Chap 33. Hạ màn

534 75 7
                                    

*Chúc mọi người đọc truyện vui vẻ. Có thể nói là mình khá hài lòng khi viết chap này nên hi vọng mọi người cũng sẽ hài lòng khi đọc nó.*

Mọi người trong điện đồng loạt nhìn về phía tam hoàng tử. Ai cũng rõ ràng nhìn ra, hắn lên tiếng vào lúc này chính là muốn ngăn cản thái tử để tranh đoạt ngai vàng.

Thẩm Mộng Dao cùng Thục phi tới đây nên đang đứng ở bên cạnh Thục phi. Cô bất an nhìn về phía tam hoàng tử. Tuy rằng đã nghĩ tới trường hợp này, nhưng đến khi nó thật sự phát sinh thì vẫn không tránh khỏi lo lắng. Hơn nữa, lúc căng thẳng như thế này mà Viên Nhất Kỳ vẫn còn ở phía tây, cô sợ mọi việc sẽ thoát khỏi tầm kiểm soát.

Thái tử dừng bước nhưng vẫn đủ bình tĩnh mà quay lại trầm giọng hỏi tam hoàng tử:

- Hoàng huynh, huynh đây là có ý tứ gì?

Tam hoàng tử cười lạnh, đi tới đứng đối diện với thái tử.

- Hoàng đệ, ta cảm thấy đệ vẫn là không thích hợp với ngôi vị hoàng đế.

Thái tử vẫn bảo trì điềm tĩnh nói:

- Phụ hoàng truyền lại di chiếu, ta là thái tử danh chính ngôn thuận. Có cái gì không thích hợp?

Tam hoàng tử bật cười nói:

- Hoàng đệ, đệ thật ngây thơ.

Nói rồi tam hoàng tử quay xuống nhìn chúng quan lại đứng bên dưới hỏi:

- Trong số các vị đứng tại đây, ai cảm thấy ta càng xứng đáng ngồi lên ngôi vị hoàng đế hơn?

Hơn một nửa quan lại trong điện đứng ra. Vốn dĩ biết rằng tam hoàng tử thu phục được không ít quan lại, nhưng hiện tại nhìn tận mắt mới biết là quá nửa quan lại trong triều. Tuy rằng từ tam phẩm trở lên không chiếm quá nhiều nhưng tứ phẩm, ngũ phẩm thì vô cùng nhiều. May mắn sáu vị thượng thư của lục bộ vẫn tại phía thái tử nên tình thế vẫn tương đối cân bằng.

Thẩm thừa tướng lúc này nhíu mày lên tiếng:

- Tam hoàng tử, ngài muốn làm trái thánh ý sao? Ngài có biết đây là đại nghịch bất đạo hay không?

Tam hoàng tử khẽ cười:

- Thẩm thừa tướng, nếu ngài bây giờ nguyện ý đi theo ta, ta mặc kệ trước đây Thẩm tiểu thư từng gả cho ai, ta đều lập nàng ấy làm hoàng hậu. Đến khi đó, Thẩm phủ sẽ lại càng thịnh vượng.

Thẩm thừa tướng cau mày.

- Tam hoàng tử chớ nói bừa.

Ở bên dưới, sắc mặt của Thẩm Mộng Dao lúc này không tốt chút nào. Thục phi khẽ vỗ tay an ủi cô.

Thái tử nhìn ra ngoài quát một tiếng:

- Người đâu, mời tam hoàng tử về phủ.

Mười mấy thị vệ nhanh chóng chạy vào. Nhưng lúc đó tam hoàng tử lại nói:

- Khoan đã, hoàng đệ nghĩ ta đến đây muốn soán ngôi mà chỉ có dựa vào như vậy thôi sao?

Tam hoàng tử vỗ tay một cái, tiếng bước chân bên ngoài loạt xoạt chạy vào. Chẳng mấy chốc mọi người đứng trong điện đều bị bao vây. Người dẫn đầu đi ra chắp tay hành lễ với tam hoàng tử.

(Hắc Miêu) Tình duyên mãi không đứt đoạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ