Chap 21. Đón tiếp sứ thần của Bắc Dã

580 59 1
                                    

Tuy rằng hoàng thượng đã bày tỏ thái độ nhưng phe phái của nhị hoàng tử và tam hoàng tử cũng không chịu ngồi im, nếu cứ ngồi im thì công trạng tiếp đón sứ thần này đều sẽ về tay thái tử hết. Bởi vì vậy mà ngoài mặt kinh thành vẫn yên bình, nhưng trong nội bộ đã bắt đầu bày mưu tính kế.

Kẻ nóng vội luôn phải trả giá, lần này không phải người của tam hoàng tử hành động mà là nhị hoàng tử. Chịu trách nhiệm đón tiếp sứ thần là người của Lễ bộ và Hồng lô tự. Lễ bộ thượng thư là lão thần trong triều, người của Lễ bộ đều trung với vua nên bọn họ chỉ có thể nhắm vào Hồng lô tự.

Người đứng đầu Hồng lô tự là một vị tự khanh tên Trần Bách. Trần Bách đã hơn bốn mươi tuổi nhưng con đường thăng tiến cứ mãi dậm chân tại chỗ. Ở Hồng lô tự, hắn là chức quan cao nhất nhưng bổng lộc không thể nào nói là cao được.

Nhị hoàng tử ban đầu cũng không muốn lam trái ý hoàng thượng nhưng những quan lại dưới trướng của hắn lại lên tiếng kêu ca. Thế lực thái tử vẫn đứng vững, mà thế lực của tam hoàng tử đang có dấu hiệu vượt qua nên quan lại dưới trướng nhị hoàng tử muốn ra tay. Nhị hoàng tử thấy mình thua thiệt hai người huynh đệ nên cũng thuận theo ý các quan, để bọn họ đi mua chuộc tự khanh của Hồng lô tự.

Trần Bách là kẻ tham tiền, đột nhiên có một cành ô liu đưa tới thì tội gì hắn không nắm. Kẻ tham tiền thường ít tài nhiều tật. Bên cạnh tham lam, hắn còn mê gái. Hắn tới Tuyệt Giai Lâu uống say nói lảm nhảm vài câu.

"Ha ha, cuối cùng ta cũng có thể trở mình."

"Mỹ nhân, sau này ta có tiền, có quyền nhất định thường xuyên đến tìm nàng."

Không may cho hắn, cô nương đang hầu rượu hắn lại là một trong những cô nương chủ chốt của Tuyệt Giai Lâu, được Viên Nhất Kỳ và Tả Tịnh Viện đào tạo thu thập tình báo. Cho nên cô nương này bắt đầu chuốc rượu hẳn nhiều hơn, đến khi hắn không còn đủ tỉnh táo thì tất cả thông tin đều bị cô nương này moi ra.

Tả Tịnh Viện thời gian này rất bận rộn. Cô bận đếm ngân lượng và ngân phiếu. Có thể nói là cách thức đấu giá của Viên Nhất Kỳ cực kì hiệu quả, ngân lượng và ngân phiếu cứ như nước chảy thẳng vào kho của Tuyệt Giai Lâu. Mà phần lớn số đó lại được Tả Tịnh Viện chuyển đến Viên phủ cho Thẩm Mộng Dao.

Tả Tịnh Viện đã là khách quen của Viên phủ, người của Viên phủ vừa thấy Tả Tịnh Viện tới liền đưa cô vào trong. Hôm nay là chủ nhật, Viên Nhất Kỳ vừa vặn cũng ở trong phủ. Lúc này Viên Nhất Kỳ và Thẩm Mộng Dao đang nhàm chán thưởng thức trà thì Tả Tịnh Viện đi vào.

- Thật muốn được nhàn hạ như thế tử gia và thế tử phi.

Nghe thấy giọng của Tả Tịnh Viện, hai người đều đồng loạt quay đầu qua. Có thể nói là đột nhiên thấy cô làm cả hai đều giật mình. Tả Tịnh Viện mỗi tháng chỉ đến hai lần, lần trước gặp mặt chỉ mới năm ngày trước, lúc này lại tới thì nhất định là có chuyện.

Tuy rằng năm cái tửu lâu và ba quán trọ trong tay Thẩm Mộng Dao làm việc rất tốt nhưng cũng rất ít khi có tình báo gì, nhưng Tuyệt Giai Lâu lại khác. Tuyệt Giai Lâu hiện nay ở kinh thành có địa vị rất lớn, người ta không biết sau lưng Tuyệt Giai Lâu là ai nhưng cũng đoán được tám chín phần là kẻ có chức quyền.

(Hắc Miêu) Tình duyên mãi không đứt đoạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ