Vài ngày sau, Thẩm Thanh Lan vẫn không hỏi đến thời điểm Minh Tịnh Tâm ra ngoài. Người ta không hỏi, Minh Tịnh Tâm cũng không vội vàng bạo lộ, chỉ là ngày ấy Tiểu sư thúc đề cập "Tiểu kiều thê" vẫn làm cho nàng có chút để ý. Tuy nói trong tư tâm nàng cảm thấy đó là chỉ nàng, bất quá vạn dặm cũng có một, vì phòng ngừa sư tôn cho nàng tìm sư mẫu, nàng vẫn quyết định chạy tới nói bóng nói gió một phen.
"Sư tôn."
Trong tay bưng lấy bó hoa, Minh Tịnh Tâm đẩy cửa đi vào. Trong phòng Thẩm Thanh Lan ngồi trên bàn, trong tay đang cầm lấy quyển sách, Minh Tịnh Tâm vụng trộm liếc mắt, phát hiện đó là giảng Thiền tu các loại tâm pháp.
Trước kia nàng nghi hoặc vì sao 500 năm trước sư tôn sẽ không thiền thuật, nguyên lai chỉ là cất bước muộn, kể từ bây giờ mới có hứng thú.
Thẩm Thanh Lan không cấm kỵ nàng, tiểu đồ đệ đến rồi, nàng cũng không đem ngọc giản tàng ở, lên tiếng cứ tiếp tục trở mình xem.
Minh Tịnh Tâm cắm độc chiếm xuân vừa hái tốt độc vào trong bình, thấy sư tôn đang bận cũng không quấy rầy, khoanh tay hướng Thẩm Thanh Lan bên cạnh đứng, yên lặng chờ.
Nàng không đợi bao lâu, hoặc là nói căn bản cũng không chờ, Thẩm Thanh Lan liền mở miệng hỏi nàng, "Có chuyện gì?"
Minh Tịnh Tâm quanh co nói: "Cũng không có gì, chỉ là sư tôn, ngài ngày ấy... Ừm, ngài không phải đang bế quan sao? Như thế nào sẽ đến Tử vực chi địa?"
Thẩm Thanh Lan đưa sách, quay đầu lại nhìn nàng, giọng nói thanh thanh đạm đạm, "Tự là vì tìm ngươi."
Ngày ấy nàng công thành xuất quan, trở lại mới tiếp nhận Thiên Huyền phong xem xét. Không chỉ tiểu đồ đệ mới thu không tại, liền sư muội của nàng cũng không có bóng người. Đi tìm sư tôn mới biết, sư muội mang theo tiểu đồ đệ đi dưới núi tìm luyện khí linh tài. Nhưng lúc nàng dùng hồn đèn làm mối, dò xét tiểu đồ đệ vị trí, lại biểu hiện đồ đệ của nàng rõ ràng tại Tử vực chi địa.
E sợ đồ đệ mới thu gặp chuyện không may, nàng liền tìm tới, không ngờ một đuổi đi qua, thật đúng là đụng phải sự tình. Xem ra đồ đệ mới thu của nàng là người không phải bớt lo.
Minh Tịnh Tâm xác thực không phải bớt lo đồ đệ, nhưng nàng rất biết đau người. Phát giác sư tôn trong lời nói dẫn theo bất mãn, nàng liền mảnh vụn bước chuyển tới, nhẹ tay kéo vai sư tôn, nịnh nọt nói: "Liền đã biết sư tôn thương ta. Sư tôn yên tâm, ngày sau đệ tử ra ngoài nhất định cùng ngài bẩm báo, chưa ngài cho phép, tuyệt không ly khai ngài nửa bước!"
Đây chẳng phải là muốn mỗi ngày dính cùng một chỗ? Thẩm Thanh Lan nghe được sinh cười, bên môi nổi lên thanh cười yếu ớt ý. Đưa tay mời đến người phụ cận, hơi dò xét, phát giác tiểu đồ đệ linh lực dĩ nhiên khôi phục, liền cầm tay của nàng đi ra ngoài.
"Tịnh Tâm, múa kiếm phổ ngày ấy để lại cho ngươi cho ta xem một chút."
"Vâng." Minh Tịnh Tâm lĩnh mệnh, nắm lấy kiếm liền múa.
Lúc đó sư tôn kiếm pháp hung như mãnh hổ, có phá núi ngược lại biển xu thế. Minh Tịnh Tâm tuy nhiên rèn luyện, nhưng áp phích bên trên còn lưu lại gần 200 năm Thiền tu thói quen.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH][QT dễ đọc] Vô Tình Xuyên Thành Vạn Người Mê
Ficción GeneralTác phẩm: Vô tình xuyên thành vạn người mê. Tác giả: Trinh Thiên. Thể loại: bách hợp, xuyên qua thời không, tu chân tiên hiệp, ngọt văn, huyền nghi trinh thám. Thị giác tác phẩm: hỗ công. Tóm tắt một câu: Sư tôn, hãy nghe ta giải thích đã! Lập ý: ho...