Last time naalala ko nakipagdate ako nung first year college. Dinala niya ako sa golf course the boy would try to impress me hitting ball into every hole.
Tinatawanan niya pa ako pag di ko na hit ang bola. He tried doing that lame thing of holding my arms to help me but the ball still didn't go in.
Ang ending sumuko nalang siya at hinatid ako pauwi.Balik tayo sa date namin ni Bea.
It was then my turn to bowl. Di ko alam ano ang gagawin ko. Nilagay ko ang bola sa dalawang hita ko at umupo sa sahig.
I crouched down and and push the ball. It got farther than Bea's ball pero ganon parin nag roll lang siya sa side. Nag pout ako sa nangyari at lumingon kay Bea. Yung isa tawa ng tawa pero walang ingay. Nahiya pa na mahuli ko.Yun lang lagi ang ginagawa namin ni Bea. Naka drop ako ng isang pin habang si Bea zero di talaga siya nakatama kahit isa. Pagkatapos namin maglaro pumunta kami sa food stand. Naalala ko masarap pala ang pizza nila dito pati tacos. Nag usap kami ni Bea tungkol sa laro namin at sabay na tumatawa sa experience naming dalawa.
Oh my God..we really suck at bowling..Sabi ni Bea habang sumusubo ng pizza.
Bakit naman kasi dito tayo nag date pinahiya lang natin ang mga sarili natin.Gusto mo talaga tawanan tayo ng ibang tao? Tanong ko kay Bea habang kumakain ng pizza.
Jho...tirhan mo naman ako sa pizza di na ulit ako bibili pag naubos mo na yan sa sunod na plate ikaw na bibili.
I love this pizza simula ng pinanganak ako no? Saka gastos mo to ikaw kaya nagyaya..Sabi ko kay Bea habang tumatawa.
You know what I don't really care if di tayo marunong mag bowling the important thing is we sucked together. Proud na sabi ko kay Bea.
Ngumiti naman si Bea dahil sa sinabi ko.
Tapos na kami kumain pero ayaw pa din namin umalis kaya napag isipan ko tanungin si Bea.
So..Bea..tell me about yourself.
Well, what do you want to know?
Anything, school,friends,family anything...
Well, my first name is Isabel...pinutol ko ang sinabi ni Bea..tinawanan ko pa siya..parang hindi ka naman mukhang Dyesebel.
What? Anong Dyesebel?
Yung Serena...di mo ba alam yun?
I said Isabel not Dyesebel...Jho? Kakatapos lang natin kumain gutom na naman? tawa ni Bea
Nag eye roll si Jho kay Bea..kahit na sounds like naman.
Shut up Louise...
Atleast pang mayaman at social ang sa akin Sabi ni Jho
So that's My first name I was born in Manila. I was bullied ni elementa....
What! Sino may karapatan para e bully ang Bea ko? ..oh shit napalakas ang sabi ko.
Jho..stop interrupting..Sabi niya habang nakangiti siguro narinig niya ang sinabi ko.
Pero nong highschool hindi na ako binubully. I was just normal I guess. Di ako popular or mahina parang nasa gitna lang normal. May dalawang kaibigan ako nung highschool si Ate Ally saka Ate Ella. Mag bestfriend kami alam namin ang isat isa. Naglalaro ako ng basketball at volleyball nung highschool. I was a captain at volleyball though.
When I was fifteen nag came out ako sa mga magulang ko. First time ko din magkaroon ng tattoo sa braso ko. Ito maliit lang siya. Tinago ko to ayaw kung malaman ng parents ko pero sa huli nalaman din nila at pinagalitan ako. Hindi ako tangap ng daddy ko dahil sa condition ko. I was born with men genetalia I'm intersex kung alam mo yan. He said I was an emabarassment to De Leon's name.
Pero di ko sila pinansin. My junior year nagkaroon ako ng first girlfriend si Ej. She was my first kiss special siya sa akin. Tumagal ang relasyon namin ng isang taon pero nag break din kami dahil she cheated on me with my friend Bugoy. Pagkatapos nun di na kami nag usap ni Bugoy. Kasama si Bugoy sa circle of friends namin ni ate Ella at ate Ally pero dahil sa ginawa niya nahiya na din siyang kausapin ang dalawa. I spent my senior years hanging out with the basketball team. Since captain din ako sa basketball naging popular ako kaya naging marami ang kaibigan ko.It's been a year since highschool till now di ko na nakakausap ang dalawa kong matalik na kaibigan saka si Bugoy. Ang alam ko sila parin ni Ej at balita ko may anak na sila. Nabalitaan ko din na may balak na si Bugoy na pakasalan si Ej.
Nag aral ako ng College but after graduation kailangan ko pumunta ng Manila para alagaan ang anak ng pinsan ko.
Tiningnan ko lang si Bea habang nagkwekwento. Di siya tumitingin sa akin tuwing nagsasalita siya nakatingin lang siya sa paper plate na nasa harap niya. Alam kung nahihiya siya sa nangyari sa buhay niya.
Kahit gulat ako sa sinabi niya na intersex siya di na ako nagsalita. May duda na kasi ako sa mga sinusuot niya.
Ej is a bitch! Biglang sabi ko para bumalik ang sigla ni Bea.
Tumingin naman siya sa akin saka ngumiti.
Bumuntong hininga siya saka nagsalita.
So, tell me about you.
________________________________________
Ang tagal ko mag update no? Depende kasi sa mood ko ayaw ko mag update pag pagod at antok ako naiiba ko kasi ang takbo ng story.
YOU ARE READING
PERFECT
أدب الهواةPanu kung naging instant mommy si Jho at instant daddy si Bea sa iisang baby subalit hindi naman sila magkakilala. Possible ba yun? Gip Bea