Chap 20. "Ngô đại tướng quân, thỉnh tự trọng."

634 60 4
                                    

Mấy ngày gần đây triều đình đột nhiên yên bình một cách lạ thường, người của tam hoàng tử lẫn nhị hoàng tử đều không manh động làm gì. Ngay lúc Viên Nhất Kỳ thắc mắc thì Viên vương gia nói cho cô biết là do Ngô Triết Hàm sắp trở về, theo đó không lâu sau sẽ có sứ thần của Bắc Dã sang nên hoàng thượng đã lên triều ám chỉ không cho ai được phép làm loạn. Trong nội bộ tranh giành nhau thì hoàng thượng sẽ mắt nhắm mắt mở cho qua nhưng khi sứ thần nước khác sang thì không được phép làm nhục mặt Đại Khang. Rõ ràng là nếu ai dám làm loạn trong thời gian tới chính là làm trái ý hoàng thượng, đừng nghĩ tới có kết cục tốt đẹp.

Viên Nhất Kỳ lúc này đã nhận chức Hữu thị lang của Binh bộ. Với năng lực cô thể hiện từ khi đến Binh bộ thì chức vụ này sớm hay muộn cũng là của cô, người của Binh bộ cũng chỉ cảm thán quá nhanh chứ không có ai phản đối. Ngay cả Phùng thị lang cũng không phản đối tiếng nào. Tuy rằng ông từng đấu đá với Hách thị lang, nhưng đó cũng là vì Hách thị lang cản trở ông khắp nơi. Viên Nhất Kỳ hiển nhiên không giống với Hách thị lang, Phùng thị lang cũng không nghĩ muốn so kè với Viên Nhất Kỳ. Kể từ lần Viên Nhất Kỳ bày mưu bắt Hách thị lang, ông đã biết so với Viên Nhất Kỳ sẽ không có bao nhiêu phần thắng. Huống chi càng so chỉ có ông càng mệt, Viên Nhất Kỳ không phải quan lại bình thường, là một vị thế tử có quyền lực sau lưng.

Mà ở Hộ bộ, Vương Dịch nhờ Tả Tịnh Viện tiết lộ cho biết có một vài người trong Hộ bộ tham ô, nhận hối lộ mà tìm ra được bằng chứng, trực tiếp được ba vợ công nhận, chẳng mất bao lâu đã lên chức. Vương Dịch bây giờ chính là lang trung của Hộ bộ.

Nếu nói Viên Nhất Kỳ là người đang nổi lên như diều gặp gió ở Binh bộ, thì ở Hộ bộ chính là Vương Dịch. Mà ở Hình bộ, Từ Tử Hiên cũng đã đứng vững gót chân tại đây, hẳn là không quá lâu sẽ có cơ hội thăng chức. Trương Hân thì đã là thị lang của Lễ bộ, sắp tới sứ thần sang nên Trương Hân, đại diện cho Lễ bộ, mấy ngày nay đều bận tối mặt chuẩn bị đủ thứ với Hồng lô tự. Tuy Bắc Dã thua trận nhưng Đại Khang là nước lớn, đón tiếp sứ thần là cách để thể hiện uy nghiêm của Đại Khang.

* Hồng lô tự: tổ chức, sắp xếp thể thức lễ nghi tiếp đón sứ giả nước ngoài, lễ Xuớng danh thi Ðình...

Hôm nay là ngày Ngô Triết Hàm về đến kinh thành, Viên Nhất Kỳ được lệnh đi theo thái tử đến cổng thành đón Ngô Triết Hàm. Vốn dĩ chức vụ cùng tước vị của Viên Nhất Kỳ không liên quan gì đến việc này, nhưng bởi vì chuyện vận lương mà danh sách quan lại đi đón Ngô Triết Hàm có thêm tên của cô.

Phía trên tường thành, Viên Nhất Kỳ đứng phía sau bên phải của thái tử, đôi mắt của cô hơi híp lại một chút nhìn về phía xa. Sau đó không lâu cô mới mở to mắt ra, môi của cô nâng lên một chút, mang theo ý cười. Tiếng vó ngựa từ xa dồn dập chạy tới, rõ ràng đó là toán quân trở về cùng Ngô Triết Hàm. Ngô Triết Hàm cưỡi tuấn mã chạy đầu tiên, trên thân là một bộ áo giáp màu trắng bạc, tràn ngập uy phong.

Chẳng mấy chốc toán quân đã tới trước cổng thành, thái tử vội dẫn theo bá quan đi xuống.

Ngô Triết Hàm nhảy xuống lưng ngựa, khách khí chào thái tử. Khi nhìn thấy Viên Nhất Kỳ thì lại khẽ gật đầu một cái, xem như chào hỏi.

(Hắc Miêu) Tình duyên mãi không đứt đoạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ