Sáng sớm hôm sau, Minh Tịnh Tâm đang chuẩn bị mang những nam nhân của Cô Nguyệt cô nương đi nhận thức địa phương, nào biết vừa đẩy cửa ra chỉ thấy bốn nam nhân canh giữ cạnh cửa, vừa thấy nàng liền mừng rỡ lao đến, "Trang chủ!"
"A, ặc. Buổi sáng tốt lành." Minh Tịnh Tâm lần nữa bị nhiệt tình của bọn hắn dọa lùi, vừa co lại bước ra phía sau, vừa muốn đóng cửa lại.
Lúc đầu ngón tay khoác lên cánh cửa, lại nghe một người nói: "Trang chủ! Mẫn Thi Nhị điên rồi!"
???
Cái này cùng nàng có quan hệ gì?
Minh Tịnh Tâm kinh ngạc nhìn bọn hắn, thấy mặt những người này y nguyên lộ vẻ vui mừng.
Từ Bác Uyên nói: "Bên ngoài đến thiệt nhiều tu sĩ, muốn tìm ngươi nương tựa, Vô Ưu sơn trang của chúng ta muốn trở thành Tử vực vùng đại môn phái rồi!"
"Hả?" Minh Tịnh Tâm có chút ngốc, bất quá đã có khách nhân đến, nàng nên đi gặp.
Thập phần vô tình bỏ qua bốn người sau lưng, Minh Tịnh Tâm vận lấy pháp thuật đi tới cửa sân. Nàng đại khái liếc qua, rậm rạp chằng chịt vây quanh một mảnh, đại khái có vài chục người.
Những người kia thấy nàng đến, càng là cảm xúc kích động, trực tiếp từ bình tĩnh thong dong biến thành không phải chắp tay thi lễ hô lớn Minh cô nương, thì là cúi đầu gọi trang chủ, càng có thành kính trực tiếp xem nàng thành tổ tông, đi lên bái lạy.
Minh Tịnh Tâm nhìn bọn tu sĩ hoặc đứng hoặc quỳ kính cẩn, nhất thời không biết nên làm gì phản ứng. Nàng ngượng ngùng phất tay, đưa trong nội tâm suy đoán nói ra, "Các ngươi đây là xem Tử Vân Các sinh ra loạn không đáng tin cậy, nghĩ đến phụ thuộc ta, hay là xem Trầm Dục Các bị ta hủy, cảm thấy ta cùng các ngươi ngưu tầm ngưu, mã tầm mã có thể đánh nhau, có thể đầu nhập vào?"
Lời nói này của nàng được dấu diếm một tia vẻ giận, nhưng nghe lời nói mọi người lại đều là khẽ giật mình, càng là nhanh chóng khoát tay lắc đầu tỏ lòng trung thành, "Không không, chúng ta là nghe nói ngài muốn tổ kiến Vô Ưu sơn trang, thiệt tình nghĩ đến giúp ngài."
"Đúng đúng, ngài thu chúng ta đi! Chúng ta đều là thật tâm thành ý!"
"..."
Lời này như thế nào nghe có chút kỳ quái?
Minh Tịnh Tâm lại nghĩ, hỏi: "Các ngươi có Ngưng Khí Hóa Hình Thuật không?"
Mọi người lắc đầu.
Minh Tịnh Tâm lại hỏi: "Vậy có ai có Dời Vật Pháp Khí không?"
Mọi người lắc đầu.
Lúc này lại nghe một tiếng lộc minh, một con tuần lộc toàn thân tuyết trắng từ phía trên bên trên rơi xuống, sừng hươu đối với đỉnh đầu Minh Tịnh Tâm, một cái hộp nhỏ hình tứ phương lóe phù văn nhảy ra.
Minh Tịnh Tâm vui mừng tiếp nhận, đưa tay khoác lên trán có bôi thanh sắc vân văn của bạch lộc, nhẹ nhàng vuốt ve, nàng nhận thức cái con lộc này, đây là linh thú Thượng Thanh Phái dùng để truyền tống pháp khí tin tức. Tương truyền là một vị tổ tiên đối chiếu Tiên thú ưu lộc bồi dưỡng, trong núi cũng chỉ vẻn vẹn có tầm mười con, không phải phong thân truyền không thể sai khiến.
Cho nên đây là sư tôn đưa cho nàng pháp khí?
Vui vẻ nổi lên mặt, nàng lại nhì những tu sĩ nhiệt tình kia, lại nhìn mấy người đã chiêu pháp khí làm như muốn chạy trốn.
Lường trước những người này sợ là nhận ra bạch lộc thân phận, lo lắng nàng quy hàng Thượng Thanh, đối với bọn hắn những ma tu này ra tay, ý định tẩu vi thượng sách trước. Minh Tịnh Tâm thu hồi ánh mắt, y nguyên xoa xoa bạch lộc, chỉ thả uy áp lặng yên không một tiếng động ra ngoài.
Chỉ nghe "Bịch bịch", hai đầu gối dập lên mặt đất, không chỉ những tu sĩ tìm nơi nương tựa kia, ngay cả những nam nhân của Minh Cô Nguyệt cũng chịu không nổi uy áp ngay ngắn quỳ lên mặt đất.
"Thay ta cảm ơn tiên tử."
Đưa mắt nhìn bạch lộc rời đi, Minh Tịnh Tâm lúc này mới cúi đầu đối với những người muốn đi kia cười cười, "Không phải nói thiệt tình thành ý sao? Như thế nào phát hiện mình không bằng lộc muốn đi?"
Thuộc hạ lắc đầu liên tục, "Không, không."
Minh Tịnh Tâm nhẹ gật đầu, lại ôn nhu nói: "Đúng đấy, không thể bởi vì chút sự tình này làm cho nản chí. Các ngươi muốn theo chân ta, ngày sau chắc chắn có tiến bộ."
"Vâng, vâng."
Nghe phía dưới người đáp ứng, Minh Tịnh Tâm lại nghĩ tới sư tôn dạy bảo, nói với mọi người nói: "Tuy nói thế gian đạo pháp ngàn vạn, nhưng người tâm không thành tung ác dục thường sẽ trèo không được Đại Đạo. Các ngươi đã nguyện ý đi theo ta, ta cũng muốn đối với các ngươi phụ trách. Như vậy tốt rồi, các ngươi lập Tâm Ma thề tự nguyện theo thiện, ta liền thu các ngươi, như thế nào?"
Lời nói mang theo thương lượng nhưng uy áp không rút lui, những người kia không có lựa chọn, chỉ phải nguyên một đám nhận mệnh dựng lời thề.
Minh Tịnh Tâm dựa vào ước định, mang mọi người tiến vào sơn trang.
Đi vào, nàng bị tám nam nhân của Cô Nguyệt cô nương vây, tai nghe mấy người oán giận nói: "Trang chủ, ngươi hù dọa bọn hắn coi như xong, như thế nào bức chúng ta thề?"
"Đúng đấy, đúng đấy. Trang chủ khi dễ người."
"..."
Phải nhớ kỹ mấy vị các ngươi là nam nhân tốt nha.
Minh Tịnh Tâm đối với ánh mắt xem nam nhân của Cô Nguyệt cô nương tỏ vẻ hoài nghi, ánh mắt lườm đến Tư Hằng đưa lưng về phía nàng im lặng rời đi, nàng lại cảm thấy ánh mắt của Cô Nguyệt cô nương cũng không có kém đến nổi không thể cứu, nhưng vẫn là so với nàng chênh lệch rất nhiều.
Những nam nhân này không có một cái nào vượt qua sư tôn.
Nhấp nhẹ mím môi, nàng vẫn là bất đắc dĩ hống, "Các ngươi là tiền bối của bọn hắn phải làm tốt gương mẫu nha. Mà các ngươi trước cho bọn hắn an bài chỗ ở, nhìn xem địa phương có đủ hay không, ta nghiên cứu như thế nào mang sơn trang đi."
Nói xong, Minh Tịnh Tâm lái pháp khí đến giữa không trung, nhanh chóng loé ánh sáng lấy ra Thông Tâm Kính, cười hì hì hoán một tiếng, "Sư... Ặc, tại sao là ngươi, Liễu đạo hữu?"
Trong gương chiếu ra bóng người là tiểu sư thúc Liễu Thanh Hòa, không phải là sư tôn Thẩm Thanh Lan, Minh Tịnh Tâm rất là thất vọng. Mà phần này thất vọng cũng bị Liễu Thanh Hòa biết được, nàng nhíu mày, lâm vào hoài nghi, "Như thế nào ngươi như vậy tinh thần sa sút? Ta biết rõ ta không bằng sư tỷ, nhưng chênh lệch có lớn như vậy sao?"
Minh Tịnh Tâm yên lặng nhẹ gật đầu, không nói.
Liễu Thanh Hòa hừ một tiếng, "Ngươi nhanh cùng ta nói vài lời hữu ích, nếu không ta không dạy ngươi như thế nào sử dụng pháp khí."
Minh Tịnh Tâm vẫn rất sa sút, "Pháp khí là của ngươi?"
Liễu Thanh Hòa lên tiếng, "Ừ."
Minh Tịnh Tâm miễn cưỡng cùng nàng cười cười, "Cảm ơn." Nói xong cũng đoạn hình ảnh, do dự nên tiện tay ném tấm gương đi hay không.
Lúc này, Liễu Thanh Hòa lại thi pháp truyền tin tới.
"Minh cô nương, đừng làm rộn, là sư tỷ để ta cho ngươi đưa pháp khí còn không được sao?"
Minh Tịnh Tâm lập tức cử tấm gương lên, trên mặt trồi lên lúm đồng tiền, "Thật sao?"
Lần này thất lạc chính là Liễu Thanh Hòa, "Ừ, sáng nay trước khi bế quan nàng đem tấm gương đến tới tìm ta, để ta cho ngươi đưa dời vật pháp khí, còn tạm thời phó thác Thông Tâm Kính cho ta, để ta trước hỗ trợ chằm chằm vào."
Minh Tịnh Tâm thầm nghĩ: Nói như vậy sư tôn nàng trước một mực phóng tấm gương bên cạnh, hết sức quan tâm nàng ư.
"Nột, pháp khí này của ta là sơ phẩm, chỉ có thể dùng mấy lần, ngươi nhớ kỹ." Liễu Thanh Hòa cáo tri cách dùng cho Minh Tịnh Tâm, thấy nàng trên mặt nét tươi cười, thoáng bằng phẳng tâm tình, lại câu môi nói, "Sư tỷ đang bế quan, sau này ngươi có sự tình liền trực tiếp tìm ta."
Minh Tịnh Tâm đối với nàng cười cười, "Đa tạ Liễu đạo hữu. Đợi Thẩm Tiên Tử xuất quan, ngươi nhất định đừng quên đưa Thông Tâm Kính cho nàng."
Liễu Thanh Hòa: ...
Nếu không phải nhìn ngươi rất xinh đẹp, nàng sẽ đập phá tấm gương.
Minh Tịnh Tâm cái kia sương thập phần lễ phép, hữu hảo đắc đạo đừng về sau, khẽ vươn tay thu tấm gương vào Túi Càn Khôn.
Trên tay kéo lấy Tứ Phương pháp khí, Minh Tịnh Tâm đang chuẩn bị thi pháp, lại ngửi được một cỗ dày đặc son phấn hương khí, nhìn lại, quả nhiên gặp được cha mẹ hiếm gặp của Cô Nguyệt cô nương—— Vũ Hổ Quân Hải Khoát Du.
Hải Khoát Du một thân nam trang, cổ áo xoã tới eo, Minh Tịnh Tâm nhìn lên đã cảm thấy đây là tiểu quan nhà ai trượt chân chạy ra, lần giác tiếc hận, nàng trở tay thu hồi pháp khí, lại âm thầm ngắt cái áp phích.
Mắt nhìn trước mặt một đạo Trường Tiên vung qua, nàng dùng áp phích đánh lui, nhanh chóng lui về phía sau.
Hải Khoát Du giẫm lên một cái chuông đồng vòng tròn bóng bẩy chậm rì rì bay tới, lắc lắc hồng sắc trường tiên trong tay, "Tiểu Nguyệt Nhi, đồ đạc của mình đã không muốn?" Nói xong một lời không hợp, lại vung roi tới.
Minh Tịnh Tâm phối hợp tránh khỏi, khoát tay nói: "Ngươi thích thì lấy đi."
Hải Khoát Du liếc nàng, "Con gái bất hiếu, phụ thân đưa đồ đạc cho ngươi mà không quý trọng. Cầm." Hất tay ném nguyên cây trường tiên tới, hắn còn bất mãn, "Cũng không biết lại nện cây roi lên mặt, để cho phụ thân cao hứng.""..."
Minh Tịnh Tâm cảm thấy người trước mặt không giống phụ thân, trái ngược với các tiểu đệ tử Thượng Thanh Phái mới nhập môn thích chọc ghẹo người kia, bất quá người ta vật quy nguyên chủ, nàng cũng tiện tay thu, "Cảm ơn."
Hải Khoát Du lúc này mới thoả mãn, lại cùng nàng nói: "Vẫn là phụ thân tốt. Ngươi nhìn xem, chính đạo tiên tử ngươi yêu đều mặc kệ ngươi rồi."
Minh Tịnh Tâm vuốt ve pháp khí giấu trong tay áo, nhẹ cười không đáp.
"Đáng tiếc a đáng tiếc, thiệt thòi ta cho ngươi sáng tạo ra cơ hội tốt như vậy, đưa ngươi cho nàng, nàng đều chưa thu đi." Hải Khoát Du chậc chậc lắc đầu, làm như thực vì Minh Tịnh Tâm tiếc nuối.
Minh Tịnh Tâm cũng tiếc nuối lắc đầu, tiện tay quăng một cái trói tiên ti ra ngoài, "Đúng vậy, nàng còn nói với ta không thu ngươi lại, nàng sẽ không thu ta đây này."
Hải Khoát Du vội vàng không kịp chuẩn bị bị trói thành bánh quai chèo, hắn tại chuông đồng bên trên nhảy nhảy, lại vặn vẹo uốn éo, đuổi tại Minh Tịnh Tâm ra tay trước tránh thoát dây thừng, đắc ý cười cười, "Gia môn bất hạnh, nữ sinh hướng ngoại. Thấy ngươi mưu ma chước quỷ nhiều như vậy, ta cũng không lo lắng ngươi bị Hợp Hoan Tông giết."
"Hợp Hoan Tông?" Minh Tịnh Tâm có chút kinh ngạc, Cô Nguyệt cô nương không phải tàn sát Trầm Dục Các sao? Còn chọc Hợp Hoan Tông?
Suy đoán đạt được nghiệm chứng, Hải Khoát Du cùng nàng vứt ra mị nhãn, "Ừ, chúc mừng ngươi, trúng thưởng rồi, lão yêu phụ Hợp Hoan Tông đối với Chủ thượng Trầm Dục Các để bụng."
Minh Tịnh Tâm bị cái mị nhãn này của hắn làm cho có chút buồn nôn, che miệng hỏi: "Hẳn là hôm nay Hợp Hoan Tông tông chủ cũng muốn giết ta?"
Hải Khoát Du nhẹ gõ đầu của nàng, "Tiểu Nguyệt Nhi của ta như thế nào choáng váng, lão yêu phụ kia chẳng qua là Nguyên Anh kỳ trưởng lão, ở đâu lao được tông chủ. Bất quá những chó săn kia của nàng cũng không ít, trên đường đến ta còn thấy mấy người."
Cô Nguyệt cô nương lưu đại lễ cho nàng thật là nhiều.
Minh Tịnh Tâm bỗng nhiên úc thốt, đây quả thực là tổ tông nợ, hậu bối thường.
Hải Khoát Du cũng nhìn ra nàng lo lắng, tri kỷ hỏi: "Tiểu Nguyệt Nhi, cần vi phụ hỗ trợ không?"
Minh Tịnh Tâm lần này thông minh, không tiếp lời, trực tiếp chờ hắn ra điều kiện.
Hải Khoát Du nói ra điều kiện, "Ngươi cũng biết vi phụ căn cơ bất ổn, chỉ cần ngươi nguyện ý giao nguyên âm ra, ta liền có năng lực địch lão yêu bà kia rồi."
Minh Tịnh Tâm phi thường cảm tạ hắn, cười cùng hắn nói một câu, "Cút."
--------------------
Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:
Toạ kỵ hải thố lục lạc chuông là cái gì, cảm thấy hứng thú có thể đoán thử, rất ô~ Chương sau nữ chính thu hoạch một hậu thuẫn cường hãn~
Xét thấy trước mắt quá lành lạnh, thoáng kịch thấu một phát là tốt rồi, nữ chính đằng sau sẽ có rất nhiều mê muội, nhập lừa bịp không lỗ~
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH][QT dễ đọc] Vô Tình Xuyên Thành Vạn Người Mê
General FictionTác phẩm: Vô tình xuyên thành vạn người mê. Tác giả: Trinh Thiên. Thể loại: bách hợp, xuyên qua thời không, tu chân tiên hiệp, ngọt văn, huyền nghi trinh thám. Thị giác tác phẩm: hỗ công. Tóm tắt một câu: Sư tôn, hãy nghe ta giải thích đã! Lập ý: ho...