Chap 25. Bình yên trước cơn bão

581 69 4
                                    

*** Phủ phò mã ***

Trong một mái đình, Hứa Dương Ngọc Trác đang tươi cười giới thiệu những người ở đây cho Trương Ngữ Cách.

- Ngữ Cách, để ta giới thiệu cho muội. Đây là Thẩm Mộng Dao, Châu Thi Vũ, Đoàn Nghệ Tuyền.

Trương Ngữ Cách tuy ngại ngùng nhưng vẫn mỉm cười rồi tự giới thiệu trở lại:

- Em tên Trương Ngữ Cách, mọi người cứ gọi em là Ngữ Cách.

Đoàn Nghệ Tuyền nhìn gương mặt nhỏ nhắn của Trương Ngữ Cách không khỏi cảm thán:

- Quận chúa, người thật là đẹp.

Châu Thi Vũ ngồi bên cạnh nghe thấy vậy liền trêu Đoàn Nghệ Tuyền:

- Nghệ Tuyền tỷ, vậy công chúa không đẹp sao?

Đoàn Nghệ Tuyền cứng đờ nói:

- Chị không có ý như vậy...

Thẩm Mộng Dao khẽ cười một tiếng.

- Châu Châu lại trêu người rồi.

Hứa Dương Ngọc Trác vô tình bị nhắc đến cũng không tức giận, chỉ lắc đầu nói:

- Mọi người muốn trêu ghẹo người cũng nên trêu mấy người ngồi đằng kia chứ. Nhưng mà thôi, cứ kệ họ đi. Họ bàn công việc suốt ngày cũng không mệt. Chúng ta không chịu được như họ. Mọi người mau nếm thử loại bánh này đi, đầu bếp trong phủ ta mới làm.

Tuy rằng nói như vậy nhưng Hứa Dương Ngọc Trác vẫn không quên cho người mang một đĩa bánh sang chiếc bàn bên mái đình bên kia. Hứa Dương Ngọc Trác hiện tại rất vui vẻ, tuy rằng triều đình có chút hỗn loạn nhưng vẫn trong tầm kiểm soát, mà cô hiện tại có thêm thật nhiều tỷ muội tốt.

Trương Hân vui vẻ ăn một miếng bánh rồi nói:

- Mọi người cũng ăn thử đi, bánh này không tệ nha.

Mái đình bên này chính là Viên Nhất Kỳ, Trương Hân, Từ Tử Hiên, Vương Dịch và Dương Băng Di. Mặc dù không nói rõ với nhau nhưng năm người đều hiểu rõ họ có cùng nỗi khổ là nữ phẫn nam trang. Tuy rằng khó khăn nhưng chính vì thân phận như vậy họ mới có thể ở cùng một chỗ với người mà họ yêu. Năm người đều hiểu được tình cảnh của mình là tương đồng với nhau nên khi ở chung một chỗ thế này cũng không cố kỵ gì. Chỉ là để tránh thành thói quen, cách xưng hô giữa năm người vẫn không thay đổi.

Bốn người còn lại cũng lấy bánh ăn thử. Viên Nhất Kỳ vừa ăn vừa nói:

- Bên kia thật vui vẻ, chúng ta cũng có thể qua đó gia nhập không?

Từ Tử Hiên liếc nhìn cô rồi nói:

- Em muốn qua đó?

Viên Nhất Kỳ gật đầu.

- Đúng vậy, em nhớ phu nhân của em. Huynh không muốn xem ai kia sao?

Vương Dịch và Dương Băng Di biết Viên Nhất Kỳ lại nổi hứng trêu chọc người nên chỉ im lặng xem kịch vui. Mà Trương Hân bắt được ý của Viên Nhất Kỳ nên cũng nói:

- Ta cũng thật muốn lại đó chơi với công chúa nhà ta. Nói mới nhớ, ở đây cũng chỉ còn đệ là độc thân thôi đó nha Lạc Lạc.

(Hắc Miêu) Tình duyên mãi không đứt đoạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ