kanya? Inis na tanong ko kay Bea.

I don't know... she's cute but...para sayo makipag date ba ako sa kanya? Tanong niya habang nakatingin sa akin.

No! hindi pwede..but choice mo yon....mabilis kong sagot.

No? You don't think I should go for it? Takang tanong ni Bea...humina ang takbo niya namalayan ko nalang na nag park siya pero di pa kami bumaba humarap siya sa akin para hintayin ang sagot ko bakit hindi siya pwede makipag date.

Hmmm..di ko alam basta sabi mo kasi may aalagaan kang baby kaya di ka pwedeng makipag date. Habang nagsasalita ako kinakabahan ako sa magiging sagot ni Bea at di ko alam bakit inis na inis ako sa Kiana na yon.

You have a baby to look after too yet you get to go out on dates. Sagot niya sa akin.

Bigla akong natahimik sa sinabi niya. Tama naman talaga siya dalawang beses na ako nakipag date kay Nico habang si Bea naka stuck lang sa bahay kasama si Ellie bigla akong natauhan.

Tama ka..It wouldn't be fair...sagot ko nalang.

Good, di ko alam ginagawa mong big deal ang Kiana na yon. In the first place di naman yon tatawag.

And speaking of the devil biglang nag ring ang phone ni Bea. Lumabas ako ng sasakyan at iniwan si Bea bitbit ko si  Ellie at dali daling umakyat sa kwarto.

Di ko alam ano ang nararamdaman ko naiinis ako sa Kiana na yon.

Almost two hours na at hindi parin nakaakyat si Bea sinilip ko siya sa bintana at nakita ko nasa loob parin siya ng kotse hawak ang cellphone habang may kinakausap. Napapikit nalang ako sa inis. Humanda ka sa akin kapre ka ang landi mo.

Kinabukasan maaga nagising si Bea. Naabutan ko siyang kumakain ng breakfast. Umupo din ako sa harap niya habang tinitingnan siya na kumakain.

Kailan ang date niyo? Biglang tanong ko pero di naman ako interesado sa sagot Yung may pag uusapan lang kami.

Tonight, kaso di ko alam kung saan ko siya dadalhin sagot ni Bea.

Again, I'm not interested.. she'll probably take her to a stinky lake and watch the sunset with bugs flying all over them..wala akong paki alam pero bakit ako nasasaktan?

Oh! tanging sagot ko.

Lalabas pala ako buong araw babalik nalang ako mamaya para maghanda para sa date namin..so see you later? Sabi ni Bea saka tumayo at nilagay ang kinainan sa sink saka lumabas.

Binigyan ko siya ng fake smile pero bigla naman nawala yun ng tumalikod na siya...Haist...it's going to be a long day.

Ako lang naiwan sa bahay wala din sila mama at papa pumunta sila sa Lolo at Lola ko at sinama nila si Ellie. Wala akong ginawa sa bahay kundi maghintay kay Bea.

Minsan kung kami lang ni Bea maiwan dito nag bake kami ng cookies o di kaya nag lecture siya tungkol sa basketball. Addict talaga sa basketball si Bea kaya magkasundo sila ni papa.

Umakyat ako sa kwarto para ligpitin ang mga damit namin.

Di ko alam bakit napunta ako sa closet ni Bea at hinahanap ang underware niya.

Inisa isa kong niligpit ito ang pinagtataka ko bakit puro compression brief ang meron si Bea? Hindi ba dapat panty?

Ano kaya ginagawa niya ngayon? Nagkita kaya sila ni Kiana?
Nag kiss ba sila?
Nag sex ba?

Lord huwag niyo naman akong saktan ng todong todo kiss lang sila okay na..pero hindi huwag Lord maawa ka. Kahit yakap please hindi pwede.














PERFECT Where stories live. Discover now