Sau giờ ngọ, loa phát thanh của trường phát bài <câu chuyện thời gian>, giọng hát lười biếng tùy tính của La Đại Hữu vang vọng khắp trường.
Một con bướm bay đến bên cửa sổ, nó dừng lại ngắn ngủi trên bàn của thiếu niên, sau đó đập cánh, từ trong đống giấy nháp hỗn độn bay đi.
Tay đang viết công thức của Trần Trúc dừng lại, nghiêng đầu nhìn ánh mặt trời ngoài cửa sổ.
“Bức ảnh đã nhuốm vàng, tấm thư đã đượm màu thời gian và cả tấm thiệp Giáng Sinh đã phai màu——”
Bên cạnh có người thấp giọng hát theo, cũng có tiếng cười sột sột soạt soạt.
“Tại sao, xuân thu đông đều có, mùa hè không xứng được nhắc tới hả?”
Trần Trúc kéo kéo vạt áo dính nhớp, gió nóng sau giờ ngọ thổi đến khiến người mơ màng sắp ngủ.
“Cả bài hát đều nói về mùa hè đây, đồ ngu.” Có người nói như thế, “Thanh xuân còn không phải là mùa hè sao!”
Tươi đẹp, xán lạn, mang theo một chút nóng nảy, là bộ dáng của mùa hè, cũng là bộ dáng của thanh xuân.
Chỉ là, mùa hè của Trần Trúc, tựa hồ phá lệ ngắn ngủi.
Tựa như con bướm kia chỉ dừng lại trước bàn hắn một lúc, còn chưa để hắn thấy rõ hoa văn trên đó, nó đã đập cánh bay đi.
Trần Trúc đem giấy nháp trên bàn thu dọn gọn gàng, không chút cẩu thả bỏ vào cặp sách, đi vào con đường cây xanh trên đường tan học.
Trong hoàng hôn mỹ lệ, thân ảnh thiếu niên bị kéo dài vô hạn.
“Trần Trúc!” Khương Kiện Nhân bước nhanh đi tới, “Chủ nhiệm giáo dục kêu cậu lên Văn phòng một lát.”
Trần Trúc dừng lại bước chân, lúc ngoái đầu nhìn lại, tóc ngắn bị gió thổi bay, dưới mặt trời lặn, cả người hắn đều giống như đang phát sáng.
“Hẳn là đã có danh sách trao đổi học tập.” Khương Kiện Nhân đẩy đẩy mắt kính, nhìn người quá mức ưu tú trước mắt, lộ ra ý cười chân thành, “Tớ chúc mừng cậu trước nhé.”
Trường tiến hành trao đổi là một trong những trường đứng đầu ở Bắc Kinh; cao trung trọng điểm giống như Thập Lục trung, toàn trường cũng chỉ có ba danh ngạch.
Trần Trúc là thí sinh được miễn thi, cuộc sống cao trung kế tiếp sẽ nhẹ nhàng rất nhiều.
“Đúng không?!” Trần Trúc rốt cuộc lộ ra một tia ý cười sinh động.
Từ sau khi về nước, hắn không phải vùi đầu viết đề, chính là nhìn ngoài cửa sổ sững sờ, cả người đều giống như bị mùa hè oi bức bao vây.
“Trần Trúc, chúc mừng cậu.” Khương Kiện Nhân đi lên trước, do dự trong chốc lát, cuối cùng vẫn là nhẹ nhàng ôm Trần Trúc.
Trần Trúc cứng đờ, thứ nhất hắn cũng không quen tiếp xúc tứ chi với người khác; thứ hai, loại phương thức biểu đạt nhiệt tình như ôm này, không phải phong cách của Khương Kiện Nhân.
Bất quá, Trần Trúc vẫn là ôm lấy người bạn từng giúp đỡ mình, “Cảm ơn. Tớ tin tưởng cậu cũng có thể đi đến trường học mình thích.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Lốp Xe Dự Phòng Tự Mình Tu Dưỡng
General FictionTác giả: Kiếm Chỉ Thần Châu Nguồn cv: wikidichv Thể loại: Niên hạ, CHỦ CÔNG, gương vỡ lại lành, truy công hoả táng tràng. ***** Năm Trần Trúc 19 tuổi, cuộc đời chỉ có hai điều: Cùng Từ Lan Đình lên giường và chờ Từ Lan Đình về nhà. Tình yêu của thi...