Xuân cùng cảnh minh, gợn sóng không thịnh hành, tại ảnh gia vui cười thoải mái, Minh Tịnh Tâm tu vi dĩ nhiên khôi phục trước kia, mắt thấy bách niên một lần Luận Đạo Đại Hội sắp tổ chức, Thẩm Thanh Lan quyết định mang tiểu đồ đệ đã là đạo lữ ra gặp các mặt của xã hội.
Minh Tịnh Tâm tất nhiên là vui mừng, lúc đã từng nàng tại núi Thượng Thanh làm đệ tử của Tiên Tôn vẫn muốn đi Luận Đạo Đại Hội góp náo nhiệt, đáng tiếc sư tôn luôn dùng lý do không thú vị, không cho nàng đi. Không ngờ hôm nay, sư tôn vậy mà chủ động đưa ra muốn dẫn nàng đi, nghĩ đến trước kia Luận Đạo Đại Hội có lẽ phi thường có ý tứ.
Nàng hào hứng bừng bừng muốn cùng Thẩm Thanh Lan lên đường. Nửa đường lại nghe có người mời đến, "Sư tỷ, tiểu sư điệt!"
Minh Tịnh Tâm quay đầu lại, chỉ thấy một đám tu sĩ trẻ tuổi mặc thanh sam áo trắng phiêu miểu mịt mù cùng nàng mỉm cười, trong đó chính giữa người nọ dáng tươi cười vô cùng sáng chói, cánh tay vung ra uy vũ sinh phong, đúng là nàng quen thuộc nhất Tiểu sư thúc Liễu Thanh Hòa.
Liễu Thanh Hòa mặc một bột lọc sắc tường vân phiêu đi qua, vừa thấy nàng hai người tu vi cũng giống như lần trước kém thật lớn, nhịn không được che miệng trộm cười ra tiếng, "Ai nha, sư tỷ, ngươi cũng không kiềm chế điểm. Tiểu sư điệt vẫn còn con nít nha."
Thẩm Thanh Lan thầm nghĩ: Cái đứa nhỏ này bịp bợm còn rất nhiều. Nàng hướng trong hàng đệ tử đánh giá, phát hiện không có sư đệ thân ảnh, liền hỏi: "Thanh Hòa, Thanh An đâu rồi?"
Liễu Thanh Hòa trả lời: "Sư huynh cùng sư tôn đi trước rồi."
Thẩm Thanh Lan không nói chuyện, Minh Tịnh Tâm ngược lại cảm giác không ổn. Nàng càng phát ra cảm thấy ánh mắt những đệ tử đi theo Liễu Thanh Hòa vô cùng nóng bỏng, đi theo nhỏ giọng hỏi: "Tiểu sư thúc, ngươi mang sư đệ các sư muội đến không phải là..."
"À, ngươi đã nhìn ra?" Liễu Thanh Hòa mời mọi người tới, cùng hai người giới thiệu nói, "Những đệ tử này đều là người trong môn ủng hộ Thanh Lan Cô Nguyệt cùng một chỗ, lần này nghe nói các ngươi muốn tham gia Luận Đạo Đại Hội, cố ý cầu ta mang bọn hắn đến thấy chân dung."
Thẩm Thanh Lan: ...
Minh Tịnh Tâm: ...
"Chào các ngươi." Minh Tịnh Tâm đối với những đệ tử tuổi trẻ kia phất phất tay, mơ hồ nghe được một hồi kinh hô, nàng lại càng hoảng sợ, vội vàng nắm tay Thẩm Thanh Lan, ngự kiếm chạy trốn, "Không còn kịp rồi, Tiểu sư thúc, các vị sư đệ sư muội, ta cùng sư tôn đi trước! Ở Luận Đạo Đại Hội gặp lại!"
Một đường bay tán loạn, không lâu sau hai người đã đến Luận Đạo Đại Hội địa phương lần này —— phái Thiên Sơn. Y theo Minh Tịnh Tâm lý giải, trước kia Luận Đạo Đại Hội như là thế gian thi đình, là cuộc thi so sánh môn phái đệ tử thi đấu càng cao cấp cái khác. Mỗi bách niên một lần, do tất cả đại tông môn thay phiên tổ chức, mở rộng phương thức là bí cảnh thăm dò hoặc là gian đệ tử luận bàn pháp thuật.
Minh Tịnh Tâm nhớ rõ phái Thiên Sơn định đại hội địa điểm tại đỉnh Thiên Sơn, suy đoán lúc này đây hẳn là pháp thuật tỷ thí. Nàng cùng Thẩm Thanh Lan bước vào sơn môn, vừa đi vào liền trông thấy một người bước nhanh đi tới. Đó là một nam nhân mặc trang phục phái Thiên Sơn đệ tử, tu vi không tầm thường, lại coi như hết sức kích động, lúc nói chuyện hai cánh tay đều tại run lên, "Minh cô nương, U Lan chân nhân. Hồi lâu không gặp, các ngươi... các ngươi vẫn khỏe chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH][QT dễ đọc] Vô Tình Xuyên Thành Vạn Người Mê
Fiction généraleTác phẩm: Vô tình xuyên thành vạn người mê. Tác giả: Trinh Thiên. Thể loại: bách hợp, xuyên qua thời không, tu chân tiên hiệp, ngọt văn, huyền nghi trinh thám. Thị giác tác phẩm: hỗ công. Tóm tắt một câu: Sư tôn, hãy nghe ta giải thích đã! Lập ý: ho...