Chương 61: Xuất sư

54 5 0
                                    

Điện Quang Hỏa Thạch tầm đó, Minh Tịnh Tâm đột nhiên cảm thấy một hồi lực hút dắt nàng ra ngoài, lại xem xét kiếm của Thẩm Thanh Lan không ngờ kinh đâm tới Diễm Nhạc Tông tông chủ trước mặt.

Chỉ là một người Xuất Khiếu, một người Độ Kiếp, tu vi kém giai tầng, tông chủ kia nhìn lên liền xoay người tránh đi, tay không cùng Thẩm Thanh Lan hủy đi hai chiêu, về sau làm như mệt mỏi, hất lên tay áo liền vung Thẩm Thanh Lan đến Sư Phi Phàm bên người, lạnh giọng nói: "Sư chưởng môn, học trò của ngươi đệ tử lẫn vào ma tu, lại cũng mặc kệ sao?"

Sư Phi Phàm buông ra nắm lấy đầu vai tay Minh Tịnh Tâm, cùng Diễm Nhạc Tông tông chủ Chung Ly Diệp nói: "Chung tông chủ lời ấy sai rồi, Tịnh Tâm chính là đồ tôn của ta, là đệ tử trải qua Thượng Thanh đệ tử nhập thử chính thức bái nhập trong môn. Nàng trước kia xác thực ngộ nhập lạc lối, nhưng ở Thanh Lan dạy bảo, dĩ nhiên thoát thai hoán cốt. Huống chi, mặc dù nàng quả nhiên là ma tu, cũng là việc trong Thượng Thanh Phái, không cần ngoại nhân nhúng tay."

Chung Ly Diệp cười nhạo, "Sư chưởng môn lời này không tệ, trong môn các ngươi ra ma tu, nên chính các ngươi giải quyết, nhưng dưới mắt là phái Thiên Sơn, là địa phương chúng môn phái đạo hữu luận đạo. Ma tu này bị bổn tọa nhìn thấy, bổn tọa liền phóng nàng không được."

Tai nghe ông ông hai tiếng, Thẩm Thanh Lan nắm tại trường kiếm trong tay dĩ nhiên làm bộ sinh tiếng nổ, Minh Tịnh Tâm sợ sư tôn xúc động, vội vàng đè cổ tay nàng lại, lắc đầu.

Bỗng dưng lại cảm giác loại này lo lắng Thẩm Thanh Lan bị thế nhân hiểu lầm tâm tình hết sức quen thuộc, giống như hồi lâu trước kia nàng đã trải qua, là chuyện khi nào đây?

Con dòng chính thần nghĩ đến, nàng lại nghe Diễm Nhạc Tông tông chủ mỉm cười nói: "Sư chưởng môn, học trò của ngươi đệ tử kiếm thuật bất phàm, đáng tiếc thị phi chẳng phân biệt được, lại lặp đi lặp lại nhiều lần che chở ma tu. Chẳng lẽ ngươi chưa bao giờ dạy nàng đạo ma tu cùng đạo chúng ta không giống nhau, đều là táng tận thiên lương chi đồ, gặp được phải giết hay sao?"

Sư Phi Phàm nhìn Chung Ly Diệp mà không mở miệng, Thẩm Thanh Lan lại đáp: "Chung tông chủ, sư tôn dạy bảo vạn pháp đều đạo, xem người xem tâm, chớ dùng công pháp luận phẩm hạnh. Tịnh Tâm tuy là một Nguyên Anh, nhưng đối mặt Độ Kiếp kỳ Hợp Hoan Tông chủ cũng không khuất phục, nếu không có nàng, Hợp Hoan Tông hôm nay chỉ sợ vẫn còn làm xằng làm bậy. Nếu nàng là tu sĩ táng tận thiên lương chi đồ, vậy ở đây mọi người lại có bao nhiêu người có thể gánh vác một câu chính khí nghiêm nghị?"

Chung Ly diệp nghe được nở nụ cười, tự từ năm đó phu quân nàng chết ở cứu trở về ma tu thủ hạ, nàng đã biết ma tu đều có một bộ hư giả diện mạo, mặc dù trước mắt cô nương lạ lẫm xinh đẹp biểu hiện nhiều lương thiện, ngày sau cuối cùng có một ngày sẽ lộ ra diện mục thật của nàng.

Nàng không đành lòng khuyên nhủ: "Ta biết nàng là đồ đệ ngươi, nhưng cuối cùng có một ngày ngươi sẽ phát hiện, biểu hiện của nàng đều là ngụy trang, hẳn là đồ mấy thứ gì đó."

Lời này rơi xuống, nàng lại nghe sau lưng có người nhắc tới, "Cũng không phải sao. Minh Cô Nguyệt chẳng phải đồ chính là Thẩm Thanh Lan nha."

[BH][QT dễ đọc] Vô Tình Xuyên Thành Vạn Người MêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ