- Hôm nay tâm trạng của đệ có vẻ không tệ. Có chuyện vui gì sao?
Tả Tịnh Viện rót một ly trà đưa đến trước mặt Viên Nhất Kỳ rồi lên tiếng hỏi. Viên Nhất Kỳ vui vẻ uống một ngụm trà rồi nói:
- Cũng không có gì, chỉ là nỗi lo biến mất thôi.
Tả Tịnh Viện chống một tay lên bàn, thoải mái tựa vào cánh tay của mình.
- Sắc mặt hồng nhuận, môi mang theo ý cười không ngớt, xuân tâm phơi phới. Biểu hiện của đệ thật sự bán đứng đệ rồi. Phu nhân của đệ chấp nhận đệ rồi có phải không?
Viên Nhất Kỳ mở to mắt nhìn Tả Tịnh Viện đang lười nhác ngồi trước mặt.
- Sao chị biết được?
Tả Tịnh Viện nhếch môi tỏ vẻ khinh thường.
- Đệ quên ta là ai sao? Nếu ta không biết nhìn sắc mặt người khác thì làm sao đem Tuyệt Giai Lâu trở thành nơi nổi danh nhất kinh thành.
Viên Nhất Kỳ chấp hai tay lên trước người tỏ vẻ bái phục.
- Đệ lĩnh giáo. Sau này còn phải nhờ Tả huynh chỉ dạy nhiều hơn.
Tả Tịnh Viện cũng không tiếp tục đề tài này, cô xòe lòng bàn tay ra rồi nhìn Viên Nhất Kỳ.
- Đền tiền đi, lúc nãy đệ làm rơi cửa sổ rồi.
Viên Nhất Kỳ giật khóe môi một cái, sau đó chịu thiệt lấy thêm một tờ ngân phiếu để thêm vào mớ ngân phiếu năm nghìn lượng còn thiếu Tả Tịnh Viện. Hôm nay, Viên Nhất Kỳ dùng khinh công để phóng thẳng vào phòng của Tả Tịnh Viện trên tầng cao nhất, không cần giả làm người hầu cho bất kỳ ai, nhưng cũng bởi vì vậy mà lỡ trớn đạp hư cửa sổ.
- Đều đưa cho huynh. Thật keo kiệt.
Tả Tịnh Viện cầm lấy ngân phiếu bỏ vào tay áo rồi nói:
- Làm ăn mua bán phải tính toán thật kĩ.
Nói rồi Tả Tịnh Viện lại đưa mắt nhìn Viên Nhất Kỳ.
- Ta nghe nói một tháng trước đệ bị thương nặng, vậy mà bây giờ lại dùng võ công?
Viên Nhất Kỳ khẽ gật đầu.
- Xem như là đã hồi phục. Lâu rồi không vận động, hôm nay thử một chút, không ngờ lỡ làm gãy cánh cửa sổ.
Tả Tịnh Viện gật gù rồi nói:
- Chắc tất cả đều đang đợi dưới lầu rồi, chúng ta cũng xuống đi. Thật không biết đệ tính làm cái gì lại yêu cầu hôm nay để Tuyệt Giai Lâu đóng cửa một hôm.
Viên Nhất Kỳ cười cười nói:
- Chút nữa huynh chỉ cần giới thiệu ta là chủ mới của Tuyệt Giai Lâu, chuyện còn lại cứ để ta nói là được.
Hai người cùng đi xuống đại sảnh, tất cả người làm cùng các cô nương ở Tuyệt Giai Lâu đều đang đợi sẵn, nhìn thấy hai người bước xuống liền vội đứng lên. Tả Tịnh Viện phất tay áo rồi nói:
- Đều ngồi xuống đi, hôm nay ta có chuyện cần thông báo.
Nói rồi Tả Tịnh Viện đưa tay hướng về chỗ Viên Nhất Kỳ đang đứng bên cạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hắc Miêu) Tình duyên mãi không đứt đoạn
FanfictionViên Nhất Kỳ đột nhiên bị xuyên không đến một thế giới khác. Ở thế giới này, Viên Nhất Kỳ trong thân phận thế tử phải làm sao để bảo hộ Thẩm Mộng Dao? Thẩm Mộng Dao sẽ cùng Viên Nhất Kỳ chống chọi với thế giới cổ đại như thế nào? Mọi chuyện rắc rối...