Chương 1: Đạo lữ

1K 44 1
                                    

Thượng Thanh Sơn, Thiên Huyền Phong.

Mây trời lồng lộng, xanh um tươi tốt, phi lưu tự cửu thiên khuynh lạc, hợp với một vũng thanh tuyền. Cùng với róc rách tiếng nước, Minh Tịnh Tâm ôm bó hoa, bước lên từng bậc thang đá xanh trường giai, xa xa nhìn về bóng hình xinh đẹp lục sắc kia, khóe miệng nàng cong lên.

“Sư tôn.”

Nơi xa truyền đến một tiếng đáp nhẹ, trừ âm thanh này lại vô động tĩnh.

Minh Tịnh Tâm vuốt ve hoa tươi trong ngực, chứa cười đi qua. Thấy giai nhân đang quay người ngồi kia, nàng ngừng bước chân, đưa bó hoa đến, cười nói: “Bầu trời bách hợp tượng trưng tình yêu nhất thành bất biến đối với ngài, ngài nguyện ý cùng ta kết làm đạo lữ không?”

Đợi một lát, nghe được chỉ là tiếng ngón tay nhỏ nhắn lật trang sách.

Minh Tịnh Tâm bĩu môi, chưa được đối phương cho phép liền ngồi xuống, nổi giận nói: “Sư tôn, tiên gia như thế nhiều ngọc giản ngài không nhìn, chỉ muốn xem phàm nhân thoại bản. Lại nói sách thế gian có ta đẹp không?”

Vừa dứt lời, đọc sách nữ tử kia lại ngẩng đầu nhìn nàng một cái, “Không có.”

Minh Tịnh Tâm vui vẻ trong lòng, dựa sát thân mình vào một chút, đang muốn nói cái gì đó, một câu liền phiêu lại đây, “Nhưng ngươi nhìn chán.”

Người trước mặt lại đưa ánh mắt xuống sách, Minh Tịnh Tâm chưa từng nghĩ nàng có một ngày sẽ ăn thư dấm. Đem hoa lại đi phía trước lần lượt, nàng không nhụt chí, lại hỏi: “Bó hoa kia nên so với thư hương? Đừng nhìn sách, nhìn hoa đi.”

Nói xong nàng giơ hoa lắc lắc, mùi hoa thoáng chốc quanh quẩn bốn phía, đem giấy mực hương vị che kín mít, nhưng người trước mắt vẫn không động chút nào, thậm chí còn ngại nàng phiền, nhẹ mắng một tiếng, “Lui ra.”

Minh Tịnh Tâm thực nghẹn khuất, nàng nắm hoa chậm rãi đứng lên, sau khi bước hai bước, không biết nghĩ đến cái gì, lại lưu thân ngồi trở về.

“Sư tôn.” Minh Tịnh Tâm dứt khoát ném hoa xuống, ngược lại ôm cánh tay Thẩm Thanh Lan, trượt quỳ gối nàng bên chân, ánh mắt thê lương bi ai nói, “Hai trăm năm, ngài liền ứng ta, cùng ta kết làm đạo lữ đi!”

Vừa náo loạn như thế, Thẩm Thanh Lan xem sách như hoàn toàn xem không được. Rủ mắt nhìn đồ đệ bên người, trương diễm quan Thượng Thanh Phái trên mặt kia tràn đầy mong đợi, hoa lê chưa đái vũ nhìn thấy mà thương. Nàng nghĩ nếu là tam sư muội nhìn đến, có lẽ đều sẽ đáp ứng đối phương.

Nghĩ vậy, Thẩm Thanh Lan xuy một tiếng, đột nhiên rút tay về, nhẹ nói: “Hiện giờ hoa của ngươi đa dạng càng ngày càng nhiều.”

Minh Tịnh Tâm không buông bỏ, lại ôm đùi Thẩm Thanh Lan, chôn mặt vào, “Ta mặc kệ, sư tôn ngài hôm nay không ứng ta, ta liền không đứng dậy! Hu hu hu.”

“……” Thẩm Thanh Lan nghe có chút phiền, thoáng lạnh mặt, trách mắng: “Chẳng lẽ lại muốn đi Thận Giới Đường?”

Hiệu quả không tốt, Minh Tịnh Tâm vẫn như cũ ôm đùi nàng bất động, “Không đi. Lại nói sư tôn cũng không nỡ đưa ta đi, mỗi lần ta phạm tội còn không phải ngài cứu ta ra. Hu hu hu, sư tôn ngài liền đáp ứng ta đi. Ngài xem toàn bộ Thượng Thanh Phái 600 tuổi trở lên không kết lữ như ngài đâu.”

[BH][QT dễ đọc] Vô Tình Xuyên Thành Vạn Người MêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ