"Ôi chà, đằng ấy nhanh hơn chúng tôi nghĩ đấy nhỉ"
Cửa phụ vừa mở, phía bên trái thủ lĩnh của Nekoma dẫn theo đội nhanh chóng tiến vào, vừa vào đến sảnh chính liền bắt gặp từ bên cánh phải Fukurodani cũng đang bước lại gần đây. Đi cùng với Bokuto không chỉ có mỗi phe của hắn mà còn có thêm một thành viên tóc vàng đến từ Karasuno, đối diện với lời nói đầy ý tứ của Kuroo, quý ngài thủ lĩnh cũng chẳng ngại ra mặt. Chỉ tiếc là, Bokuto còn chưa kịp đắc ý đáp trả đã bị Akaashi hắng giọng làm run hết cả người.
"Chúng ta ở đây không phải để ganh đua"
Chàng trai anh tuấn khoanh tay đứng thẳng như cây trụ sắt, lời nói phát ra tuy nghe rất thanh thoát nhưng lại tràn đầy ý vị đe trừng khiến cho xung quanh rất nhanh trở về bầu không khí nghiêm túc ban đầu.
Đại tướng quan sát một lượt người của phe mình, dưới tác phong của một vị sĩ quan cấp cao chỉ mất hai phút đã có thể đưa ra kế hoạch tác chiến kế tiếp. Ngài chia số đông quân đội của Nekoma do Kuroo đứng đầu cùng với hai cốt lõi của Aoba Johsai đi đến những tầng cao nhất, mười tầng dưới cùng phân phó cho Fukurodani và ba thành viên hỗ trợ của Inarizaki. Còn lại lần lượt là Kenma, Atsumu và Tsukishima sẽ trực tiếp đi cùng Sakusa đến những tầng giữa.
Tòa nhà chính phủ lại một lần nữa rơi vào trạng thái đóng kín lối ra, mà lần này quyền điều khiển lại thuộc về những vị khách không mời mà đến. Tách biệt với phía bên ngoài Nhật Bản vẫn đang yên bình trải qua một ngày mới an lành, không hề hay biết phía bên trong tòa nhà chính hiện đang diễn ra một cuộc thanh trừng đẫm máu.
Huyết chảy thành vũng như một bãi chiến trường xác thịt, đội quân cảnh vệ dưới trướng ngài bộ trưởng đều bị diệt tận gốc rễ. Đối đầu với Sakusa chính là đối đầu với tử thần, không một ai còn sống sót bước ra khỏi mồ chôn vĩnh cửu phía sau cánh cửa tòa thị chính, dẫu sao thì sau ngày hôm nay nếu như họ không chết cũng sẽ phải nhận án bán mạng ra biên cương.
Đại tướng hôm nay tâm trạng không được tốt, cho nên không muốn khách sáo với người của bộ trưởng.
Kế hoạch xâm nhập và đánh chiếm tòa nhà chính đã kết thúc tóm gọn trong nửa giờ đồng hồ kể từ lúc cuộc họp khẩn cấp của bọn họ được Karasuno triệu hồi, thế nhưng đáng tiếc vẫn chưa hề có bất kì thông tin nào của Hinata hay tên bộ trưởng. Ngay cả hai băng đảng xử lý hai cổng phía ngoài cũng đã tập trung vào bên trong cùng tham gia tìm kiếm. Năm phút rồi lại mười phút trôi qua, cuối cùng trên mặt của mỗi người ai nấy cũng đã xuất hiện những nét thâm trầm khó giấu.
Nhóm của Kenma hiện đang ở tầng trung tâm, thông qua thiết bị liên lạc biết chắc chắn là tòa nhà này có vấn đề, Sakusa không còn cách nào khác phải đưa Kenma đến bốt điều khiển. Đại tướng ban đầu cũng đã lường trước được việc này vì thế nên mới chỉ định Kenma đi cùng mình, khiến cho chướng ngại vật tuy làm chệch hướng kế hoạch đang tiến triển nhưng vẫn nằm trong tầm kiểm soát.
Rốt cuộc mất thêm vài phút nữa cũng tìm được đầu của nút thắt.
Kenma sau khi hack vào tụ điện ở bốt điều khiển trung tâm giữa tòa nhà liền phát hiện ngoài những đường điện đều đều truyền đi khắp các tầng thì ngay tại tầng mà họ đứng còn có một đường điện khác dẫn xuyên qua phòng đại diện ngoài phạm vi công khai. Chẳng để lãng phí thời gian, nhóm của đại tướng quyết định tự mình tới nơi được đánh dấu, thông báo với những người khác cố thủ tại vị trí hiện tại.
Phòng đại diện nằm ở cuối tầng trung tâm, trong phòng chỉ có duy nhất một bàn làm việc trưng dụng, ngoài ra không có bàn ghế để tiếp khách, rõ ràng là nơi không định cho ai bước vào. Kenma từ khi vào đây đã phát hiện rất nhiều khóa bảo mật ẩn trong căn phòng, thế nhưng không một cái nào có thể xâm nhập được.
"Đại tướng, mật mã nơi này không có cách nào để truy cập"
Atsumu nghe vậy mất kiên nhẫn đưa ra ý định dùng bom phá nhưng ngay lập tức bị Sakusa loại bỏ, sử dụng bom không những không thể nắm chắc xác suất mở được cửa mà còn có thể gây liên lụy tới các tầng khác. Nhưng nhìn Kenma hai mi tâm đã sắp sửa dính chặt lại với nhau vì lần đầu gặp phải loại mật mã mà mình không thể giải quyết khiến tâm trạng anh cũng bồn chồn không kém.
"Nếu không kết nối được có nghĩa là bảo mật ẩn đều chỉ là đồ giả nhằm che mắt chúng ta"
Ngay trong giây phút bầu không khí căng như dây đàn sắp đứt, Tsukishima người duy nhất vẫn giữ được bình tĩnh để nghiền ngẫm một thứ gì đó cuối cùng cũng chịu nói ra những suy nghĩ của mình. Kenma rời mắt khỏi màn hình điện tử đã vô tác dụng của mình, những người còn lại cũng đồng loạt hướng về phía hắn. Ngoại trừ khả năng thâu tóm điện tử của Kenma, sức mạnh như một con quái vật của Atsumu, Sakusa lựa chọn đem theo Tsukishima cũng là có lý do cả.
Tsukishima Kei, bộ não thiên tài của Karasuno, kỳ thực Sakusa vẫn luôn nghĩ rằng anh thực sự có thể đánh cược vào hắn.
"Ý cậu là sao?"
"Nếu như khóa code là giả thì chỉ có thể mở bằng chìa, bộ trưởng là một người cẩn thận, nếu không may làm rơi mất thì sẽ phải có đồ dự phòng, đại tướng anh nói xem, một sĩ quan cấp lớn như vậy sẽ có thói quen cất chìa khóa ở đâu?"
Ánh mắt đại tướng hơi giãn ra, sau đó nhìn về phía nội thất duy nhất tồn tại trong căn phòng, không trì hoãn trả lời:
"Ngăn kéo bàn làm việc"
Tsukishima yên lặng bước tới mở hộc tủ, thật sự trong đó có một chiếc chìa khóa kim loại.
"Cậu định dùng nó như thế nào? Nơi đây làm gì--"
Kenma thoáng bất ngờ, nhưng rồi khúc mắc vẫn là đến với hắn sớm hơn những người không có tư duy về điện tử, thế rồi hắn bị Tsukishima ngắt lời.
"Dòng điện dẫn qua bức tường này có nghĩa bức tường này chính là cánh cửa, còn về ổ khóa.."
Thành viên đầy năng lực của Karasuno tra chìa vào một lỗ nhỏ không mấy khả quan bên rìa mép tường, Tsukishima cũng chẳng biết nữa, hắn đặt cược tất cả vào thứ này, hắn cần phải tìm được em.
Nếu ban đầu họ nghĩ đây chỉ là một vết nứt bình thường không đáng để để tâm thì tiếng 'cạch cạch' của chìa khóa tra đúng ổ đều khiến bọn họ một phen kinh ngạc. Tsukishima thở ra một hơi sau đó xoay nhẹ chìa khóa, quả nhiên cánh cửa ẩn thực sự được mở ra.
...
BẠN ĐANG ĐỌC
Allhina | The Thief
Fanfiction𝐌𝐚𝐟𝐢𝐚 𝐀𝐔 Cuối cùng thì sự chú ý bậc nhất của dư luận - viên kim cương đỏ duy nhất của Nhật Bản đã bị đánh cắp bởi tên đạo chích khét tiếng Esperto - một thiếu niên đeo mặt nạ bí ẩn với mái tóc cam rực rỡ như ánh nắng mặt trời. Nhưng căn bản t...