Lâm Thanh Hàm hít một hơi, trong mắt tràn đầy mong đợi, nhưng trong miệng lại do dự: "Nhưng mà, mẹ tôi..."
"Ba mẹ tôi cũng đi, để dì cũng tới đi, tôi đón cậu?"
Khúc Mặc Thương nói xong liền nghe được giọng nữ vang lên trong điện thoại, thỉnh thoảng nghe thấy Lâm Thanh Hàm trả lời, một lúc sau nàng lại gần micrô, ngữ khí nhẹ nhàng nói: "Ừm, ừm, cậu không cần đón đâu, tôi sẽ tự đi."
Khúc Mặc Thương mỉm cười: "Tôi có cái này cho cậu, tôi đến sẽ gọi cho cậu."
"Dì Hoàng, con có thể nấu một ít sủi cảo còn lại không?" Khúc Mặc Thương cúp máy, vào bếp nói với Dì Hoàng.
Dì Hoàng biết điều kiện gia đình của Lâm Thanh Hàm, cảm thấy thương tiếc cho cô gái ngoan ngoãn cùng hiểu chuyện, sau khi biết lý do liền mở lửa nấu mười mấy cái sủi cảo.
Sủi cảo được làm chín, đóng gói trong hộp giữ nhiệt kèm với nước chấm. Khúc Mặc Thương thương lượng với hai người Khúc Thịnh, cô đi tìm Lâm Thanh Hàm trước, sau đó hội hợp với bọn họ.
Quảng trường Áo Sơn không xa, sắp đến Tết Nguyên Đán nên Khúc Thịnh cũng không định lái xe, biết nguyên do cũng không ngăn cản, dặn dò con gái chú ý an toàn liền tùy cô đi.
Khúc Mặc Thương đến bên kia hơn mười phút đi bộ, sợ sủi cảo để lâu sẽ không ngon nên Khúc Mặc Thương đạp xe phóng nhanh đến đó.
Đường phố dọc đường đi đều đã giăng đèn kết hoa, đèn đường được cố ý trang trí nhìn có vẻ hỉ khí, cô đạp xe trên đường nhìn thấy nhiều em nhỏ đốt pháo bắn pháo hoa mới thực sự cảm nhận được hương vị năm mới.
Đối với nơi ở của Lâm Thanh Hàm, Khúc Mặc Thương đã quen thuộc đường xá, rất nhanh đã đến dưới lầu. Cho dù là khu chung cư có chút cũ nát, ở đêm giao thừa này cũng rực rỡ ánh đèn, treo đầy lồng đèn đỏ rực.
Gọi điện thoại xong, Lâm Thanh Hàm cầm điện thoại chạy xuống, điện thoại còn chưa kịp cúp máy.
Nàng vội vàng chạy xuống, thở hổn hển, ánh mắt sáng quắc nhìn chằm chằm vào Khúc Mặc Thương, vui sướng trên mặt hoà tan an tĩnh cùng lãnh đạm của nàng. Giữa ánh đèn của hàng vạn ngôi nhà, Khúc Mặc Thương nhìn ý cười không thèm che giấu kia, tâm tình không khỏi tốt lên.
Lâm Thanh Hàm chạy đến trước mặt cô đứng yên, lại không biết nói cái gì, chỉ ngẩng đầu nhìn cô.
Khúc Mặc Thương cong môi cười: "Ngốc, tôi mang sủi cảo cho cậu, chúng ta lên lầu trước được không?"
Trái tim của Lâm Thanh Hàm nóng như lửa đốt, do dự một chút vẫn là mang Khúc Mặc Thương lên lầu. Nàng đi ở phía trước có chút quẫn bách dừng lại trước một cánh cửa gỗ sơn mài đỏ: "Nhà có chút nhỏ, cậu đừng để ý."
Khúc Mặc Thương lắc lắc đầu, mở cửa ra, đèn trong căn phòng nhỏ vẫn sáng, nhưng không phải là đèn sợi đốt mà là đèn huỳnh quang có chút mờ, đồ đạc đơn giản nhưng cũng cũ kỹ, bố cục trong nhà nhỏ nhìn có chút chật chội.
Khúc Mặc Thương chỉ nhìn thoáng qua, ánh mắt liền rơi vào Lâm Thanh Hàm đang ở một bên thấp thỏm: "Dì đâu?"
Lâm Thanh Hàm nhìn thần sắc cô như thường, tựa hồ không chút để ý, nhẹ nhàng thở ra nói: "Tôi nói tôi ra ngoài chơi cùng cậu, mẹ tôi nói không đi, sang nhà mấy dì trong xóm xem dạ tiệc mùa xuân rồi." Mặc dù khu dân cư cũ nát, nhưng tình nghĩa xóm giềng rất tốt đẹp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT]Đồng Học Không Làm Yêu -Thời Vi Nguyệt Thượng
RomanceTác phẩm: Đồng học không làm yêu Tên khác: Bạn học không phải người xấu Tác giả: Thời Vi Nguyệt Thượng Thể loại: Đô thị tình duyên, yêu sâu sắc, duyên trời tác hợp, trọng sinh. Thị giác tác phẩm: Hỗ công Phong cách tác phẩm: Chính kịch Độ dài: 124 c...