* Chap này dài hơn mọi chap bình thường một chút, với lại đấu tranh nhiều quá cũng phải thả lỏng tí chứ, tới dự đám cưới hai nhà Vương - Châu cho vui vẻ một tí.
Chúc mọi người đọc chap 19 vui vẻ. ^^ *
Sau mười ngày, cuối cùng Viên Nhất Kỳ cũng có một đêm được ngủ ngon. Cô ở nhà bám theo Thẩm Mộng Dao suốt một ngày rồi hôm sau mới chịu ra khỏi phủ, nhưng cũng không nguyện ý rời xa Thẩm Mộng Dao.
Viên Nhất Kỳ vẫn chưa quên trên người của mình còn có một phong thư cần chuyển đến Hứa Giai Kỳ. Cho nên mặt trời vừa lên cao liền kéo theo Thẩm Mộng Dao đi đến phủ của Hán Vương. Hán Vương là đệ đệ của hoàng thượng, mấy năm trước bị bệnh qua đời nên phủ Hán Vương hiện tại chỉ có quận chúa Hứa Giai Kỳ sinh sống tại đây. Kéo theo Thẩm Mộng Dao là bởi vì ở nơi này nam nữ thụ thụ bất thân, Viên Nhất Kỳ không thể gặp riêng Hứa Giai Kỳ được.
Hoàng thượng vẫn luôn quan tâm người đệ đệ này, cho nên mấy năm nay vẫn luôn cưng chiều đứa cháu gái này thay cho đệ đệ đã mất của mình. Chỉ là Hứa quận chúa mấy năm nay vẫn không chịu tuyển quận mã, hoàng thượng hết sức đau đầu. Nghe nói bởi vì năm xưa hoàng thượng từng làm quận chúa chịu ủy khuất, nên mấy năm nay quận chúa vẫn luôn né tránh cung yến, không chịu cho hoàng thượng sắc mặt tốt. Mãi cho tới cung yến vừa rồi mới chịu đến chúc tết hoàng thượng.
Viên Nhất Kỳ gõ cửa thì lập tức có người mở cửa ra.
- Cho hỏi, hai vị là ...?
Viên Nhất Kỳ vội nói:
- Ta là thế tử Viên Nhất Kỳ, đây là phu nhân của ta. Phiền ngươi vào trong thông báo với Hứa quận chúa, chúng ta có chuyện muốn tới bái phỏng.
Một lúc sau, Viên Nhất Kỳ và Thẩm Mộng Dao được đưa vào trong phủ. So với Viên phủ thì nơi đây cũng không kém gì. Lời đồn về việc hoàng thượng yêu thương Hán Vương và vị quận chúa này không sai.
Hứa Giai Kỳ lúc này đã ngồi sẵn trong phòng khách, nhìn thấy hai người liền mỉm cười nói:
- Không biết ngọn gió nào lại khiến thế tử gia và thế tử phi đích thân tới đây. Hai người ngồi xuống đi, cứ tự nhiên.
Viên Nhất Kỳ và Thẩm Mộng Dao cũng không bị thái độ đùa giỡn này của Hứa Giai Kỳ làm cho bất mãn. Tính cách của Hứa Giai Kỳ không phải như thế này, chỉ là biểu hiện ra cho người lạ thấy mà thôi.
Viên Nhất Kỳ để Thẩm Mộng Dao ngồi xuống rồi mới lấy phong thư trong tay áo ra, đi tới đưa cho Hứa Giai Kỳ. Viên Nhất Kỳ cũng dùng lại giọng điệu lười biếng mà trả lời lại Hứa Giai Kỳ.
- Ngọn gió phương bắc thổi ta tới đây a. Có người nhờ ta chuyển phong thư này đến tận tay quận chúa.
Hứa Giai Kỳ nhướng mày:
- Phương bắc?
Viên Nhất Kỳ gật đầu cười:
- Đúng vậy, phía bắc của Đại Khang.
Nghe thấy vậy, Hứa Giai Kỳ liền lập tức vươn tay ra lấy phong thư. Cũng không ngại Viên Nhất Kỳ và Thẩm Mộng Dao còn ngồi đó mà nhanh chóng lấy thư bên trong ra đọc.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hắc Miêu) Tình duyên mãi không đứt đoạn
FanfictionViên Nhất Kỳ đột nhiên bị xuyên không đến một thế giới khác. Ở thế giới này, Viên Nhất Kỳ trong thân phận thế tử phải làm sao để bảo hộ Thẩm Mộng Dao? Thẩm Mộng Dao sẽ cùng Viên Nhất Kỳ chống chọi với thế giới cổ đại như thế nào? Mọi chuyện rắc rối...