Nhà giam không nằm ở tầng hầm của tòa nhà chính, thay vào đó đặt chễm chệ ngay tầng trung tâm, ngoài ra còn không có hệ thống bảo mật cách biệt với bên ngoài. Rõ ràng là khinh thường địch, tưởng bản thân đã sáng tạo ra những món đồ kìm hãm tù nhân tốt nhất. Hinata thầm nghĩ, cái còng tay đó với cái nắm tay khóa em lại của Atsumu, còn chẳng xứng đáng để so sánh.
Tiếng bước chân dồn dập vang lên chạy về phía khu giam giữ tội phạm, Hinata vừa thoát ra khỏi đó, hiện em cần phải lên hoặc xuống một tầng khác sau đó lợi dụng cửa sổ hay bất cứ đường nào để có thể thoát ra ngoài. Bởi lối ra chính dưới tầng trệt chắc chắn đã bị khóa từ bên trong, hoặc hơn nữa là sẽ có rất nhiều cảnh vệ đang canh gác ở đó.
Thiếu niên nép vào một góc tường kín, chặn trước mặt là một tán cây giả xum xuê lá nhựa, mái tóc cam nhanh chóng bị bóng tối nhấn chìm, qua mặt đám cảnh vệ thi nhau chạy dọc về phía dãy nhà giam. Đợi cho tiếng chân giảm bớt, thân ảnh nhỏ nhắn thoăn thoắt phóng vào một thang máy lân cận, không phí thời gian nhấn bừa một tầng cao hơn.
Thang máy phụ tòa nhà chính phủ không quá lớn, nhất định là lối đi dành cho cảnh vệ, Hinata cẩn thận trèo lên trên nóc, trọng tâm dồn vào hai chân dang rộng đạp mạnh lên hai mặt nền, vừa giữ thăng bằng trên không vừa rút lấy khẩu lục bạc cầm chắc trong tay. Thang máy vừa lên được một tầng, sau đó mở cửa đón hai tên cảnh vệ bước vào, và có thể là do sự gấp gáp vì bị cấp trên thúc giục, chẳng ai phát hiện mục tiêu bị truy nã hiện đang ở ngay trên đầu, chỉ cách họ tầm mười gang tay người lớn.
Cửa thang máy vừa đóng lại, trước khi một trong hai định ấn nút đi xuống, tiếng súng gắn giảm thanh vang lên nhỏ xíu nhưng vừa đủ để cả ba cùng nghe thấy. Tên cảnh vệ mặc quân phục xanh đậm nhuộm màu máu trên ngực, nhanh chóng ngã xuống trước cái nhìn đầy bất ngờ của đồng nghiệp bên cạnh, không chậm một giây để hắn có cơ hội chạm mặt người vừa ám sát, cò súng lại một lần nữa giật, hai cái xác ngã xuống cạnh nhau, đỡ bước chân thiếu niên nhảy xuống.
Hinata thành công đi lên tầng trên sau vài cú nã đạn vào trước ngực của bất kì tên nào dám mở cửa thang máy. Lực đạn phát nổ ở khoảng cách gần lao nhanh như quái thú găm chặt vào tim khiến động mạch chủ ngay lập tức vỡ tan, những tên cảnh vệ ngã xuống còn chưa kịp mở miệng la hét.
Gạt mấy cái xác cản đường vào thang máy và nhấn tất cả các tầng còn lại, Hinata giữ tư thế nắm cò súng giơ lên cao một bên vai, chậm rãi bước vào khám phá khu vực tầng cao của tòa chính. Em ngạc nhiên khi chân dừng lại ở trước cánh cửa gắn biển vàng khắc hai chữ 'bộ trưởng', Hinata phấn khích bước vào trong, không quên cẩn thận đóng lại cửa.
Phòng làm việc đồ sộ nghiêm trang, thậm chí giá sách phía sau còn ngăn nắp xếp theo từng màu riêng biệt. Hinata lướt ngang qua mặt bàn, một số hợp đồng đang ký dở chất đầy một chồng cao như núi, vô cùng đối nghịch với sự gọn gàng phía sau lưng. Lồng ngực thiếu niên rạo rực một hồi, kinh nghiệm từ việc phát hiện những cái bẫy ẩn mỗi lần làm việc khiến em nhanh chóng xoay người lại đánh giá một lượt kệ sách lớn.
Dãy sách màu xanh biển trải dài, cách mười quyển lại chuyển sang một dãy màu đỏ, cứ thế lặp lại với mỗi hàng. Chỉ có điều, ở góc trái nơi xa tầm mắt nhất, một quyển sách đỏ lại xếp vào giữa một dãy màu xanh, ngang nhiên phá tan trật tự ngay ngắn đẹp mắt. Hinata xoa nhẹ lên gáy sách, phát hiện không thể rút nó ra được liền mạnh tay đẩy vào, y như rằng, két sắt ẩn sâu trong tường đột ngột bị mở ra, một đống giấy tờ đóng dấu mực đỏ của chính phủ vất ngổn ngang như đống giấy vụn.
Lợi dụng chức vụ, nhận hối lộ, tham ô tài sản... Tất cả đều là giấy tờ tham nhũng.
"Ôi trời, cái này mà tung lên mạng thì sẽ hot lắm đây"
Hinata nhếch nhẹ khóe miệng, đem đống tài liệu kẹp vào một tệp hồ sơ trên bàn, sau đó lại tiếp tục táy máy vào máy tính cá nhân đang sáng đèn, em muốn xem thử tên thối nát kia còn có thể che giấu bí mật gì nữa. Thế nhưng chỉ năm phút sau khi em click vào thư mục nội bộ, cửa phòng bất chợt mở ra, trước khi Hinata kịp phản ứng liền ăn chọn một nhát kim tiêm mảnh từ súng gây mê vào giữa bụng. Tầm mắt em dần trở lên nhiễu loạn, một loạt bước chân cảnh vệ đột nhập vào trong phòng, sau khi lờ mờ nhìn thấy nụ cười giảo hoạt của tên bộ trưởng, ý thức của em bỗng vụt tắt.
Lối vào cổng trái của tòa chính phủ rõ ràng là có lệnh phong tỏa cả ngày hôm nay không cho phép bất kì ai bước vào, cảnh vệ canh gác đông như một hàng ngũ quân đội đứng ngay ngắn tưởng chừng chuẩn bị đi diễu hành. Tia laze đỏ chót phát sáng bỗng nhiên hiện lên trên trán tên đứng đầu hàng, khu vực yên ắng sau vài giây bất ngờ nhốn nhào lên vì đầu của đội trưởng vừa nổ tung, máu bắn tóe vào những người đồng đội ở phía sau như vòi phun nước.
Hàng binh lính chính phủ vào vị trí giương cao súng nghênh đón bất kì một cuộc chiến nào, không ngờ rằng, người khởi đầu cho một cuộc thảm sát lại chính là bang chủ của Shiratorizawa. Ushijima Wakatoshi, nỗi khiếp sợ của biết bao nhiêu cảnh vệ xuất hiện cùng với khuôn mặt khắc đầy hắc tuyến vác trên vai cây gậy sắt gắn đinh quen thuộc, y dẫn đầu cả một băng đảng tiến về phía cổng trái đang đóng chặt trong trạng thái không tiếp khách.
Rõ rành rành tuyên bố đến để phá của cướp người.
...
BẠN ĐANG ĐỌC
Allhina | The Thief
Fanfiction𝐌𝐚𝐟𝐢𝐚 𝐀𝐔 Cuối cùng thì sự chú ý bậc nhất của dư luận - viên kim cương đỏ duy nhất của Nhật Bản đã bị đánh cắp bởi tên đạo chích khét tiếng Esperto - một thiếu niên đeo mặt nạ bí ẩn với mái tóc cam rực rỡ như ánh nắng mặt trời. Nhưng căn bản t...