Trong một bãi đỗ xe dưới tầng hầm, Thẩm Mộng Dao tạm biệt trợ lý rồi đi tới một chiếc xe hơi đen đang đậu gần đó. Người ngồi trong xe không ai khác chính là Viên Nhất Kỳ. Thẩm Mộng Dao vừa kết thúc lịch trình nên cô tới đón.
Cạch. Thẩm Mộng Dao đóng cửa xe lại, mệt mỏi thở ra một hơi. Viên Nhất Kỳ ngồi bên ghế lái chồm người qua thắt dây an toàn cho cô.
- Dao Dao, về nhà luôn chứ?
Thẩm Mộng Dao gật đầu.
- Về nhà đi, ghi hình suốt ngày chị có hơi mệt.
Hai năm trôi qua, danh tiếng của Thẩm Mộng Dao cũng không giảm sút, dựa vào quản lý biểu cảm ngày càng tốt và bổ sung kỹ thuật diễn mà bắt đầu có tiếng vang tốt trong việc diễn xuất.
Viên Nhất Kỳ cũng đã tốt nghiệp sau hai lần đăng đỉnh liên tiếp, trở thành một vị cung điện minh tinh tiếp theo. Viên Nhất Kỳ không theo mảng diễn xuất, mà tiếp tục ra mắt các sản phẩm âm nhạc và sáng tác. Có một số ca sĩ tìm tới mua bản quyền bài hát của cô sáng tác. Cái tên Viên Nhất Kỳ ngày càng có sự chú ý, vang danh hơn so với khi còn ở SNH48.
Một năm trước, hai người cùng nhau mua một căn nhà lớn hơn để ở cùng nhau. Cuộc sống sinh hoạt bận rộn nhưng không kém phần hạnh phúc. So với những năm tháng ở Đại Khang thì hiện tại thật sự tốt hơn rất nhiều.
Hai người trở về nhà, Viên Nhất Kỳ đã chuẩn bị sẵn bữa tối trước khi đi đón Thẩm Mộng Dao nên bây giờ chỉ việc hâm nóng lại đồ ăn mà thôi.
Thẩm Mộng Dao ăn xong liền hỏi Viên Nhất Kỳ:
- Hôm nay em đi thu âm thuận lợi chứ?
Viên Nhất Kỳ gật đầu, uống một ngụm nước rồi nói:
- Rất thuận lợi, thu âm thêm một bài nữa là em có thể phát hành album đầu tiên kể từ khi tốt nghiệp rồi.
Thẩm Mộng Dao gật đầu, uống ly sữa bò nóng được Viên Nhất Kỳ chuẩn bị sẵn để bên cạnh cô. Viên Nhất Kỳ như nhớ ra gì đó, đợi Thẩm Mộng Dao uống xong ly sữa bò rồi mới nói:
- Dao Dao, hôm nay có một người gọi cho em yêu cầu em viết một bài hát làm nhạc phim cho một bộ phim truyền hình cổ trang. Em ban đầu còn tưởng có người đùa giỡn, nhưng sau đó mới phát hiện đó là người của công ty giải trí A. Lúc nãy em vừa nhận được kịch bản về nội dung của bộ phim đó, bên đó nói em đọc cho kĩ rồi dựa theo cảm nhận mà viết. Em chỉ mới có chút danh tiếng về mảng sáng tác, họ là công ty lớn nhưng lại liên hệ một người ít tiếng tăm như em khiến em có chút khó hiểu.
Thẩm Mộng Dao cũng không hiểu được, cuối cùng hai người quyết định một lát nữa cùng nhau xem kịch bản đó. Dù sao mà nói thì không thể nào tự nhiên có chuyện tốt như vậy được, có thể là nội dung bộ phim đó có vấn đề nên mới không hợp tác với những người sáng tác khác có tiếng hơn.
Tên kịch bản là "Vận mệnh đế vương". Viên Nhất Kỳ mở kịch bản lên rồi đẩy màn hình máy tính nghiêng về phía Thẩm Mộng Dao một chút. Viên Nhất Kỳ kéo chuột xuống phần tóm tắt của kịch bản.
"Tóm tắt: Vận mệnh đế vương kể về hai đời đế vương. Đế vương thứ nhất là một vị thế tử muốn an nhàn hết đời nhưng bị vướng vào đấu tranh của các hoàng tử hoàng thất, âm mưu cùng hãm hại khiến vị thế tử này phải vùng lên để bảo vệ thê tử, dẹp tan âm mưu phản loạn mà trở thành đế vương, cả đời vị đế vương này chỉ có một người vợ là hoàng hậu và đứa con trai duy nhất được phong làm thái tử khi mới bốn tuổi. Đế vương thứ hai là vị thái tử nối ngôi của đế vương thứ nhất, kể về quá trình trưởng thành để trở thành vị hoàng đế trẻ tuổi nhất lịch sử đương triều và thân thế được tiết lộ."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hắc Miêu) Tình duyên mãi không đứt đoạn
FanfictionViên Nhất Kỳ đột nhiên bị xuyên không đến một thế giới khác. Ở thế giới này, Viên Nhất Kỳ trong thân phận thế tử phải làm sao để bảo hộ Thẩm Mộng Dao? Thẩm Mộng Dao sẽ cùng Viên Nhất Kỳ chống chọi với thế giới cổ đại như thế nào? Mọi chuyện rắc rối...