33

1K 26 2
                                    

Hey babe, lumabas ng pinto si Bea sa likod bahay habang pinapatulog ko si Ellie sa lap ko at nakaupo kami sa lawn chair.

Hi babe.humalik si Bea sa lips ko at hinalikan din si Ellie sa ulo. Kinuha niya ang isang upuan nilagay sa harap ko saka umupo.

How was the job hunting? Tanong ko..sumandal siya sa upuan saka pumikit.

Good. I got a job on the pizza place na kinainan natin.

Sa pizza place kung saan nagtatrabaho si Kiana? Ohmy not her again sabi ko kay Bea.

Yes, siya ang tumulong sa akin para makuha ako sa trabaho. I will start tommorow as a cleaner..taga mop, taga linis ng mesa. Kianna says that's where all  the newbies start at. That soon I'll be promoted to do something less...nasty.

Well that's just great....not really

Babe, your my girlfriend. I don't care about no one else but you and Ellie. Kianna is happily inlove anyways. Huwag kang mag alala lahat ng ito ay para lang sayo.

She waved a hand all over her body

Napangiti nalang ako sa sense of humor ni Bea. Ayaw ko pakialaman ang disisyon ni Bea. I guess kailangan ko talaga mag trust sa kanya.

Okay I trust you...she leaned in and give me a kiss on the lips.

Oo nga pala sinabihan ko sila Papa na meron tayong sasabihin sa kanila mamayang dinner. Hopefully they will approve of us together.

Jho...Bea reached out to hold my hand. They will approve. At di ko sinasabi yan dahil mahal nila ako.

Sumandal ulit siya sa upuan habang tumatawa naman ako sa sinabi niya.

She swears my parents love her more than they love me. Beatriz stop being cocky. I don't know if they'll be to fond of Bea as my girlfriend.

Oh I know Bea your girlfriend and I'm pretty sure she is lovable. Sabi ni Bea.

I smiled at her as she carressed Ellie's tiny hair.

We'll see.

Nasa room kaming dalawa ni Bea para maghanda sa nalalapit na hapunan.Simula ng sinabi ko kay Bea ang sinabi ni Papa she started to freak out. I tried to calm her down that my mom would approve. It really didn't help though.

Beatriz huminahon ka naman please calm down, your making me dizzy. Bea still pacing around the room walking in circles back and forth.

Aaahhh..what if your dad will take me outside and I don't know give me a punch on the face or something. Pag aalala ni Bea

Napaka dramatic naman ni Beatriz.

Narinig mo ba ang sarili mo Beatriz? Alam ko ang ugali ni Papa hindi niya magagawa sayo ang iniisip mo.

Nagbuntong hininga si Bea saka umupo sa kama. Nilapitan ko siya saka hinawakan ang dalawang kamay niya. Hinalikan ko siya sa mga labi.

Come on I'll be there right next to you. You won't be alone and if Papa looks like he wants to give you a punch in the face...then I stop him... I felt kinda weird saying that di naman yan magagawa ni Papa.

Bea sighed and nodded then we walk downstairs.

Pagdating sa baba nakahanda na ang hapunan..umupo nalang kami ni Bea para  kumain at sa kalagitnaan nagsimula ng magsalita si Papa.

Bea, Sabi ni Jho lumabas ka daw para maghanap ng trabaho? 

Tanong ni Papa..di pa kami nagsasalita ni Bea kung ano ang gusto naming sabihin sa kanila.

Yeah, my friend helped me get a job in the new pizza place downtown as a cleaner. Cleaning tables..throwing away trash.. that's an exciting job for me.

Mabuti naman at naisipan mong maghanap ng trabaho or else ma stuck ka dito sa bahay ma bored ka lang.

Bea was sitting next to me and turned to look at me wiggling her eyebrows. She leaned over to my side.

Impressed. She whispered napatawa ako sa binulong niya sa akin. Naputol ang tawa ko nung magsalita ulit si Papa.

Jho? Ano nga pala ang gusto niyong sabihin ni Bea sa amin ng mama mo?

Shit kinakabahan ako..hinawakan ko ang kamay ni Bea na nanginginig din sa ilalim ng mesa.

Pano ba namin to sasabihin para ma approve agad ng parents ko ang relasyon namin?











PERFECT Where stories live. Discover now