"Tequila or wine?"
Medyo nagulat pa si Regina ng nagsalita bigla si Narda paglabas n'ya ng banyo.
"Lalasingin mo ba ako para makuha mo ang pagkababae ko, Narda?" Biro n'ya dito.
"Wala sa isip ko, love. But if you insist. Sige tequila tayo." Nakangisi ring biro nito.
"Body shot?" Ganti n'ya.
"Huwag mo akong hinahamon, Regina."
"Sino ba ang nagsabing nagbibiro lang ako sa hamon ko, Narda?"
Nakipagtagisan s'ya ng titig dito.
"Alright. Let me freshen up first. Ang lagay eh ikaw lang ang mabango?" Ngumisi ito at saka pumasok na sa banyo dala ang tuwalya.
"What the hell is wrong with you, Regina? Mga trip mo din sa buhay eh no? Patol ng patol kay Narda tapos ikaw din mapapasubo sa pinaggagawa mo. Nababading ka na ba sa kanya?" Halos kaltukan na n'ya ang sarili.
Pinigilan n'ya ang sariling mag-isip ng kung ano-ano at nagpalit nalang ng damit pambahay na inihanda ni Narda para sa kanya. Nahiga nalang s'ya sa kama saka nagcheck ng messages sa phone habang naghihintay.
"Mabuti sakto sa'yo 'yong nakuha kong damit." Untag nito sa kanya habang tinutuyo ang buhok.
"Hmmm. We're not of the same size kaya for sure hindi sa'yo 'tong suot kong damit. Perfect fit sakin eh."
"No. It's not mine. It's yours. I mean binili ko para sa girlfriend ko."
Napatango-tango nalang s'ya.
"So where are the drinks?" It feels awkward after some minutes na walang kumikibo kaya s'ya na ang bumasag sa katahimikan.
"Pakikuha nalang sa chiller. Sa balkonahe na siguro tayo pumwesto. Magandang manood ng sunset habang umiinom. Sunod ako. Magbibihis lang."
She walked past her and she can smell her shampoo. "Ang bango mo naman, love."
"Don't start with me, Regina. Baka 'di ka na umabot sa balkonahe."
"What? I'm just stating a fact. D'yan ka na nga." Natatawang lumabas na s'ya sa kwarto.
***
Umisang shot na s'ya ng tequila habang nakaupo sa silya sa tabi ng round table sa balkonahe. Nakaharap s'ya kung saan lulubog ang araw."Care to share?" Untag ni Narda ng mapansin s'yang nakatitig lang sa kawalan. She also took a seat. But instead of sitting with the backrest behind her, she sat facing it.
Nagsalin s'ya ng inumin sa baso saka ito iniabot kay Narda. "First shot?"
Kinuha naman nito ang baso ngunit ng akma na n'yang babawiin ang kamay ay hinawakan ito ng mahigpit ni Narda. Naglagay ito ng asin sa wrist n'ya, dnilaan nito ang parteng may asin habang nakatitig sa mga mata n'ya bago tinungga ang laman ng baso saka sumipsip ng lemon.
"Tss! Tease!" Nasabi nalang n'ya habang pinipilit pakalmahin ang bumibilis na tibok ng puso.
Tumawa lang ito saka ibinaling ang tingin sa papalubog na araw. "Mas maganda lalo ang sunset ngayong kasama kita dito, love."
"Maganda nga ang sunset, Narda."
Tahimik nilang pinagmasdan ang papalubog na araw.
"Shot?"
She smirked na ikinataas naman ng kilay ni Narda.
Lumapit si Regina sa kinaroroonan nito. "Kagat, Narda." Isinubo n'ya rito ang lemon bago naglagay ng kaunting asin sa gilid lang din ng labi ni Narda. Dumukwang s'ya at dinilaan ang parteng may asin habang nakahawak ang dalawang kamay sa back rest ng upuan at diretsong nakatitig sa mga mata nito. Tumungga s'ya ng alak saka sinipsip ang lemon na kagat-kagat ni Narda. Halos magkadikit na ang mga labi nila sa ginawa n'yang ito.
She can hear Narda's rapid breathing na ikinatuwa n'ya. Nangingiti s'yang bumalik sa upuan n'ya, kagat-kagat ang lemon na nagmula sa bibig ni Narda.
"My turn?"
Hindi na nakahuma si Regina ng sundan s'ya ni Narda. Hinawi nito ng marahan ang buhok na tumatabing sa likod ng tenga n'ya. Ramdam n'ya ang pagpatak ng mangilan-ngilang butil ng asin sa bahaging 'yon na kaagad naman nitong dinilaan bago tumungga ng tequila.
"Oh!" She let out a sigh as she feel Narda's chilly tongue on her heated skin and her sensitive lobe made her shiver.
Her body is started to be controlled by the alcohol.
She pushed Narda hard on her chair. "Let me use your mouth as my goblet." Bulong n'ya sa tenga nito saka umupo sa lap nito paharap dito.
She poured tequila on Narda's mouth letting some of it drip on her chin.
She sprinkled salt on Narda's collarbone, lapped on it before drinking the alcohol from Narda's mouth. She continued sipping until she drank every drop of alcohol from her mouth.
"Yum." Sabi n'ya lang saka natatawang tumayo mula sa lap ni Narda. Leaving the other almost breathless.
"Come back here." Utos sa kanya ni Narda.
"Yes, love?" Her fingers teasingly played with her earlobes as she sat in her lap.
"I'm losing control now, love. I'm telling you. Hindi ako kasing tatag sa ganitong bagay lalo at sobra kitang namimiss. If there's still a willpower in you to stop me from doing something we will regret in the morning, you decide..."
PS: You decide guys 😁
BINABASA MO ANG
In Another Lie
ФанфикRegina and Narda left the chaotic world and lived quietly on the island as lovers but Regina soon meet an accident where she forgot about her present life with Narda. After 5 years... Regina tries to regain her lost memories. Narda also reappears in...