Tuy có thời gian rảnh rỗi nhưng không có nghĩa là có thể hoàn toàn thoải mái, trở về nhà cũ Khổng gia, nàng căn bản không muốn xuất hiện ở lầu một, ngoại trừ tiếp xúc cần thiết, nàng cũng không muốn tiếp xúc với Chu Tư Cầm quá nhiều.
Buổi sáng ăn xong, nàng chào hỏi Chu Tư Cầm: "Con ăn xong rồi, về phòng đọc sách, ngài từ từ dùng cơm."
Chu Tư Cầm nhét bánh mì nướng vào trong miệng, chậm rãi nhai, nuốt xuống mới nhìn Lâm Thanh Hàm: "Chăm chỉ làm việc là chuyện tốt, nhưng nếu muốn học được cái gì, đọc sách cũng vô dụng."
Lâm Thanh Hàm đã nghe nhiều nên không trách, gật đầu mặt không đổi sắc nói: "Con hiểu rồi."
Chu Tư Cầm nhìn nàng không kiêu ngạo cũng không siểm nịnh đáp lại, sau đó đi lên lầu hai, trong mắt có chút không vui cũng lộ ra tia cảm khái. Mặc dù không thích Lâm Thanh Hàm, nhưng bà không ngốc, cũng nhìn thấy biểu hiện của Lâm Thanh Hàm, trong lòng cũng có chút tán thưởng, quả nhiên là xuất thân từ Khổng gia, vốn là bản chất ưu tú, nhưng lại có chút dưỡng không thân.
Sau khi lên lầu, Lâm Thanh Hàm ngồi ở bàn học lấy điện thoại ra, ngón tay lướt trên thông tin hoạt động, dừng ở bên cạnh hai chữ Mặc Thương, sau đó nhẹ nhàng bấm mở.
Điện thoại biểu hiện là đang gọi, bên tai truyền đến âm thanh quay số, trong lòng nàng không khỏi có chút khẩn trương, nói đến cũng thật buồn cười, rõ ràng rất nhớ cô nhưng lại ngại nói chuyện.
Chuông ở đằng kia vang lên mấy lần liền được kết nối, thanh âm quen thuộc truyền đến: "Như thế nào rảnh rỗi lại gọi điện cho tôi vậy?"
Lâm Thanh Hàm lướt ngón tay lên mép bàn: "Hôm nay được nghỉ ngơi, mấy ngày nay còn có nghỉ lễ."
Khúc Mặc Thương đang ngồi trước cửa sổ sát đất, trên tay cầm một cuốn sách, nghe được lời nói của nàng, ánh mắt cô có chút đau lòng: "Cuối cùng cậu cũng nghỉ ngơi, hai tháng này sợ cậu kiệt sức."
Con ngươi Lâm Thanh Hàm nở rộ ra một tia ý cười: "Cũng còn tốt, đi qua liền cảm thấy không có gì. Cậu ở nhà đang làm gì?"
Tầm mắt của Khúc Mặc Thương rơi vào cuốn sách tiếng Anh trên tay, dừng một chút: "Nhàn hạ đến không có việc gì, ở nhà đọc sách."
Lâm Thanh Hàm mẫn cảm cảm giác được ngữ khí của cô dừng lại, ánh mắt rơi vào cuốn lịch trên bàn, đã là ngày 23 tháng 8. Lúc này hẳn là Khúc Mặc Thương đã nhận được thư nhập học từ trường, vui sướng trong lòng nàng đã hoàn toàn tan biến trước sự công nhận này, cảm giác chua xót trào dâng trong lồng ngực, nàng chịu đựng miễn cưỡng duy trì bình tĩnh: "Cậu... cậu ứng tuyển vào trường đại học nào?"
Ý cười trên mặt Khúc Mặc Thương dần biến mất, cô khép sách lại, nghe cô gái bên kia thấp giọng nói: "Đại học Stanford."
Lâm Thanh Hàm hít sâu một hơi, tay trái nắm chặt, nặn ra nụ cười trên mặt: "Thật... thật tốt, cậu vẫn luôn lợi hại như vậy, không có gì có thể làm khó được cậu. Chúc... chúc mừng cậu."
Trong thanh âm của nàng mang theo ý cười, nhưng Khúc Mặc Thương nghe ra rõ ràng là sắp khóc, thanh âm này qua điện thoại truyền đến bên tai cô, mang theo run rẩy không thể bình tĩnh cùng đình trệ, làm trái tim Khúc Mặc Thương rầu rĩ đau đớn, rốt cuộc cô vẫn làm nàng khổ sở, một lần cũng không ngừng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT]Đồng Học Không Làm Yêu -Thời Vi Nguyệt Thượng
RomanceTác phẩm: Đồng học không làm yêu Tên khác: Bạn học không phải người xấu Tác giả: Thời Vi Nguyệt Thượng Thể loại: Đô thị tình duyên, yêu sâu sắc, duyên trời tác hợp, trọng sinh. Thị giác tác phẩm: Hỗ công Phong cách tác phẩm: Chính kịch Độ dài: 124 c...